แสนสิริ ปั้น SPPL รุกตลาดอสังหาริมทรัพย์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2000 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้
แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส บริษัทในเครือ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เพิ่มช่องทางหารายได้ขยายตัวสู่ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินทรัพย์เปิดตัวเว็บไซต์ www.thailandpropertyonline.com เป็นเครื่องมือในการดำเนินงาน รายได้เกิดจากค่าบริการในการเป็นนายหน้าไม่ใช่จากโฆษณา หวังฟันกำไร 40 ล้านในปีหน้า
ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส (SPPL) จำกัด เผยถึงการเข้ามาสู่ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินทรัพย์ว่าเป็นการขยายตลาดจากตลาดการขายรวมถึงการดูแลรักษาสินทรัพย์มาสู่ตลาดการบริการ ซึ่งผู้ที่จะฝากขายหรือฝากเช่าอสังหาริมทรัพย์ก็สามารถใช้บริการผ่านทางเว็บไซต์ได้โดยยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งทางแสนสิริจะจัดการในส่วนของการวางแผนการขายให้ ในส่วนของผู้ซื้อก็สามารถคำนวณสินเชื่อที่สามารถกู้ได้ผ่านเว็บโดยดูจากรายได้ที่มีและหลังจากที่ปิดการขายได้ทางแสนสิริจะคิดค่าบริการในการขาย 3 เปอร์เซ็นต์ และในกรณีฝากเช่าจะคิดค่าบริการเป็นค่าเช่า 1 เดือน
ยงยุทธ กล่าวเสริมถึงเว็บไซต์ thailandpropertyonline ว่า เป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจไม่ได้ทำเป็นธุรกิจดอตคอม ปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 30,000 รายรวมมูลค่าสินทรัพย์พร้อมจำหน่ายราวๆ 20,000 ล้าน ยงยุทธกล่าวถึงคู่แข่งว่า "การตกลงซื้อขายจริงที่เกิดขึ้นนั้นมีโอกาสไม่มาก" ซึ่งทางแสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส มีจุดเด่นอยู่ที่ความน่าเชื่อถือ จากฐานลูกค้าที่ได้รับการตรวจสอบแล้ว แต่คู่แข่งของแสนสิริก็มีจุดเด่นที่ไม่คิดค่าบริการหรืออาจคิดก็เพียงค่าฝากประกาศซึ่งคงเป็นจำนวนเงินที่น้อยกว่า
ดร.โกวิทย์ โปษยานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวสรุปถึงเหตุผลในการเปิดตัว thailandpropertyonline ว่า "เป็นการเร่งอัตราการเติบโตของธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินทรัพย์ให้มีอัตราสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และยังเป็นการปรับกลยุทธ์การบริการแบบใหม่ให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนไทยอนาคต"--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ