เจโทรเชิญชวนพนักงานบริษัทญี่ปุ่นสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาญี่ปุ่นเพื่อธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 12, 2001 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร กรุงเทพ ขอเชิญชวนให้พนักงานในบริษัทและองค์กรต่างๆของญี่ปุ่นเข้าร่วมทดสอบวัดระดับทักษะการใช้ภาษาญี่ปุ่นเพื่อธุรกิจ หรือ JETRO Business Japanese Proficiency Test ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน ศกนี้ ณ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้ภาษาญี่ปุ่นในการทำงานและทำธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ
เจโทร ได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) (สสท.) จัดการทดสอบทักษะภาษาญี่ปุ่นในเชิงธุรกิจครั้งที่ 6 ขึ้นภายใต้ระบบการทดสอบที่มีประสิทธิภาพและได้มาตรฐานสากล โดยมีวัตถุประสงค์ในการวัดระดับความสามารถและประเมินทักษะการสื่อสารภาษาญี่ปุ่นของชาวต่างชาติ ในสถานการณ์ต่างๆ ในเชิงธุรกิจทั้งนี้ เนื้อหาและสาระของข้อสอบมุ่งเน้นวัดความสามารถในการใช้ภาษาสื่อสารที่สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงในเชิงธุรกิจและชีวิตประจำวัน มากกว่าการวัดความสามารถในการใช้ไวยากรณ์แบบเคร่งครัด
เจโทรเชิญชวนนักธุรกิจและพนักงานที่ทำงานกับบริษัทหรือองค์กรของญี่ปุ่นทั่วโลกเข้าทดสอบวัดทักษะในครั้งนี้ เพราะนอกจากประกาศนียบัตรที่จะได้จากการสอบสามารถนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการสมัครงานกับองค์กรญี่ปุ่น ในบางบริษัทและองค์กรญี่ปุ่นยังถือว่าพนักงานที่ผ่านการทดสอบทักษะนี้มีมาตรฐานและความสามารถในการสื่อสารภาษาญี่ปุ่นในเชิงธุรกิจจริง และนำไปเป็นเหตุผลสำคัญในการเลื่อนขั้นให้กับพนักงานนอกเหนือจากการพิจารณาตามแต่ความสามารถและผลงานทั่วไปอีกด้วย
การทดสอบนี้ ประกอบด้วยการทดสอบทักษะการฟังและการอ่าน ซึ่งจะจัดสอบในวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน ศกนี้ โดยแยกเป็นระดับหนึ่ง (ยาก) ระดับสอง (ปานกลาง) และระดับสาม (ง่าย) ในเมืองสำคัญต่างๆ พร้อมกัน 30 เมือง ใน 14 ประเทศทั่วโลก ผู้สอบผ่านในแต่ละระดับจะได้รับประกาศนียบัตรจากเจโทรที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก
ผู้ที่สนใจการทดสอบ สามารถขอรับใบสมัครได้ที่สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) และเจโทร กรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.jetro.go.jp/ova/bgk/e/data/jetrotest)
ค่าธรรมเนียมสำหรับการทดสอบระดับหนึ่ง 350 บาท ระดับสอง 300 บาท และระดับสาม 250 บาท
เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันพุธที่ 18 เมษายน 2544
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
5-7 สุขุมวิท 29 แขวงคลองเตยเหนือ
เขตวัฒนา กรุงเทพ 10110
โทรศัพท์ 02-258-0320-5, 259-9160
โทรสาร 02-662-1019
องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศ (เจโทร)
ชั้น 1 อาคารนันทวัน ซอยมหาดเล็กหลวง 3
ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทรศัพท์ 02-651-8680
โทรสาร 02-651-8684--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ