ฟูจิฟิล์มแถลงผลประกอบการในปีนี้ ยอดขายโตขึ้นกว่า 10% พร้อมประกาศแคมเปญ "หิ้วกล้องท่องไทยกับฟูจิฟิล์ม" ต้อนรับลมร้อน

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 30, 2001 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม
บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพแถลงผลประกอบการของบริษัทโดยยอดขายโตขึ้นกว่า 10% และผลประกอบการรวมมียอดขายทั้งสิ้น1,710 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นตลาดฟิล์มโตขึ้น 10% กล้องมีอัตราโตขึ้น 115% และกลุ่มของสินค้าอื่นๆเช่น ดิจิตอล ฟิล์มภาพยนตร์ ฟิล์ม X-ray และผลิตภัณฑ์ Graphic Art โตมากกว่า 70% ของยอดขายพร้อมกันนี้ยังประกาศแคมเปญครั้งยิ่งใหญ่ "หิ้วกล้องท่องไทยกับฟูจิฟิล์ม" โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และสร้างค่านิยมท่องเที่ยวแบบใหม่ให้แก่เยาวชนไทย อีกทั้งยังกระตุ้น Demand ในการถ่ายภาพกับการท่องเที่ยไทย โดยทุ่มงบประมาณในแคมเปญนี้มากกว่า 50 ล้านบาทและคาดว่าจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 20%
นายมนัส กนกภัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดและการขาย บริษัท ฟูจิ โฟโต้ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง "ผลประกอบการของฟูจิฟิล์มในปีที่ผ่านมาว่า โดยภาพรวมของอุตสาหกรรมการถ่ายภาพมูลค่าของตลาดฟิล์ม 15 ล้านม้วน ตลาดกล้องอยู่ที่ 250,000 ตัว มูลค่ารวมของอุตสาหกรรมทั้งหมด 5,000 ล้านบาท สำหรับผลประกอบการของฟูจิฟิล์มในปีที่ผ่านมา มียอดขายโตขึ้นกว่า 10% และยอดขายรวมทั้งสิ้น 1,710 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกลุ่มฟิล์มโตขึ้น 10% กล้องมีอัตราเติบโตขึ้น 115% และกลุ่มของสินค้าอื่นๆ เช่น ดิจิตอล ฟิล์มภาพยนตร์ ฟิล์ม X-ray และ ผลิตภัณฑ์ Graphic Art โตมากกว่า 70% ของยอดขาย จะเห็นได้ว่าตัวเลขมีการเติบโตแบบเป็นนัยสำคัญโดยเฉพาะอัตรการเติบโตของฟิล์มสี เมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมโตขึ้นประมาณ 5%จึงเชื่อมั่นว่าฟูจิฟิล์มจะต้องมีมาร์เก็ตแชร์มากกว่า 40% และในปีนี้ฟูจิฟิล์มวางเป้าหมายว่าจะเติบโตขึ้นอีก 10% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และสำหรับในปีนี้ ทางบริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาดโดยมุ่งเน้นถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มของผู้บริโภคในลักษณะเป็น Mass ทั่วไป และอีกกลุ่ม คือ กลุ่มเป้าหมายที่เราแยกเป็น Segmentation ที่ชัดเจน จากการวิจัยของบริษัท DYR พบว่า กลุ่มของคนรุ่นใหม่ Experience Makers ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของฟูจิ จากการศึกษาพฤติกรรมศาสตร์ สามารถแบ่งเป็นกลุ่มของ Transitionals และ Aspirers ซึ่งเป็นกลุ่มคนกลุ่มใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบหาสิ่งแปลกใหม่ในชีวิต มีความเป็นตัวของตัวเอง ชอบท่องเที่ยว ชอบความบันเทิง และชอบทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ โดยฟูจิได้มองเห็นถึงความสำคัญของกลุ่มเป้าหมายนี้ และพยายามจัดกิจกรรมโดยเน้นการ Create Society ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย โดยจัดแคมเปญ "หิ้วกล้องท่องไทยกับฟูจิฟิล์ม" ขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้"
นางสาววันวัจน์ สินธวานนท์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ฟิล์มสีฟูจิ กล่าวถึง "แคมเปญ"หิ้วกล้องท่องไทยกับฟูจิฟิล์ม" จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และสร้างค่านิยมท่องเที่ยวแบบใหม่ให้แก่เยาวชนไทย โดยสร้างสีสัน ความสนุก และความประทับใจในการเดินทางท่องเที่ยว สำหรับแคมเปญที่จัดขึ้นนั้นแบ่งเป็น 4 ส่วนใหญ่ ครอบคลุมกิจกรรมการตลาดในทุกด้าน คือ
ส่วนที่ 1 กิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งฟิล์ม กล้อง และแล็บสี โดยฟูจิได้ใช้กลยุทธ์การทำตลาดแบบ Total Campaign คือ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งฟิล์ม กล้อง และแล็บสี โดยกระตุ้นตลาดทั้งระบบ โดยผู้บริโภคซื้อฟิล์มสีฟูจิซูพีเรีย 1 ม้วนรับฟรี นาฬิกาปลุกสนู้ปปี้ 1 อัน มูลค่า 50 บาท มีให้เลือกน่ารักถึง 5 สี และสำหรับผู้บริโภคที่ซื้อกล้องฟูจิ Clear Shot Series ในรุ่น Clear Shot 20 Auto/20Date/60 AF Date จะได้รับกระเป๋า Fuji Adventure มูลค่า 160 บาทฟรี กระเป๋าคู่ใจสำหรับการเดินทาง มีให้เลือก 2 สี 2 สไตล์ สามารถหาได้ที่ร้านฟูจิเอ็กซ์เพรสแล็บ ห้องภาพ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป ตั้งแต่ 1 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2544 นี้ และเมื่อนำฟิล์มมาล้าง-อัดภาพด้วยกระดาษสีฟูจิคริสตัลแมกซ์ ที่ศูนย์บริการฟูจิเอ็กซ์เพรสแล็บ สามารถแลกซื้อกรอบรูปนาฬิกาสนู้ปปี้ ได้ในราคาเพียง89 บาท มีให้เลือกถึง 2 แบบ ซึ่งรายการส่งเสริมการขายนี้ เริ่มตั้งแต่ 15 เมษายน-31 พฤษภาคม2544 นี้
ส่วนที่ 2 การจัดกิจกรรมพิเศษแก่เยาวชนไทยเพื่อส่งเสริมและสร้างความสนุกสนานในการท่องเที่ยว ซึ่งฟูจิฟิล์มได้สร้างค่านิยมการท่องเที่ยวแบบใหม่ Create Event Society โดยฟูจิฟิล์มร่วมกับรายการ Radio Vote Satellite (RVS) ทางสถานีวิทยุ 93.5 MHZ. จัดกิจกรรมโครงการ "Fuji PhotoFun ตอน Undo The Sea" ขึ้นในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม นี้ โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนส่งภาพถ่ายเที่ยวกับทะเล พร้อมบรรยายความประทับใจของภาพ หรือร่วมสนุกโทรศัพท์เข้าไปเล่นเกมส์ตอบคำถามในช่วงรายการ และสำหรับผู้ผ่านการคัดเลือก 40 ท่าน จะมีสิทธิ์ร่วมเดินทางไปทำกิจกรรมดำน้ำ ชมปะการับ ที่เกาะมันนอก จ.ระยอง ร่วมกับศิลปิน ดารา นักร้องชื่อดัง ในวันที่ 25-27 พฤษภาคม นี้
ส่วนที่ 3 การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในนิตยสาร อสท. Young Traveller โดยเปิดคอลัมน์จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายแก่เยาวชนในหัวข้อ"Fujifilm Young Traveller Trip" เปิดโอกาสให้เยาวชนส่งภาพเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่สื่อถึงความประทับใจ ความสนุก สนุกสนานในการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองไทย พร้อมคำบรรยายไม่เกิน 8 บรรทัดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน นี้ สำหรับภาพที่ผ่านการคัดเลือก 30 ภาพจะถูกนำมาตีพิมพ์ในหนังสือ อสท. Young Traveller พร้อมรับรางวัลและร่วมเดินทางไปทำกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และกิจกรรมเพื่อสังคม เดินป่า อนุรักษ์ธรรมชาติ ที่อุทยานภูหินร่องกล้า-ทุ่งแสลงหลวง ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้
ส่วนที่ 4 การจัดรายการสมนาคุณแก่กลุ่มลูกค้าเพื่อสร้าง Brand Loyalty และสร้าง BrandImage โดยจัดแคมเปย Direct Mail Pack ซึ่งเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมการถ่ายภาพที่จัดแคมเปญติดต่อกับลูกค้าโดยตรง ซึ่ง Direct Mail Pack จะประกอบไปด้วย สิทธิพิเศษมากมายแกลูกค้าในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวรับซัมเมอร์นี้ โดยลูกค้าสามารถส่งภาพเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองไทยเข้าร่วมประกวดในหัวข้อ "หิ้วกล้องท่องไทยกับฟูจิฟิล์ม" ชิงเงินรางวัลร่วม 50,000 บาท พร้อมกันนี้ยังมีคูปองสิทธิพิเศษ ส่วนลด 20 บาท สำหรับซื้อฟิล์มสีซูพีเรีย และส่วนลด 20 บาท สำหรับใช้บริการล้างอัดภาพสีที่ฟูจิเอ็กซ์เพรสแล็บ นอกจากนั้นฟูจิฟิล์มยังร่วมกับพันธมิตรการค้า สวนสนุกดรีมเวิลด์,สวนสยาม,ฟาร์มจระเข้ สมุทรปราการ และลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน มอบสิทธิพิเศษ ในการเข้าเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ฟรี กับสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแคมเปญนี้จะหมดเขตวันที่ 30 มิถุนายน 2544 นี้
และเพื่อให้กิจกรรมส่งเสริมการขาย ครั้งนี้เข้าถึงประชาชนและเยาวชนให้มากที่สุดบริษัทฯ ได้ใช้กลยุทธ์แบบ Total Communication โดยได้จัดเตรียมโฆษณาผ่านทางสื่อต่างๆ แบบครบวงจร สำหรับสื่อทางโทรทัศน์ บริษัทฯ ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการขายฟิล์มสีฟูจิและกระดาษสีฟูจิ ความยาว 30 วินาที โดยจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 1 เมษายน นี้ นอกจากนั้น ยังมีการโฆษณาผ่านทางสื่อวิทยุ, หนังสือพิมพ์, แบนเนอร์, ธงราว และเคาน์เตอร์ดิสเพลย์ ตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทฯใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท และคาดว่าแคมเปญนี้ จะทำให้ขายฟิล์มได้มากกว่า 1 ล้านม้วน และขายกล้องได้มากกว่า 10,000 ตัว ซึ่งจะทำให้ยอดขายรวมของบริษัทเพิ่มขึ้น 20%" นางสาววันวัจน์กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ ช่อทิพย์ ง้าวพิทักษ์ธรรม บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 273-0029 ต่อ 314
บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด 388 อาคาร เอส.พี. ชั้น 8 ถ.พหลโยธินแขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.10400 โทร.273-0029,273-0204-53 แฟ็กซ์ 273-0239,273-0257--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ