ศ.ปส.ก. ประชุมเครือข่าย วางแผนแก้ปัญหายาเสพติดเฉพาะพื้นที่ สำหรับกทม.

ข่าวทั่วไป Monday December 3, 2001 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--กทม.
ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กรุงเทพมหานคร (ศ.ปส.ก.) จัดประชุมเชิงปฏิบัติการระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ใน เครือข่าย ศ.ปส.ก. วางแผนปฏิบัติการเพื่อเอาชนะยาเสพติดกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค.44 ณ โรงแรมเอส ซี ปาร์ค กรุงเทพมหานคร
น.พ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ในฐานะเลขานุการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศ มีการจำแนกสภาพปัญหาตามพื้นที่ โดยได้กำหนดแยกกรุงเทพมหานครออกเป็นพื้นที่เฉพาะแยกจากพื้นที่ภาคกลาง เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีสภาพความซับซ้อนและความหลากหลาย แตกต่างไปจากพื้นที่อื่น ๆ อย่างไรก็ตามการประสานพลังแห่งความร่วมมือในลักษณะพหุภาคีระหว่างฝ่ายต่าง ๆ ก็เป็นยุทธศาสตร์หลักในการต่อสู้เอาชนะปัญหายาเสพติด ลดระดับความรุนแรงและหยุดยั้งการขยายตัวของปัญหา
ดังนั้น เพื่อชี้แจงแนวโน้ม สถานการณ์ปัญหายาเสพติด กรอบทิศทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตลอดจนระดมความคิดจากฝ่ายต่าง ๆ ร่วมกำหนดทิศทางการดำเนินงานและเป้าหมายที่ต้องการวิธีการทำงานให้สอดรับกันในลักษณะของการบูรณาการร่วมกันสำหรับการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดระดับจังหวัด ในเขตกรุงเทพมหานคร ศูนย์ป้องกันและปราบปราม ยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ศ.ปส.ก.) จึงจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเครือข่ายของ ศ.ปส.ก. ได้แก่ กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กองบัญชาการทหารสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทบวงมหาวิทยาลัย กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และกรุงเทพมหานครขึ้น ระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค.44 ณ โรงแรมเอส ซี ปาร์ค โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน สำหรับร่างแผนปฏิบัติการเพื่อเอาชนะยาเสพติด กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นผลจากการประชุมระหว่างตัวแทนหน่วยงานต่าง ๆ ทั้ง 300 คน ในครั้งนี้ ฝ่ายอำนวยการจะนำเสนอต่อที่ประชุมศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติต่อไป--จบ--
-นห-

แท็ก ยาเสพติด   ส.ก.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ