กฟน.เตรียมพร้อมสู่องค์การสมัยใหม่ รับ มอก.18001 และ ISO 9002 ครบทุกไฟฟ้าเขต

ข่าวทั่วไป Thursday December 27, 2001 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--กฟน.
นายชูศักดิ์ ชมจินดา ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้านครหลวง ( กฟน.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ กฟน.ได้ก้าวสู่การปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการและการทำงาน ระบบมาตรฐานสากลแล้ว โดยเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 44 ได้มีพิธีมอบใบรับรองการจัดการอาชีว อนามัยและความปลอดภัย มอก.18001 จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) โดยมี นายชลิต เรืองวิเศษ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานในพิธี และนับเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งแรกที่นำระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มอก.18001 มาใช้ในการปฎิบัติการภาคสนาม และได้ใบรับรองครบทั้ง 14 การไฟฟ้าเขต
นายชูศักดิ์ กล่าวต่อว่า มอก.18001 เป็นระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความ ปลอดภัย จัดขึ้นเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุหรือภาวะฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นในหน่วยงาน รวมถึงสุขภาพอนามัยของพนักงานในการทำงาน ทั้งนี้เนื่องจากกลุ่มพนักงานด้านช่างมีอัตราความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายสูง การนำระบบ มอก.18001มาใช้ ยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยในการทำงาน ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของงาน ในขณะเดียวกันก็ลดผลกระทบต่อประชาชน จากอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น
นายชูศักดิ์ กล่าวในตอนท้ายว่า นอกจากนี้แล้ว กฟน. ยังเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งแรกในประเทศไทยที่มีการจัดระบบบริหารงานคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9002 ครอบคลุมงานบริการด้านไฟฟ้าทั้งหมดและทุกการไฟฟ้าเขต ได้แก่ มาตรฐานงานบริการผู้ใช้ไฟฟ้า งานบำรุงรักษาระบบจำหน่ายไฟฟ้า , มาตรฐานงานบริการออกแบบเดินสายไฟฟ้า งานบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าและอนุรักษ์พลังงาน และมาตรฐานงานบำรุงรักษาระบบปรับอากาศ ลิฟต์ งานบริการให้เช่าอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยมาตรฐาน ISO 9002 ที่ได้รับ ผ่านการรับรองจากสถาบัน EAQA/EIT-CBO ประเทศอังกฤษ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ