เดนท์สุชู 4 นโยบายดันบิลลิ่งทะลุ 2000 ล้าน วางแผนเชิงรุก เสริมความแกร่งให้บุคลากร สร้างภาพลักษณ์เอเจนซี่เฟิร์สตคลาส

ข่าวทั่วไป Thursday May 31, 2001 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--เดนท์สุ (ประเทศไทย)
เดนท์สุชู 4 นโยบายดันบิลลิ่งทะลุ 2000 ล้าน วางแผนเชิงรุก เสริมความแกร่งให้บุคลากร สร้างภาพลักษณ์เอเจนซี่เฟิร์สตคลาส ตั้งโปรเจ็กต์ทีมพร้อมลุยขยายฐานลูกค้าทุกตลาด
นายคาซุฮิโร โนบูตะ ประธานและซีอีโอ บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด เผยนโยบายพัฒนาองค์กรรับศตวรรษใหม่ หลังนั่งเก้าอี้แม่ทัพใหญ่เดนท์สุเข้าปีที่ 4 วางเป้าหมายยืนหัวแถวเอเจนซี่โฆษณาของประเทศ ประกาศปีนี้เดนท์สุและบริษัทในเครือเร่งเครื่องโตอย่างน้อย 12 เปอร์เซ็นต์ มุ่งสู่บิลลิ่ง 2000 ล้านบาท ภายใต้ 4 นโยบายหลัก ประการแรกจะสร้างภาพลักษณ์องค์กรระดับเฟิร์สตคลาส โดยให้บริการที่ครบวงจรอย่างมืออาชีพ
"การเป็นเอเจนซี่เฟิร์สตคลาสในสายตาของเราหมายถึงศักยภาพของเอเจนซี่ที่พร้อมจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างฉับไว รวมถึงการที่เราสามารถสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับลูกค้าได้ ทั้งในแง่องค์กรและบุคลากรระดับมืออาชีพ" ประธานและซีอีโอเดนท์สุกล่าว
นโยบายที่ 2 คือนโยบายด้านการลงทุน โดยเฉพาะในด้านทรัพยากรบุคคล ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด โดยเดนท์สุได้จัดโปรแกรมสัมมนาและฝึกอบรมพนักงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศเพื่อเพิ่มพูนทักษะของบุคลากรทุกฝ่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายโนบูตะกล่าวว่า "ตั้งแต่ต้นปี เราได้ดำเนินแผนพัฒนาบุคลากรไปได้ระยะหนึ่ง พบว่าได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ งานที่ออกมามีการพัฒนาและหลากหลายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สิ่งนี้เป็นการสร้างจุดเด่นที่แตกต่างให้กับลูกค้า ขณะเดียวกัน คนทำงานก็สนุกกับงานที่มีความท้าทายยิ่งขึ้น"
นโยบายประการที่ 3 Localization เป็นการปรับกระบวนการทำงานภายในองค์กรให้สอดคล้องรับกับแบบแผนและวัฒนธรรมของไทย ในการนี้ได้ประกาศปรับเปลี่ยนตำแหน่งการบริหารงานของตนเป็นประธานและซีอีโอ จากเดิมคือตำแหน่งคือประธานและกรรมการผู้จัดการ เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยในองค์กรได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นและให้อำนาจในการตัดสินใจ ทั้งนี้ นโยบาย Localization ยังเป็นการขานรับนโยบายบริษัทแม่ที่สนับสนุนให้สาขาของเดนท์สุทั่วโลกสามารถรองรับลูกค้าทั้งที่เป็นบริษัทข้ามชาติและบริษัทท้องถิ่นในสัดส่วนที่เท่าเทียมกัน และด้วยนโยบายนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งหวังให้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเจริญเติบโตและความก้าวหน้าทางสังคมและเศรษฐกิจของไทยไปพร้อม ๆ กัน
ส่วนนโยบายประการที่ 4 เกี่ยวกับการประเมินคุณภาพของบุคลากร รวมถึงการพิจารณาผลตอบแทนและการเลื่อนตำแหน่ง โดยกล่าวว่า "เดนท์สุเป็นองค์กรแห่งศตวรรษใหม่ที่พร้อมจะส่งเสริมบุคลากรที่มีความสามารถและมุ่งมั่นจริงจังในการทำงาน โดยไม่ยึดติดกับเรื่องอายุการทำงาน ความอาวุโส เพศหญิงหรือชาย หรือระดับการศึกษา"
นอกจาก 4 นโยบายหลักดังกล่าว บริษัทฯ ยังได้จัดตั้งโปรเจ็กต์ทีมขึ้นมาเพื่อทำการศึกษาและวิเคราะห์ตลาดและสายธุรกิจใหม่ ๆ ที่แตกต่างไปจากลูกค้าเดิมที่มีอยู่ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกหลายราย
หัวเรือใหญ่เดนท์สุยังเปิดเผยถึงแผนงานในอนาคตว่าบริษัทฯ จะยกระดับการให้บริการด้านที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่องานโฆษณา และบริการด้านสื่อโฆษณา โดยอาจใช้แนวทางการจัดตั้งขึ้นเป็นบริษัทเพื่อให้คำปรึกษาและบริการเฉพาะทาง หรือร่วมทุนกับบริษัทฯ สัญชาติไทยที่มีความชำนาญในสาขานั้น ๆ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาและรวบรวมข้อมูลที่สำคัญต่าง ๆ เพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
พรนานา แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 632-4555, 234-6022 หรือ ponnana@dentsu.co.th-- จบ--
-อน-

แท็ก ซีอีโอ   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ