กทม.รับมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ IBM เพื่อพัฒนาการศึกษาของนักเรียนในสังกัด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 21, 2000 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ ( 20 ธ.ค. 43 ) เวลา 09.30 น. ที่ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีรับมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ IBM YOUNG EXPLORER จำนวน 5 เครื่องและลงนามข้อตกลงความร่วมมือในโครงการ “ IBM Kidsmart Early Learning ” กับนายวนารัตน์ เอกชัย กรรมการบริษัท IBM ( ประเทศไทย ) จำกัด โดยมีคณะผู้บริหารการศึกษากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้แทนของบริษัท IBM ( ประเทศไทย ) จำกัด ร่วมในพิธี ดร. ธารินทร์ กล่าวว่า ในนามของกรุงเทพมหานครขอขอบคุณบริษัท IBM (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้มอบเครื่องคอมพิวเตอร์และให้การอบรมการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ตามโครงการ “ IBM Kidsmart Early Learning ” ที่บริษัทได้จัดขึ้น กรุงเทพมหานครมีความตั้งใจสนับสนุนและพัฒนาการศึกษาให้ได้มาตรฐานสากล โดยกำหนดให้นักเรียนทุกคนในสังกัดกรุงเทพมหานครได้มีโอกาสเรียนรู้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ซึ่งปัจจุบันนับว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญส่วนหนึ่งในชีวิตของคนในสังคมเมือง
อนึ่ง บริษัท IBM (ประเทศไทย) จำกัด ได้สร้างสรรค์เครื่องคอมพิวเตอร์ IBM Young Explorer ซึ่งเป็นสื่อการเรียนการสอนรูปแบบใหม่สำหรับเด็กเล็กวัยระหว่าง 3-7 ปี เพื่อให้เด็ก ๆ ได้สนุกเพลิดเพลินกับการเรียน IBM Young Explorer ประกอบด้วย IBM PC พร้อมบรรจุชุดซอฟท์แวร์ เพื่อการศึกษา รวม 5 ชุด ซอฟท์แวร์นี้จะช่วยพัฒนาการเรียนรู้ด้านคณิตศาสตร์ ภูมิศาสตร์ วิทยาศาสตร์และภาษาอังกฤษ เพื่อนำไปใช้พัฒนาทางด้านการศึกษาและสนับสุนการปฏิรูปการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยได้มอบชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ให้แก่โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครโรงเรียนละ 1 ชุด ดังนี้ โรงเรียนประชาราษฏร์บำเพ็ญ เขตห้วยขวาง โรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา เขตบางขุนเทียน โรงเรียนบางชัน เขตคลองสามวา โรงเรียนบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ โรงเรียนวัดประดู่ฉิมพลี เขตบางกอกใหญ่
ในวันเดียวกันนี้กรุงเทพมหานครยังได้รับความอนุเคราะห์จาก นายทอง สัตยธรรม บริจาคคอมพิวเตอร์อีกจำนวน 2 เครื่อง โดยสำนักการศึกษาได้มอบให้โรงเรียนเสนานิคม เขตจตุจักร และโรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา เขตคลองเตย เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาการเรียนการสอนของกรุงเทพมหานครต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ