ซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์แพลตฟอร์ม เติบโตกว่า 4,600 เปอร์เซ็นต์

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2000 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ไอบีเอ็มสนับสนุนนักพัฒนาระบบสร้างซอฟต์แวร์อี-บิสซิเนส
ขณะนี้ ซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์แพลตฟอร์ม ของไอบีเอ็มมีอัตราการเติบโตกว่าปี 2541 ถึงร้อยละ 4,600 ซึ่งเร็วกว่าการเติบโตของตลาดซอฟต์แวร์โดยรวมถึง 40 เท่า โตเร็วกว่าบริษัทคู่แข่ง BEA ถึง 8 เท่า เร็วกว่า Sun 93 เท่า และเร็วกว่าออราเคิล 98 เท่า ไอบีเอ็มยังได้เปิดตัวโปรแกรมระดับโลกที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อดึงดูดผู้พัฒนาระบบโปรแกรมกว่า 5 ล้านราย ในเอเชียและทั่วโลกให้มาใช้ซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์แพลตฟอร์ม โดยหวังว่าจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้นี้ภายใน 2 ปี
รายงานฉบับล่าสุดของกิกะ อินฟอร์เมชั่น กรุ๊ป ระบุว่า ยังไม่มีผู้นำตลาดอย่างชัดเจน แต่ด้วยอัตราการเติบโตระดับนี้ แสดงให้เห็นว่า ไอบีเอ็มก็กำลังก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาด
นางเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ซอฟต์แวร์และโซลูชั่น บริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์แพลตฟอร์มของไอบีเอ็มนั้น เป็นซอฟต์แวร์วางโครงสร้างพื้นฐานเว็บประเภทแรก ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆ พัฒนาทุกขั้นตอนของธุรกิจสู่อี-บิสซิเนส ตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นจนถึงการจัดระบบรองรับปริมาณธุรกรรมจำนวนมากที่ดำเนินการผ่านเว็บในการให้บริการแบบอี-มาร์เก็ตเพลส ที่เป็นแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (บีทูบี) ลูกค้าไม่จำเป็นต้องหาซอฟต์แวร์หลายแบบมาประกอบ และไม่ต้องกังวลว่าจะเข้ากันได้หรือไม่ ซึ่งยังไม่มีใครกล้ารับรองได้เช่นนี้ ลูกค้าของเรา คือ จำนวนสองในสามของบริษัทชั้นนำ 500 ราย ที่ได้รับการจัดอันดับโดยฟอร์จูน แล้วยังมีลูกค้ากว่า 10,000 รายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ ที่จะพิสูจน์ประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์แพลตฟอร์มได้"
ตัวอย่างของบริษัทจำนวนหลายพันในภูมิภาคนี้ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เว็บสเฟียร์สำหรับอี-บิสซิเนสเช่น ตลาดหลักทรัพย์แห่งออสเตรเลีย, ประกันภัยเอ็ทน่า, ซิตี้แบงค์, ดีเวลอปเมนท์แบงค์ออฟสิงค์โปร์, ซัมซุงอิเลคโทรนิคส์, เทลสตรา, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, ไทยแลนด์.คอม, และวิลเลจออนไลน์
ซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์แพลตฟอร์มชุดใหม่ทำงานอยู่บนพื้นฐานของโครงสร้างแอพพลิเคชั่นของไอบีเอ็มสำหรับอี-บิสซิเนส เทคโนโลยีระดับมาตรฐานที่ช่วยให้ลูกค้า บริษัทคู่ค้าและนักพัฒนา
ระบบสามารถเข้าสู่อี-บิสซิเนส ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยขึ้น แพลตฟอร์มประกอบไปด้วย ซอฟต์แวร์สำหรับงาน 3 ระดับ คือ การวางรากฐาน (WebSphere Foundation) การขยายรากฐาน (Foundation Extension) และตัวเร่งแอพพลิเคชั่น (Application Accelerators) เมื่อรวมกับแอพพลิเคชั่นของบริษัทคู่ค้าและลูกค้า ซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์แพลตฟอร์มจะทำให้บริษัทต่างๆ สามารถรวมกระบวนการทางธุรกิจต่างๆ เข้าด้วยกันสามารถนำธุรกิจต่างๆ ขึ้นไปบนเว็บและปรับเปลี่ยนธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดเพื่อสร้างความแตกต่าง และเป็นผู้นำในการแข่งขัน
นางเจษฎา กล่าวเสริมว่า "เนื่องจากว่าพัฒนาการขั้นต่อไปของอี-บิสซิเนส คือ อี-มาร์เก็ตเพลส หลายๆ บริษัทในเอเชียก็กำลังใช้ซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์แพลตฟอร์มของไอบีเอ็ม เพื่อสร้างอี-มาร์เก็ตเพลส ในภูมิภาคนี้ นับเป็นทางเลือกที่ดีทางเลือกหนึ่งสำหรับนักพัฒนาระบบ เพราะว่าสามารถรองรับความต้องการของตลาดได้ดี มีการเติบโตแบบปีต่อปีที่สูงมาก และช่วยให้นักพัฒนาระบบมีซอฟต์แวร์สำหรับอี-บิสซิเนสที่สามารถปรับแต่ง ขยายเพิ่มเติมให้เข้ากับธุรกิจของลูกค้าได้ในอนาคต โปรแกรมสนับสนุนนักพัฒนาระบบทั่วโลกของไอบีเอ็มได้เน้นให้นักพัฒนาระบบได้รับทุกสิ่งที่จำเป็นในการสร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับอี-บิสซิเนสที่มีประสิทธิภาพบนซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์แพลตฟอร์มของไอบีเอ็ม และเห็นได้ชัดว่าความสำเร็จของเว็บสเฟียร์นั้นขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของกลุ่มนักพัฒนาระบบ ซึ่งไอบีเอ็มให้การสนับสนุนอยู่ในปัจจุบัน"
เพื่อส่งเสริมให้นักพัฒนาระบบใช้เว็บสเฟียร์ โปรแกรมการตลาดของไอบีเอ็มจะให้ความช่วยเหลือในด้านโฆษณา การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด การแจกซอฟต์แวร์ฟรี รวมถึงชุดรหัสทดลอง(Trial Code) ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค การพบปะของกลุ่มผู้ใช้ การให้การศึกษาและการให้ใบรับรองความสามารถ
นอกจากนี้ ไอบีเอ็มซอฟต์แวร์ทั่วโลกยังได้ทำงานร่วมกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์มากกว่า 100 ราย ซึ่งคิดค้นผลิตภัณฑ์เสริมเพื่อการทำธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ต โดยชุดผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ นี้ครอบคลุมโซลูชั่นมากมาย รวมทั้ง โซลูชั่นเฉพาะบุคคล (personalisation) การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) การโฆษณา การจัดแสดงสินค้า รายงานและการวิเคราะห์ การบริการด้านเนื้อหา การบริการลูกค้า การชำระเงิน ภาษี การออกใบเรียกเก็บเงิน การสร้างร้านค้า ERP และการบริหารซัพพลายเชน
เกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครองความเป็นผู้นำในการช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่มานานถึง 80 ปี ซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็มมีแอพพลิเคชั่น ในขอบข่ายที่กว้างที่สุด รวมทั้ง มิดเดิลแวร์ ระบบปฏิบัติการสำหรับแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ทุกประเภท จึงทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากอี-บิสซิเนส ได้อย่างเต็มที่
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เชิญเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.ibm.com/websphere
เผยแพร่โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ผ่าน บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ
โทร. 273 4306
คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
โทร. 257 0300--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ