"อวาย่า" รุกจัดสัมมนา Leading The Way In Convergence Technology โชว์ระบบสื่อสารแบบครบวงจรทั่วเอเชียแปซิฟิค

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 13, 2001 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท อวาย่า ประเทศไทย ในเครือของบริษัท อวาย่า อิ๊งก์ (NYSE:AV) ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านระบบสื่อสารสำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ จะจัดสัมมนาเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีเครือข่ายรวมข้อมูลและเสียง (convergence technology) พร้อมประโยชน์ที่มีต่อภาคธุรกิจ โดยคณะวิทยากรประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงของอวาย่า ได้แก่
- นายบุญสน เจนชัยมหกุล ผู้จัดการใหญ่ บริษัท อวาย่า แปซิฟิค (ประเทศไทย)
- มิสโรลแมรี่ ดูแรนด์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค
- มร.มาร์ติน วิคส์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายระบบเครือข่ายข้อมูล บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค
- มร.เคเค ซาน ประธานบริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค ประจำภูมิภาพอาเซียน
ในงานสัมมนาครั้งนี้ จะกล่าวถึงแนวโน้มของการสื่อสารโทรคมนาคม และแนวทางสำหรับผู้บริหารระดับสูง และผู้นำของบริษัทต่างๆ ในการนำระบบสื่อสารโทรคมนาคมมาใช้สนับสนุนการทำธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายและเพิ่มผลตอบแทนการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยงานสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นพร้อมกับงานแสดงเทคโนโลยีการสื่อสารในระดับภูมิภาพ (regional roadshow) ในหัวข้อ "Leading the Way in Convergence Technology" ซึ่งจะเป็นงานแสดงเทคโนโลยีระบบสื่อสารแบบครบวงจรของอวาย่าเป็นครั้งแรก โดยกำหนดจัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ จนถึง 15 มีนาคม 2544 ในเมืองสำคัญต่างๆ รวม 7 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ได้แก่ สิงคโปร์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่โรงแรมแซงกรี-ล่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และกรุงเทพฯ ในวันที่ 9 มีนาคม หลังจากนั้น จะมีที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียในวันที่ 14 มีนาคม และในกรุงโซล ประเทศเกาหลีในวันที่ 15 มีนาคม
ทั้งนี้ ในงานโรดโซว์ดังกล่าว อวาย่าจะนำเสนอระบบบริการข้อมูลทางโทรศัพท์และระบบบริหารนโยบาย (policy-management services) อย่างครบวงจร รวมทั้งระบบ Avaya IP600 ที่ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมประจำปี 2543 ในงานประชุมสัมมนาและนิทรรศการเรื่องระบบโทรศัพท์อินเตอร์เน็ต (Internet Telephony Conference and Expo) ที่เมืองซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา
มิสโรสแมรี่ ดูแรนด์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์ของอวาย่า ได้รับการออกแบบและพัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในภูมิภาคเอเชีย ภายใต้การสนับสนุนและรับรองมาตรฐานคุณภาพจากศูนย์ปฏิบัติการทดลองของอวาย่า ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาให้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลูกค้าในเอเชีย เพื่อให้บริษัทสามารถมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่สอดรับกับความต้องการในการทำธุรกิจของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ปัจจุบัน ธุรกิจด้านสื่อสารโทรคมนาคมและการเงินหลายรายได้ใช้ระบบเครือข่ายรวมที่เปิดให้ทดลองใช้ในประเทศออสเตรเลีย ฮ่องกง สิงคโปร์ และเกาหลีแล้ว"
ในฐานะที่เป็นผู้นำทางเทคโนโลยีเครือข่ายรวม อวาย่าได้แนะนำโซลูชั่นไอพีระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ (Enterprise Class IP Solutions : ECLIPS) ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีเครือข่ายหลายทาง (multiservice networks) และโซลูชั่นอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล หรือไอพี (Internet Protocol:IP) ให้กับธุรกิจต่างๆ
นายบุญสน เจนชัยมหกุล ผู้จัดการใหญ่ บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคได้มุ่งหาโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงระบบการสื่อสารกับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมุ่งเน้นรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าที่มีอยู่เดิมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันได้มุ่งสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ารายใหม่อีกด้วย นอกจากนี้ ธุรกิจเหล่านี้ยังมองหาลู่ทางในการวางโครงสร้างพื้นฐานที่สนับสนุนระบบการสื่อสารเดิม และรองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วยเหตุนี้ ระบบสื่อสารแบบครบวงจรจึงเป็นคำตอบที่ตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี"
นายบุญสนได้กล่าวต่อไปอีกว่า "อวาย่ามีโซลูชั่นสนับสนุนการทำงานที่สามารถรองรับความต้องการในการทำธุรกิจด้านต่างๆ อาทิ การวางระบบเครือข่ายทั่วทั้งองค์กรผ่านสื่อทุกประเภท อาทิ เสียง ข้อมูล ภาพ เครือข่าย รวมเสียงและข้อมูล หรือระบบโทรศัพท์ไอพี (IP Telephony) ที่ง่ายต่อการจัดการ ปรับขยายขีดความสามารถของระบบได้ และมีประสิทธิภาพคุ้มทุน"
อวาย่ามุ่งสนับสนุนให้ธุรกิจต่างๆ สามารถปรับย้ายระบบสื่อสารที่มีอยู่เดิมไปยังเครือข่ายสื่อสารยุคใหม่ได้ตามความต้องการและในวิถีทางที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถแข่งขันในระบบเศรษฐกิจยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเทคโนโลยี่ที่อวาย่าได้แนะนำสู่ตลาดเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ มีต้นทุนในการดำเนินงานลดลง ทั้งยังได้รับการคุ้มครองในการลงทุน ตลอดจนมีระบบการทำงานที่ประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ภาคธุรกิจยังสามารถเลือกใช้โซลูชั่นสื่อสารบน LAN หรือใช้ระบบ IP ได้ รวมทั้งได้ประโยชน์สูงสุดจากสภาพแวดล้อมที่มีแอพพลิเคชั่นให้เลือกใช้มากมาย
เกี่ยวกับอวาย่า ประเทศไทย
บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2543 เพื่อเป็นผู้ให้บริการระบบคอลล์ เซ็นเตอร์ (Call Center Systems) ชั้นนำในไทย โดยมีส่วนแบ่งในตลาดการสื่อสารและโทรคมนาคมสูงถึงร้อยละ 45 อวาย่า ได้พัฒนาระบบ LAN ชนิดไร้สาย ซึ่งได้รับอนุมัติจากการสื่อสารแห่งประเทศไทยเป็นรายแรก ปัจจุบัน อวาย่ามีโซลูชั่นด้านระบบเสียงและข้อมูลแบบครบวงจร สำหรับกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งอยู่ในภาคการเงินการธนาคาร หน่วยงาน ด้านสาธารณูปโภค และหน่วยงานภาครัฐบาล ลูกค้าที่สำคัญของอวาย่า ได้แก่ บริษัท ซีเกตเทคโนโลยี บริษัท เทเลคอมเอเชีย บริษัท ดีเอชแอล บริษัทจีอี แคปปิตอล บริษัทเอไอเอ บริษัทอินเตอร์เน็ต ประเทศไทย บริษัทเงินทุนธนชาติ ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัทลีเวอร์ บราเธอร์ส บริษัท เอดี แอ็ดเวนเจอร์คลับ และโรงพยาบาลศิริราช
เกี่ยวกับอวาย่า
อวาย่าเดิมเป็นกลุ่มธุรกิจเครือข่ายสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ของบริษัท ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแบสกิ้ง ริดจ์ มลรัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ อวาย่าเป็นผู้นำด้านการวางและติดตั้งระบบสื่อสารสำหรับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วย ลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ภาครัฐและองค์กรต่างๆ ผลิตภัณฑ์และบริการที่สำคัญของอวาย่า ได้แก่ ระบบเครือข่ายเสียง ระบบเครือข่ายรวมเสียงและข้อมูล ระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer relationship management) ระบบส่งข้อความ (messaging) ระบบการให้บริการเครือข่ายแบบหลายทาง (multi-service networking) และระบบการวางสายเคเบิ้ล (structured cabling systems)
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเป็นผู้นำทางด้านการจำหน่ายระบบส่งข้อความและระบบสายเคเบิลในตลาดโลก และยังครองความเป็นผู้นำในตลาดสหรัฐอเมริกา ด้านการจำหน่ายระบบการสือสารด้วยเสียงและระบบ Call Center สำหรับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ อวาย่าเป็นผู้นำทางด้านระบบและซอฟท์แวร์การสื่อสารระดับองค์กร ซึ่งเพียบพร้อมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมทั้งการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทชั้นนำ ที่ให้บริการด้านการให้คำปรึกษา และเทคโนโลยี ระดับแนวหน้า อันเป็นอัจจัยที่สนับสนุนให้ลูกค้าของบริษัทฯ ได้ใช้ระบบสื่อสารสำหรับ eBusiness ที่ดีที่สุด หากต้องการรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอวาย่า กรุณาแวะชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ http://www.avaya.com
ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
อวาย่าได้สร้างความตื่นตัวให้กับตลาดระบบเครือข่ายไอพีอีกครั้ง โดยจัดส่งโซลูชั่นไอพีระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ (Enterprise Class IP Soultions : ECLIPS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เกิดจากการนำประสบการณ์อันยาวนานของอวาย่า และแนวคิดทางด้าน "ระบบโทรศัพท์แบบเดิม" มาใช้ในการพัฒนาระบบการสื่อสารด้วยเสียงในระบบไอพี โดยมีเสถียรภาพสูงและเพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานอย่างครบถ้วน
ในงานสัมมนาทางเทคโนโลยีหัวข้อ "Leading the Way In Convergence Technology" ที่จัดขึ้นทั่วภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิคนี้ จะมีการแสดงโซลูชั่นไอพีครบวงจรในผลิตภัณฑ์ตระกูล ECLIPS ทั้งนี้ โซลูชั่นไอพีของอวาย่า ประกอบด้วย เครือข่ายเสียงและข้อมูลที่รวมไว้ในเครือข่ายเดียว เพื่อให้ระบบการสือสารทำงานได้อย่างคล่องตัว มีการบริหารเครือข่ายที่ง่ายดาย ตลอดจนมีแพลทฟอร์มที่เหมาะสมเพื่อรองรับระบบการสื่อสารใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีการแสดงระบบ IP600 ของอวาย่า และเครือข่ายหลายช่องทาง ขึ้นเป็นครั้งแรกอีกด้วย รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีดังต่อไปนี้
IP600
คุณลักษณะ
Avaya IP600 ประกอบด้วยเซิร์ฟเวอร์สื่อสารพร้อมด้วยโซลูชั่นระดับเอ็นเตอรืไพรส์ที่มีเสถียรภาพสูง เพื่อให้ผู้ใช้งานในองค์กรสามารถใช้ระบบและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของอวาย่าได้อย่างหลากหลาย โดยสามารถเชื่อมต่อเครือข่าย ปรับขยายระบบ จัดกลุ่มข้อมูล (Cluster) หรือกระจายข้อมูลต่างๆ ได้ครอบคลุมทุกหน่วยงานในองค์กร ทำให้การสื่อสารในองค์กรเป็นไปอย่างราบรื่น ไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเลือกใช้ระบบโทรศัพท์ไอพีบนเครื่องเดสก์ทอป หรือระบบซอฟท์โฟนไอพีบนเครื่องแล็ปท็อป บนระบบ LAN (Local Area Network) หรือ WAN (Wide Area Network) IP600 เหมาะสำหรับองค์กรที่มีพนักงานตั้งแต่ 20-200 คน ทั้งยังสามารถรองรับองค์กรที่มีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ โดยสามารถขยายเครือข่ายเพื่อเชื่อมโยงไปสู่ผู้ใช้ไอพีได้สูงถึง 12,000 จุด
คุณประโยชน์
IP600 ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ มีต้นทุนในการดำเนินงานลดลง เนื่องจากมีการรวมแอพพลิเคชั่นระบบการสื่อสารด้วยเสียงและภาพที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันและเครือข่ายแห่งยุคอนาคตเข้าไว้ด้วยกัน จึงทำให้การใช้ทรัพยากรต่างๆมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งยังมีต้นทุนในการดำเนินธุรกิจลดลงตามมาด้วย นอกจากนี้ ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานและความสามารถในการปรับขยายเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม ส่งผลให้การลงทุนในการดำเนินธุรกิจให้ผลคุ้มค่าสูงสุด
ผู้นำในอุตสาหกรรม
IP600 ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมประจำปี 2543 ในงานประชุมและนิทรรศการระบบโทรศัพท์อินเตอร์เน็ต (The Internet Telephony Conference and Expo) ที่เมืองซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา
ระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบหลายช่องทาง (Multiservice Infrastructure)
คุณลักษณะ
ระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบหลายช่องทาง คือ เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่สร้างสรรค์โดยอวาย่า เพื่อเป็นแนวทางการสื่อสารยุคใหม่ นับตั้งแต่การเพิ่มแบนด์วิธบนเครื่องเดสก์ทอปไปจนถึงการใช้ขีดความสามารถในการสื่อสารด้วยเทคโนโลยี VPN ระบบดังกล่าว ประกอบด้วย สวิทซ์ Cajun อุปกรณ์เชื่อมต่อ SYSTIMAXr และ เซิร์ฟเวอร์สื่อสารระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ DEFINITYr ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ จะช่วยวางรากฐานอันแข็งแกร่งสำหรับธุรกิจต่างๆ ในการสร้างระบบเครือข่ายที่พร้อมสนับสนุนแอพพลิเคชั่นการสื่อสารในปัจจุบันและที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
คุณประโยชน์
ผู้ใช้งานทุกราย ได้แก่ ลูกค้า พันธมิตรธุรกิจ ซัพพลายเออร์ และพนักงานจะเชื่อมโยงเข้าด้วยกันในระบบอี-บิสซิเนส ผ่านช่องทางการสื่อสารที่มีโครงสร้างพื้นฐานเดียวกัน ได้แก่ สวิทซ์แบนด์วิธสูง และอุปกรณ์ต่อเชื่อม ส่งผลให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ องค์กรสามารถเลือกติดตั้งระบบดังกล่าวได้หรือเลือกใช้บริการผ่านเซอร์วิสโพรวายเดอร์ยุคใหม่ (xSP:Service Provider) ระบบดังกล่าว ได้แก่ Avaya Hosted Solutions ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นการสื่อสารชั้นนำในอุตสาหกรรม สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดบนระบบเครือข่ายหลายช่องทางของอวาย่า ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการใช้บริการจากเซอร์วิสโพรวายเดอร์ ยุคใหม่ นอกจากนี้ ยังมีระบบ Avaya Hosted Enterprise IP Telephony (ECLIPS) ระบบโทรศัพท์เสมือนจริง (Virtual Telephony) และระบบศูนย์ติดต่อด้านข้อมูลและบริการ (Contact Centre and Collaboration) เป็นต้น
ผู้นำในอุตสาหกรรม
อวาย่าคือผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาระบบริหารความสัมพันธ์กับธุรกิจ (enterprise relationship management) ระบบการสื่อสารที่เป็นเอกภาพ (unified cornmunications) ระบบเครือข่ายรวมเสียงและข้อมูล (converged networks) ระบบโซลูชั่นแม่ข่าย (hosted solutions) และระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบหลายช่องทาง (multiservice infrastructure)
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ สิริพร ศุภรัชตการ / พรทิพย์ เลิศเวชกุล โทร. 252-9871/7 อีเมล์: S_Siriporn@bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ