สสวท. เร่งสร้างความเข้าใจผู้บริหารโรงเรียนและครูเกี่ยวกับหลักสูตรใหม่ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 24, 2001 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--สสวท.
สสวท. เร่งสร้างความเข้าใจผู้บริหารโรงเรียนและครูเกี่ยวกับหลักสูตรใหม่ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขั้นแรกนำร่องที่จังหวัดน่านและสกลนคร เพื่อให้การเรียนการสอนวิชา วิทยาศาสตร์ได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพมากขึ้น โดยจะจัดประชุมปฏิบัติการที่จังหวัดน่าน ระหว่างวันที่ 27-31 สิงหาคม 2544 นี้
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า สสวท. ได้ดำเนินการนำร่องพัฒนาการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สู่ชนบท ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบของเครือข่ายการทำงานที่หลากหลายเพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ที่ บูรณาการกับกิจกรรมต่าง ๆ ในท้องถิ่น โดยในปีนี้ได้ดำเนินการกับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาแห่งชาติ (สปช.) จังหวัดน่านและสกลนคร
เพื่อให้โรงเรียนดังกล่าวเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้ของหลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ปรับปรุงใหม่ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติ การศึกษาแห่งชาติ และได้ฝึกปฏิบัติกิจกรรมในวิชาดังกล่าว สสวท. จึงได้จัดประชุมปฏิบัติการวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัด สปช. จังหวัดน่านและสกลนคร เพื่อให้ครูสามารถจัดกิจกรรมการเรียนสอนที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้พัฒนากระบวนการคิดวิเคราะห์ การใช้เหตุผล การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหาและการนำความรู้ไปใช้ในชีวิตจริง ที่ สอดคล้องกับอาชีพและสภาพแวดล้อมในท้องถิ่น
ทั้งนี้ สสวท. ได้จัดประชุมปฏิบัติการให้แก่ผู้บริหารและครูในโรงเรียนจังหวัดสกลนครเสร็จเรียบร้อยเมื่อวันที่ 20-24 สิงหาคม 2544 ที่ผ่านมา และกำลังจะจัดที่โรงเรียนบ้านดอน (ศรีเสริม กสิกร) จังหวัดน่าน ระหว่างวันที่ 24-31 สิงหาคม 2544 ที่จะถึงนี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ