สภากทม.เห็นชอบร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครเรื่อง การเก็บ ขน และกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอย

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2000 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 10.00 น. เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 43 ที่ผ่านมาได้มีการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 (ครั้งที่ 1) ประจำปีพุทธศักราช 2543 ซึ่งสภากรุงเทพมหานครได้ให้ความเห็นชอบในหลักการร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การเก็บ ขน และกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอย พ.ศ.... ในวาระแรก
นายสมควร รวิรัฐ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครมีความจำเป็นในการเก็บ ขน และกำจัดสิ่งปฏิกูล หรือมูลฝอย โดยกำหนดห้ามการถ่าย เท ทิ้ง หรือทำให้มีขึ้นในที่หรือทางสาธารณะซึ่งสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอยตามที่หรือทางสาธารณะและสถานที่เอกชน กำหนดวิธีการเก็บ ขน และกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอยหรือให้เจ้าของหรือผู้ครอบครองอาคารหรือสถานที่ใดๆ ปฏิบัติให้ถูกต้องด้วยสุขลักษณะตามสภาพหรือลักษณะการใช้อาคารหรือสถานที่นั้นๆ ตลอดจนกำหนดการอื่นใดที่จำเป็น เพื่อให้ถูกต้องด้วยสุขลักษณะ เพื่อประโยชน์ในการรักษาความสะอาด ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ประกอบกับมาตรา 97 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528
ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างข้อบัญญัติดังกล่าวขึ้น จำนวน 19 คน ประกอบด้วย ฝ่ายบริหาร 9 คน ฝ่ายสภากรุงเทพมหานคร 10 คน เพื่อนำเสนอในวาระต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ