สสวท. ประชุมสรุปควาามก้าวหน้าโรงเรียนต้นแบบ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 27, 2000 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--สสวท.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จะจัดประชุมปฎิบัติการแนวทางดำเนินกิจกรรมของโรงเรียนต้นแบบการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ในวันที่ 26 กันยายน 2543 ณ ห้องพุดตาลทอง โรงแรมดิเอ็มเพรส กรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ให้บรรละเป้าหมาย
นายธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ตามที่ สสวท. ได้พัฒนาโรงเรียนต้นแบบการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ (สปช.) จำนวน 4 แห่ง และสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) จำนวน 9 แห่ง เพื่อพัฒนาโรงเรียนดังกล่าวให้มีสื่อการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐาน พัฒนาครูให้สามารถจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ที่เป็นไปตามปรัชญาเป้าหมายของหลักสูตร และพร้อมที่จะเป็นศูนย์จัดอบรมครูในท้องถิ่นนั้น ขณะนี้โครงการดังกล่าวได้ดำเนินกาามาแล้ว 1 ปี สสวท. จึงได้จัดประชุมปฎิบัติการดังกล่าว เพื่อสรุปผลการดำเนินงานโรงเรียนต้นแบบ เสนอความต้องการและความจำเป็นในการพัฒนาการเรียนการสอนและกิจกรรมของโรงเรียนต้นแบบ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ พร้อมกับวางแผนการดำเนินงานสำหรับปีงบประมาณ 2544
ผู้เข้าร่วมการประชุม มีจำนวนทั้งหมด 61 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการประถมศึกษาจังหวัดที่มีโรงเรียนต้นแบบ ศึกษานิเทศก์สังกัด สปช. และ สช. ที่รับผิดชอบโครงการโรงเรียนต้นแบบ ผู้อำนวยการและครูโรงเรียนต้นแบบสังกัด สปช. และ สช. รวมทั้งผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของ สสวท.--จบ--
-ธน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ