กสท. จัดทำบัตร THAICARD ชุดที่ระลึกวันราชาภิเษกสมรสครบ 50 ปี

ข่าวทั่วไป Friday June 23, 2000 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--กสท.
ในวโรกาสครบรอบ 50 ปี ราชาภิเษกสมรสของพระบาทสมเด็จพระเจัาอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) ได้จัดทำบัตร THAICARD ชุดที่ระลึกวันราชาภิเษกสมรสครบ 50 ปี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติของทั้ง 2 พระองค์ การจัดทำบัตร THAICARD ในชุดดังกล่าว ได้นำภาพมาจากตราไปรษณียากรที่ระลึกวันราชาภิเษกสมรสครบ 50 ปี เป็นภาพพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส โดยจัดทำตามชนิดราคา ดังนี้
ชนิดราคา 300 บาท มี 2 รูปแบบ คือ แบบที่ 1 เป็นภาพพระบรมรูปช่วงระยะเวลาทรงหมั้นที่ประเทศสวิต-เซอร์แลนด์ แบบที่ 2 เป็นภาพพระบรมรูปช่วงทรงเป็นพระคู่หมั้นและในวันพระราชพิธีราชาภิเษกสมรสขณะทรงลงพระปรมาภิไธยและลงพระนามในสมุดทะเบียนราชาภิเษกสมรส ชนิดราคา 500 บาท มี 2 รูปแบบ คือ แบบที่ 1 เป็นภาพพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและพระราชพิธีเฉลิมพระราชมณเฑียร แบบที่ 2 เป็นภาพพระบรมรูปหมู่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระราชโอรส พระราชธิดาทั้ง 4 พระองค์ขณะทรงพระเยาว์
ชนิดราคา 1,000 บาท มี 1 รูปแบบ คือ เป็นภาพพระบรมรูปคู่ 2 พระองค์ขณะพระชนมายุปัจจุบัน
บัตร THAICARD นี้นอกจากจะให้ความสะดวกในการใช้โทรไปต่างประเทศได้ทั่วโลกและพกพาไปต่าง-ประเทศโทรกลับไทยได้ 26 ประเทศแล้ว บัตร THAICARD ในชุดนี้ยังเป็นชุดที่มีคุณค่าแก่การสะสม หรือนำไปเป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย สามารถหาซื้อได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ และสำนักงานบริการโทรคมนาคม ที่มีเครื่องหมาย THAICARD หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์ กสท. หลักสี่ โทร. 506-4031 , 506-3484--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ