อำลาผู้เกษียณอายุราชการกทม.575 คน ผู้มีส่วนทำให้กทม.เติบใหญ่จนวันนี้

ข่าวทั่วไป Friday September 8, 2000 09:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (7 ก.ย.43) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมนารายณ์ ถนนสีลม นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้เกษียณอายุราชการประจำปี 2543 โดยมีนายสมควร วริรัฐ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นตัวแทนข้าราชการเกษียณอายุ ซึ่งสิ้นเดือนกันยายน ปีนี้ กทม.มีผู้เกษียณอายุทั้งสิ้น 575 คน ประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ 125 คน ข้าราชการครูกรุงเทพมหานคร 118 คน ข้าราชการวิสามัญ 3 คน และลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานคร 329 คน
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกทม.ได้กล่าวปราศรัยต่อผู้เกษียนอายุราชการ โดยขอบคุณผู้ที่เกษียณทุกคนที่มีส่วนทำให้กทม.เติบใหญ่มาจนถึงทุกวันนี้ ทุกคนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่ายิ่ง และเป็นส่วนสำคัญที่ให้งานและนโยบายของกรุงเทพมหานครประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะเกษียณไปแล้ว แต่งานทุกอย่างของกทม.ที่ผู้เกษียณทำไว้ยังคงเดินหน้าต่อไป ซึ่งในอนาคตผู้เกษียณอายุเหล่านี้จะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของกทม.ด้วยฝีมือของคนรุ่นหลังเช่นเดียวกัน และจากนี้ไปผู้เกษียณทุกคนเป็นอิสระ ตนขออวยพรให้ผู้เกษียณอายุราชการทุกคน ประสบแต่ความโชคดี มีความสุข ความเจริญ มีสุขภาพที่ดีแข็งแรง
ผู้ว่าราชการกทม.ยังได้แสดงความห่วงใยผู้เกษียณอายุ ในการใช้ชีวิตหลังเกษียณให้มีความสุข ไม่ถูกทอดทิ้ง โดยกล่าวว่า ตนมีแนวทางที่จะดำเนินการจัดหาที่อยู่อาศัยให้กับผู้ที่เกษียณอายุไม่ให้ต้องเดือดร้อน อบอุ่นปลอดภัย มีความสุขในสังคมตามปกติ ไม่ต้องแยกตัวไปอยู่บ้านพักคนชรา ขณะนี้ตนกำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาสถานที่ก่อสร้างที่พัก จัดหาเงินทุน และออกแบบ เพื่อสร้างแฟลตราชการ ซึ่งส่วนหนึ่งนั้นจะจัดไว้สำหรับผู้เกษียณอายุราชการที่เดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัยด้วย นอกจากนี้ยังสนองตอบความต้องการของข้าราชการเกษียณที่อยากรวมตัวกัน โดยจะหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดสร้างศาลาไทยบริเวณ สนามหญ้าหน้าองค์พระ ศาลาว่าการกทม. สำหรับเป็นที่พบปะของข้าราชการบำนาญและเกษียณอายุ เป็นที่ผ่อนคลาย และสามารถทำประโยชน์ให้กับกทม.ได้ต่อไป
ด้านนายสมควร รวิรัฐ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะตัวแทนข้าราชการเกษียณอายุในปีนี้ ได้กล่าวขอบคุณฝ่ายบริหารและเพื่อนข้าราชการที่ให้โอกาสร่วมงาน ให้โอกาสความก้าวหน้าในชีวิตราชการ และขออภัย หากการทำงานใดๆที่ผ่านมาอาจมีการกระทบกระเทือน หลังจากนี้ไปผู้เกษียณมีโอกาสใช้ชีวิตอิสระ แต่ยังมีความผูกพัน และไม่ลืมกทม. จะคอยให้กำลังใจเพื่อนข้าราชการที่ต้องทำงานเพื่อความสุขของชาวกทม. ให้สามารถนำพาองค์กรกทม.มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป ทั้งนี้ผู้เกษียณอายุมั่นใจในทีมผู้บริหารชุดนี้ว่าจะสามารถนำพาองค์กรกทม.ไปสู่สิ่งที่ก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป
ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการกทม.ได้แสดงความอาลัยและให้กำลังใจกับข้าราชการ ทั้งผู้ที่กำลังจะเกษียณอายุและปฏิบัติราชการอยู่ โดยขับร้องเพลง “โยสลัม” เพลงไทยเดิม ซึ่งพระราชนิพนธ์โดย พระมหาธีรราชเจ้า รัชกาลที่ 6 ซึ่งมีเนื้อหาที่ให้ข้อคิดในเรื่องความรักสมัครสมานสามัคคีที่ทุกคนพึงมี และนำไปปฎิบัติต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ