กรมพลศึกษา ร่วมกับหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2545

ข่าวกีฬา Friday December 21, 2001 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--กระทรวงศึกษาธิการ
กรมพลศึกษา ร่วมกับหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2545 ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2545 และกำหนดให้วันที่ 12-18 มกราคม 2545 เป็น “สัปดาห์วันเด็กแห่งชาติ” กิจกรรมต่างๆ จัดที่สนามกีฬาแห่งชาติ
เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2544 รองอธิบดีกรมพลศึกษา นางสาวศศิธารา พิชัยชาญณรงค์เป็นประธานประชุมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2545 ณ ห้องประชุมกองยุวกาชาด
รองอธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า การจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนั้น มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นการเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิเด็กและเยาชน และมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญและความต้องการของเด็กและเยาวชน รู้จักวิธีเลี้ยงดูเด็กให้มีสุขภาพดทั้งร่างกายและจิตใจ ให้รู้ถึงความรับผิดชอบต่อสวัสดิการของเด็กและเยาวชนตามนโยบายของรัฐบาล ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนตามนโยบายของรัฐบาล ดังนั้นจึง มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติขึ้นเป็นประจำทุกปี และกระทรวงฯ ได้มอบหมายให้กรมพลศึกษาเป็นหน่วยงานกลางในการประสานงานจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติตลอดมา กรมพลศึกษาร่วมมือกับหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชน ซึ่งในปีนี้หน่วยงานต่างๆ ของกรมพลศึกษาจะจัดกิจกรรมต่างๆ สำหรับเด็ก มีการตอบปัญหาชิงรางวัล เกมการละเล่นต่างๆ มีการจัดแข่งขันฟุตบอลเด็กเล็ก เป็นการส่งเสริมทางด้านการกีฬา มีบริการตัดผมและเลี้ยงอาหารฟรี สำหรับเด็กที่มาร่วมงาน และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ทางด้านองค์กรอื่นๆ ที่มาร่วมจัดกิจกรรมก็จะมี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข สถาบันราชภัฎ กระทรวงแรงงาน กรมศิลปากร กรมอาชีวศึกษา กรมสามัญศึกษา กรมการขนส่งทางบก การประปานครหลวง การไฟฟ้า ฯลฯ ทางหน่วยงานเอกชนที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนในการจัดกิจกรรมต่างๆ
มีบริษัท ฮอนด้า ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรม “ขับขี่ด้วยความปลอดภัย” จะมีการสาธิตการขับรถจักรยานยนต์อย่างถูกวิธีและปลอดภัย ทางบริษัท แกรมมี เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกรมพลศึกษาจัดประกวดเชียร์ลีดเดอร์ และกองเชียร ชิงโล่รางวัล ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีพร้อมทุนการศึกษา n ขณะนี้ยังเปิดรับสมัครอยู่
สำหรับผู้ที่สนใจติดต่อ อาจารย์ชนัย ภักดี หน่วยศึกษานิเทศก์ โทรศัพท์หมายเลข 0-2214-0120 ต่อ 1529 ถึงสิ้นเดือนนี้ และแกรมมี่ยังพาบรรดา ดารา นักร้องมาร่วมแจมเปิดคอนเสริตในงานนี้ด้วย เพื่อให้ความสนุกสนานแก่เด็กๆ นอกจากนี้ยังมีการจัดประกวดวงโยธวาทิต นักเรียน นิสิต นักศึกษา ครั้งที่ 21 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทุนการศึกษา กว่า 450,000 บาท มีวงโยธวาทิต จากทั่วประเทศเข้าร่วมประกวดจำนวน 25 วง เพื่อเป็นตัวแทนการประกวดในระดับประเทศต่อไป เริ่มประกวดตั้งแต่วันที่ 9-12 มกราคม 2545 ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปีนี้
อนึ่งสำหรับคำขวัญ “วันเด็กแห่งชาติ” ประจำปี 2545 ของพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี “เรียนให้สนุก เล่นให้มีความรู้ สู่อนาคตที่สดใส” คำขวัญวันเด็กแห่งชาติของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ “เก่ง มีคุณธรรม และคุณภาพ” และมีการมอบโล่เกียรติคุณบัตร แก่เด็กและเยาวชนดีเด่น ที่นำชื่อเสียงมา สู่ประเทศชาติประจำปี 2545 ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ในพิธีเปิดฯ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2545 ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ขอเชิญชวนผู้ปกครองพาลูกหลานมาร่วมงานวันเด็กแห่งชาติที่สนามกีฬาแห่งชาติ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ