กทม.เตรียมเปิดสวนหย่อมใต้สะพานพระปกเกล้า เพิ่มพื้นที่สีเขียวเขตพระนคร

ข่าวทั่วไป Monday July 11, 2005 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--กทม.
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 ก.ค.48 เวลา 09.00 น.) ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกลุ่มเขตรัตนโกสินทร์ ตรวจความเรียบร้อยของการปรับปรุงและสร้างสวนหย่อม ใต้สะพานพระปกเกล้าฝั่งพระนคร เขตพระนคร ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกาย ซึ่งสวนดังกล่าวเร่งดำเนินการจนใกล้สมบูรณ์แล้ว
ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีข้อสังเกตในการปรับปรุงสวนหย่อมแห่งนี้ในหลายประเด็น เช่น มีเสาไฟสูงประมาณ 1 เมตร กีดขวางอยู่ และมีก๊อกน้ำรถต้นไม้ติดตั้งอยู่บนรางวี นอกนั้นยังมีม้านั่งตั้งอยู่บนทางเดินอาจก่อให้เกิดการสะดุดเวลาประชาชนเดิน หรือ วิ่งออกกำลัง และยังสั่งการให้ปรับปรุงฝาบ่อพักน้ำที่อยู่บนทางเดินโดยปรับให้เรียบเสมอกับผิวทางเดิน ตัดต้นไม้ที่แห้งตายออก นำต้นไม่ใหม่มาปลูกแทน และสร้างรั้วกั้นระหว่างสวนกับเชิงลาดสะพานป้องกันประชาชนกระโดดลงสวนก่อให้เกิดอันตรายได้
สวนหย่อมใต้สะพานพระปกเกล้า มีพื้นที่ประมาณ 11 ไร่ ได้รับงบประมาณเงินอุดหนุนจากรัฐบาล ด้านแผนงานพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ปี 2547 วงเงิน 12 ล้านบาท มีพันธุ์ไม้ที่ปลูกในสวน 28 ชนิด ทางเดินยาว 800 เมตร มีลานอเนกประสงค์สำหรับ จัดกิจกรรม มีน้ำพุ ประกอบด้วยประติมากรรมรูปลูกศรสแตนเลส มีห้องน้ำชาย-หญิง 11 ห้อง
นอกนั้นยังมีม้านั่งคอนกรีต ป้ายบอกทาง ถังขยะ เพื่อการพักผ่อนและออกกำลังกายของประชาชนได้เต็มที่โดยรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สั่งการให้เร่งปรับปรุงให้แล้วเสร็จ และเปิดใช้ก่อน 12 สิงหาคม 2548 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยจะเชิญผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดด้วย
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ