ททท.จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ที่เมืองทองธานี เดือน พ.ย.นี้

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday August 16, 2000 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 17-26 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี เน้นการแสดงวัฒนธรรม 4 ภาค นิทรรศการสร้างความเข้าใจการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน และการจำหน่ายรายการนำเที่ยวแบบประหยัดจากบริษัทนำเที่ยวกว่า 400 แห่ง รองผู้ว่าฯ ททท.ฝ่ายวางแผนและพัฒนา ตั้งเป้ามีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมตลอดการจัดงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน
นายสันติชัย เอื้อจงประสิทธิ์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ฝ่ายวางแผนและพัฒนา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี 2543 โดยมีนายอนันต์ กาญจนพาสน์ ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี และนายธีระพันธ์ ลอไพบูลย์ ผู้ออกแบบตุ๊กตาหัวจุกชายหญิงเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของงานร่วมแถลงข่าว นายสันติชัย กล่าวว่า งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย จัดขึ้นในปี 2523 เป็นปีแรก จากนั้นก็จัดต่อเนื่องบ้างตามความเหมาะสม จนกระทั่งปีสุดท้ายคือปี 2541 ซึ่งรัฐบาลจัดปีท่องเที่ยวไทย 2541-2542 และมาถึงครั้งนี้ ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน โดย ททท. จะจัดอย่างเต็มรูปแบบมากที่สุด เน้นการแสดงทางวัฒนธรรม และนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อเสนอต่อนักท่องเที่ยวคนไทย ในโอกาสที่ครบรอบการก่อตั้ง 40 ปี ททท. โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าตลอดการจัดงานจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน
“จะจูงใจให้คนไปเที่ยว 76 จังหวัด โดยจัดเป็นอาคารนิทรรศการ มีทั้งหมด 6 หลัง ไม่ใช่การแสดงภาพและมีบรรยายอย่างเดียวจะมีกิจกรรมร่วมสนุกให้ผู้ชมมีส่วนร่วมแตกต่างกันไป เช่น อาคารแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ก็จะมีกิจกรรมที่เข้ามาใหม่ๆ การท่องเที่ยวแบบกึ่งผจญภัยเป็นอย่างไร การปีนเขา การล่องเรือ ลักษณะการท่องเที่ยวที่เข้ามาใหม่ๆ ก็จะนำเสนอให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก และที่สำคัญตรงนี้จะเน้นเรื่องของการอนุรักษ์ด้วย อาคารส่งเสริมการขายรายการนำเที่ยว ซึ่งจะมีบู๊ทท่องเที่ยวกว่า 400 บู๊ทร่วมขายรายการนำเที่ยว ขายห้องพักราคาพิเศษต่างๆ อาคารนิทรรศการที่แสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีการจำลองอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ แสดงรายการสำรองห้องพักผ่านอินเตอร์เน็ต อาคารนิทรรศการผลงาน ททท. 40 ปี อาคารนิทรรศอัญมณีและผ้าไหมไทย รวมทั้งการสัมมนาและอภิปรายในหัวข้อต่างๆ” รองผู้ว่าฯ ททท. กล่าว
ทางด้านนายอนันต์ กล่าวว่า สถานที่จัดงานอิมแพ็คเมืองทองธานีนั้น มีพื้นที่ทั้งหมด 50,000 ตารางเมตร สามารถจุคนได้ถึง 5,000,000 คน มีที่จอดรถอย่างเพียงพอที่จะรองรับผู้มาร่วมงาน และการคมนาคมก็สะดวก เนื่องจากวัตถุประสงค์แรกของการก่อสร้างอิมแพ็คเมืองทองธานี คือการจัดแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 1998 ดังนั้นจึงมีการวางแผนไว้เป็นอย่างดีแล้ว
นายธีระพันธ์ กล่าวถึงสัญลักษณ์ (มาสค็อต) ของงานที่ใช้เด็กชายหญิงผมแกละเป็นสัญลักษณ์ ว่า เด็กเป็นสิ่งที่แสดงถึงการเจริญเติบโตในภายภาคหน้า เปรียบเสมือนประเทศไทยที่กำลังเติบโต และสีหน้าของเด็กมีรอยยิ้มสดใส เพื่อแสดงให้เห็นว่า ขณะนี้กำลังมีงานรื่นเริงที่เชิญชวนให้มาร่วมรับความสุขและสนุกสนาน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ