จีเอ็ม ประเทศไทยสร้างมาตรฐานความปลอดภัยแก่อุตสาหกรรมยานยนต์

ข่าวทั่วไป Monday July 11, 2005 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
จีเอ็ม ประเทศไทยสร้างมาตรฐานความปลอดภัยแก่อุตสาหกรรมยานยนต์ ทำสถิติความปลอดภัย 40 ล้านชั่วโมงการทำงานโดยปราศจากอุบัติเหตุจนถึงขั้นหยุดงาน
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด (จีเอ็ม ประเทศไทย) สร้างมาตรฐานความปลอดภัยแก่อุตสาหกรรมยานยนต์อีกครั้งหนี่ง โดยทำสถิติการทำงานโดยปราศจากอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บอันจะส่งผลให้พนักงานขาดงานรวมเป็นระยะเวลายาวนานถึง 40,000,000 ชั่วโมง (สี่สิบล้านชั่วโมง) ส่งผลให้ศูนย์การผลิตรถยนต์ของเจนเนอรัล มอเตอร์ส จังหวัดระยอง เป็นศูนย์การผลิตรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ทั้งนี้บริษัทฯ ได้จัดฉลองความสำเร็จที่น่าชื่นชม โดยมีพนักงานจีเอ็ม ร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 3,000 คนเมื่อเร็ว ๆ นี้
มร. ทรอย คลาร์ก กลุ่มรองประธาน จีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น สหรัฐอเมริกา และประธาน จีเอ็ม เอเชีย แปซิฟิก ได้ร่วมส่งสาส์นแสดงความยินดีต่อพนักงานของ จีเอ็ม ประเทศไทย ว่า "ผมขอแสดงความยินดีต่อพนักงานทุกท่านในโอกาสฉลองความสำเร็จยิ่งใหญ่ และสมควรแก่การยกย่อง จากสถิติความปลอดภัยในการทำงานโดยไม่มีอุบัติเหตุจนถึงขั้นหยุดงานถึง 40 ล้านชั่วโมง จีเอ็มก็ยังคงเดินหน้าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ในหลาย ๆ ด้าน รวมทั้งความมุ่งมั่นในการสร้างมาตรฐานความปลอดภัย สถิติใหม่นี้ไม่เพียงแต่เป็นความสำเร็จของจีเอ็ม ประเทศไทย และจีเอ็มทั่วโลก แต่ความสำเร็จดังกล่าวถือเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของจีเอ็มและอุตสาหกรรม ยานยนต์ทั้งหมดอีกด้วย” มร. คลาร์ก กล่าวชื่นชม พร้อมกับกล่าวเพิ่มเติม “ในชีวิตการทำงานของผมที่เจนเนอรัล มอเตอร์ส ทั่วโลกนั้น ผมรับผิดชอบอยู่ในฝ่ายการผลิตเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นผมจึงเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการครบรอบ 40 ล้านชั่วโมงการทำงานโดยปราศจากอุบัติเหตุจนถึงขั้นหยุดงาน นั้นมีความหมายเพียงใด”
นอกจากนี้ มร.วิลเลี่ยม บอทวิค ประธานกรรมการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย ยังได้ร่วมกล่าวแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ว่า "ความสำเร็จครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า เป้าหมายของจีเอ็มทั่วโลก ที่จะสร้างความปลอดภัยในการทำงานอย่างสูงสุดโดยไม่สูญเสียเวลาการทำงานเลยแม้แต่ชั่วโมงเดียวนั้น เป็นสิ่งทำได้จริง ผมภูมิใจในพนักงานทุกคนของจีเอ็ม และเชฟโรเลต ประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง ในการเป็นแบบอย่างที่ดีในการการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน ซึ่งนั่นทำให้เราได้เป็นแบบอย่าง และเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกในวันนี้”
จีเอ็ม มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรกของบริษัทฯ ซึ่งพนักงานทุกคนที่เกี่ยวข้องกับศูน์การผลิตฯ แห่งนี้ ก็ถือปฏิบัติ ทุ่มเทและใส่ใจมาโดยตลอด ซึ่งสถิติด้านความปลอดภัยของจีเอ็ม ประเทศไทย ได้รับการยอมรับด้านความปลอดภัยจากรัฐบาลไทย โดยได้รับรางวัล สถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัย ชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน
ศูนย์การผลิต เจนเนอรัล มอเตอร์ส จังหวัดระยอง เป็นศูนย์การผลิตรถยนต์ มาตรฐานส่งออก ซึ่งผลิตรถออกไปจำหน่ายกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งในประเทศญี่ปุ่น กลุ่มประเทศในทวีปยุโรป ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และในอีกหลายประเทศทั่วโลก ปัจจุบันศูนย์การผลิตเจนเนอรัล มอเตอร์ส ผลิตรถยนต์เชฟเรเลต ออพตร้า และโคโลราโด ซึ่งควบคุมคุณภาพการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ได้มาตรฐานระดับโลก เป็นมาตรฐานเดียวกันกับศูนย์การผลิตของจีเอ็มในต่างประเทศ ที่ผลิตรถส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก นอกจากนั้นศูนย์การผลิตฯ ที่จังหวัดระยองนี้ ยังผลิตรถกระบะภายใต้ชื่อของ เชฟโรเลต อีซูซุ จีเอ็มซี และโฮลเด้น ส่งออกจำหน่ายทั่วโลกอีกด้วย
ภาพ 1 : มร. วิลเลี่ยม บอทวิค ประธานกรรมการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย มอบโล่แสดงความยินดีแก่ มร. มาร์ค แอ็บซิลิส ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายการผลิต บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในงานฉลองสถิติความปลอดภัย 40 ล้านชั่วโมงการทำงานโดยปราศจากอุบัติเหตุจนถึงขั้นหยุดงาน
ภาพ 2 : มร. วิลเลี่ยม บอทวิค ประธานกรรมการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย พร้อมพนักงานบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จจากการสร้างสถิติความปลอดภัย 40 ล้านชั่วโมงการทำงานโดยปราศจากอุบัติเหตุจนถึงขั้นหยุดงาน ส่งผลให้ศูนย์การผลิตรถยนต์ของเจนเนอรัล มอเตอร์ส จังหวัดระยอง เป็นศูนย์การผลิตรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล์: chartchai.suwanasevok@gm.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ