กองทัพเรือจัดพิธีรดน้ำศพ ๒ ทหารนาวิกโยธินที่ถูกกลุ่มชาวบ้านรุมทำร้ายจนเสียชีวิต

ข่าวทั่วไป Thursday September 22, 2005 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒๒ กันยายน ๒๕๔๘) เวลา ๑๓.๐๐ น. พลเรือเอก ประจิต พิทยภัทร์ ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ เป็นผู้แทนกองทัพเรือ ร่วมพิธีรดน้ำศพ เรือตรี วินัย นาคะบุตร และ จ่าเอก คำธร ทองเอียด นายทหารนาวิกโยธินที่ถูกกลุ่มคนร้ายรุมทำร้ายจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๔๘ ณ วัดโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส จากนั้น จะเคลื่อนศพไปประกอบพิธีพระอภิธรรมศพ เรือตรี วินัย นาคะบุตร ณ วัดแหลมทราย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และ จ่าเอก คำธร ทองเอียด ณ วัดในอำเภอ จะนะ จังหวัดสงขลา
จากเหตุการณ์ เรือตรี วินัย นาคะบุตร และ จ่าเอก คำธร ทองเอียด สังกัด กองพันทหารราบที่ ๙ กรมทหารราบที่ ๓ รักษาพระองค์ กองพลนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ถูกกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่บ้านตันหยงลิมอ หมู่ ๗ ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาสปิด ล้อมและรุมประชาทัณฑ์จนเสียชีวิต เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ลอบยิงราษฎรในหมู่บ้าน จนเสียชีวิต ๕ ศพ เมื่อวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๔๘ ขณะทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น กองทัพเรือ จะปูนบำเหน็จแก่ทหารทั้ง ๒ นาย สูงสุด พร้อมทั้งจะดูแลและให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ด้านความรู้สึกของทหารที่ปฏิบัติงานในพื้นที่นั้น ทุกคนเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี และจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างดีที่สุด
สำหรับ เรือตรี วินัย นาคะบุตร ตำแหน่งผู้บังคับหมวดต่อสู้ยานเกราะ กองร้อยบังคับการและบริการ กองพันทหารราบที่ ๙ กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน เกิดเมื่อวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๐๒ ปัจจุบันอายุ ๔๖ ปี เข้ารับราชการเมื่อปี ๒๕๒๒ เคยผ่านการ อบรมในหลายหลักสูตร อาทิ การรบพิเศษ และการรบแขนงการลาดตระเวน โดยมีความชำนาญในการใช้ภาษายาวีเป็นพิเศษ สมรสกับ นางประนอม นาคะบุตร มีบุตรธิดา ๑ คน คือ เด็กหญิง อาภาศิริ นาคะบุตร อายุ ๑๔ ปี ด้าน จ่าเอก คำธร ทองเอียด ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ปืนกล กองร้อยปืนเล็กที่ ๒ กองพันทหารราบที่ ๙ กรมทหารราบที่ ๓ รักษาพระองค์ เกิดเมื่อวันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๑๐ อายุ ๓๘ ปี เข้ารับราชการเมื่อปี ๒๕๓๒ ปัจจุบันสมรสแล้ว มีบุตร ๑ คน ยังไม่ทราบชื่อ
ในส่วนสิทธิกำลังพลของ เรือตรี วินัย นาคะบุตร ได้รับการปูนบำเหน็จ ๘ ขั้น และกองทัพเรือกำลังเสนอเพื่อขอพระราชทานยศเป็น นาวาเอก ได้รับเงินช่วยเหลือจาก กองทัพเรือ และหน่วยงานอื่น ๆ รวมเป็นเงิน ๓,๓๔๙,๖๗๙ บาท และบำนาญพิเศษรายเดือนให้แก่ทายาทเดือนละ ๒๑,๙๐๔ บาท
จ่าเอก คำธร ทองเอียด ได้รับการปูนบำเหน็จ ๘ ขั้น และกองทัพเรือกำลังเสนอเพื่อขอพระราชทานยศเป็น นาวาตรี ได้รับเงินช่วยเหลือจากกองทัพเรือ และหน่วยงานอื่น ๆ รวมเป็นเงิน ๑,๗๔๗,๘๘๗ บาท และบำนาญพิเศษรายเดือนให้แก่ทายาทเดือนละ ๑๐,๔๘๘ บาท--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ