เนคเทคจัดสัมมนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 24 ส.ค.นี้

ข่าวบันเทิง Thursday August 17, 2000 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--เนคเทค
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์และองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับสื่อสารมวลชน และอุตสาหกรรมบันเทิง การก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจระบบใหม่ที่มีการผสมผสานระบบต่างๆ โดยใช้อิเล็กทรอนิกส์เข้าไปจนกลายเป็นพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้ไทยเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งจำเป็นต้องปรับปรุงระบบให้มี ประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ โครงสร้างพื้นฐาน บุคลากร และอื่นๆ รวมถึงเทคนิคการบริหารจัดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกต้อง นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่จะต้องมีคือ ความสนใจในข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหว ของคู่แข่ง เพื่อนำไปสู่การประเมิน และวิเคราะห์หาแนวทางและตำแหน่งที่เหมาะสมกับหน่วยงาน หรือองค์กรของตน ทั้งนี้ภาคสื่อสารมวลชนและอุตสาหกรรมบันเทิงถือเป็นภาคเศรษฐกิจหนึ่งที่มีการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น
ดังนั้นศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จึงร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ และองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับสื่อสารมวลชนและอุตสาหกรรมบันเทิงขึ้น เพื่อนำเสนอแนวคิดพื้นฐาน เกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมรับกับเศรษฐกิจใหม่ในภาคสื่อสารมวลชน และอุตสาหกรรมบันเทิง เป็นการเสนอแนะวิธีการเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมทั้งกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อพิชิตใจผู้บริโภค
งานดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2543 ที่โรงแรมเซ็นทรัลแกรนด์ พลาซ่า ลาดพร้าวโดยนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและส่งแวดล้อม เป็นประธานในงานสัมมนา--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ