ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค รุ่นสปอร์ต RX ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 18 ที่ผ่านมา

ข่าวยานยนต์ Wednesday December 12, 2001 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค รุ่นสปอร์ต RX รถสไตล์สปอร์ตเร้าใจรุ่นใหม่ล่าสุดภายในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 18 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2544
มร. ซาโตชิ โตชิดะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานแถลงข่าว เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดของบริษัทฯ ว่า ฮอนด้ามี "พลังแห่งความฝัน" เป็นพลังขับเคลื่อนในการดำเนินงาน และแนวคิดในการจัดบูธของฮอนด้าปีนี้มุ่งนำเสนอเทคโนโลยีนำสมัยที่จะช่วยสานฝัน ดังกล่าวให้เป็นจริง
"ในโอกาสเดียวกันนี้ เราขอแนะนำรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค รุ่นสปอร์ต RX ให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ตในเมืองไทย โดยซีวิค รุ่นสปอร์ต RX นี้จะเปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้าใหม่ที่เพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่องของฮอนด้า สามารถสานฝันให้เป็นจริงได้ในเรื่องการเป็นเจ้าของรถสไตล์สปอร์ตที่มีคุณภาพสูง ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้" มร. โตชิดะ กล่าว
ซีวิค รุ่นสปอร์ต RX ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากเครื่องยนต์วีเทค เลฟ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขนาด 1.7 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 130 แรงม้า พร้อม 2 สีโฉบเฉี่ยว ดำไนท์ฮอว์ค และขาวทาฟเฟต้า ให้เลือก โดยมาพร้อมกับชุดแต่งสไตล์สปอร์ตโดดเด่นสะดุดตารอบคัน ตั้งแต่กระจังหน้า ดีไซน์สปอร์ต ชุดสเกิรต์หน้า-หลัง และข้างแบบสปอร์ต สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรก ไฟตัดหมอกแบบฮาโลเจน ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่สีเทาเมทัลลิก พนักพิงศีรษะแบบรถสปอร์ต และสัญลักษณ์พิเศษ RX ที่บ่งบอกบุคลิกเฉพาะตัว
ในด้านความปลอดภัย ซีวิค รุ่นสปอร์ต RX มาพร้อมกับเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยของฮอนด้า จี-ฟอร์ซ คอนโทรล (G-CON) ที่ให้ความคุ้มครองปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคนเดินถนน นอกจากนี้ยังมอบความมั่นใจให้แก่เจ้าของรถเพิ่มขึ้นด้วยระบบกุญแจนิรภัย (Immobilizer) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ EBD ถุงลมนิรภัยคู่ SRS และเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ ทั้งนี้อุปกรณ์มาตรฐานจะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น
มร. โตชิดะ กล่าวเสริมว่า เพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหมายที่เปลี่ยนแปลงไปของ ลูกค้า โดยคำนึงถึงข้อมูลพื้นฐานที่ได้จากการสำรวจวิจัยตลาด บริษัทฯ จึงปรับปรุงสีสันภายใน ห้องโดยสารใหม่ของรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค โดยในรุ่น EXi ใช้โทนสีเบจแบบทูโทน เพื่อความกลมกลืนและหรูหราอย่างมีรสนิยม ขณะที่ในรุ่น VTi มาพร้อมกับพวงมาลัยหุ้มหนังสีเบจ
นอกจากนี้ ภายในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 18 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้นำเครื่องยนต์ในตระกูลฮอนด้าที่มีพลังสมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมัน และมีมลพิษต่ำมาแสดง อาทิ เครื่องยนต์ วีเทค เลฟ, เครื่องยนต์ i-VTEC และเครื่องยนต์ไฮบริดระบบ IMA เป็นต้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ