ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่นเชื่อมั่นในศักยภาพของ บมจ.หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 8, 2005 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--บมจ.หลักทรัพย์ กิมเอ็ง
TRC : บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทรับเหมาก่อสร้างในงานวางระบบท่อ รวมทั้งติดตั้งระบบวิศวกรรมและก่อสร้างโรงงานในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี และอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) เชื่อมั่นในศักยภาพของ บมจ.หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย สำหรับการเตรียมตัวเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ MAI เพื่อรองรับการขยายตัวของบริษัทฯ
นายไพฑูรย์ โกสียรักษ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2541 โดยปัจจุบันมี บริษัท โรตารี่ เอ็นจิเนี่ยริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านก่อสร้างและวิศวกรรมของประเทศสิงค์โปร์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งถือหุ้นผ่านทาง บริษัท โรตารี่ ทีอาร์อีแอล พีทีอี จำกัด โดยบริษัทฯ ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในงานวางระบบท่อ ซึ่งงานหลักของบริษัทฯ คือ การรับเหมาก่อสร้างระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ และบริษัทฯ ยังประกอบธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมและก่อสร้างโรงงานในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี และอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) ด้วย ลักษณะการดำเนินงานของบริษัทฯ อาจเป็นไปได้ทั้งการเข้าประกวดราคางานด้วยตนเอง หรือ เข้าร่วมกับผู้รับเหมารายอื่นทั้งผู้รับเหมาในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเข้าร่วมประกวดราคา ทั้งในรูปแบบของการจัดตั้งกิจการร่วมค้า (Joint Venture) หรือคอนซอร์เตียม (Consortium)
สิ้นไตรมาสที่ 3 ปีนี้ บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 120 ล้านบาท มีรายได้งวด 9 เดือน เท่ากับ 345.66 ล้านบาท งานที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ที่ยังไม่ได้ส่งมอบของบริษัทฯ มีจำนวนทั้งสิ้น 9 โครงการ รวมมูลค่างานทั้งสิ้น 927.02 ล้านบาท มีมูลค่างานที่คงค้างทั้งหมดจำนวน 636.21 ล้านบาท ซึ่งโครงการใหญ่ ๆ ได้แก่ โครงการ WS Recovery Boiler (โครงการเปลี่ยนของเสียเป็นพลังงานไอน้ำ) ที่มีมูลค่างานประมาณ 515 ล้านบาท โครงการ Knock-out Drum Phase II (โครงการก่อสร้างระบบท่อคู่ขนานในโรงแยกก๊าซธรรมชาติ) ที่มีมูลค่างานประมาณ 127 ล้านบาท และโครงการรับเหมาช่วงต่อของโครงการท่อก๊าซวังน้อย-แก่งคอย มูลค่างาน 220 ล้านบาท จากกิจการร่วมค้า CPP-TRC
นอกจากนี้ ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2548 บริษัทฯ ได้ยื่นประกวดราคางานจำนวน 5 โครงการ ซึ่งมีมูลค่างานรวมประมาณ 2,380 ล้านบาท และบริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการติดตามงานเพื่อการยื่นเข้าประกวดราคาจำนวน 5 โครงการ ซึ่งมีมูลค่างานรวมประมาณ 2,302 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งโครงการที่บริษัทฯ คาดว่าจะเข้าประกวดราคาเอง และที่จะร่วมมือกับพันธมิตรในการเข้าประกวดราคา
บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขยายกำลังความสามารถ เพื่อรองรับปริมาณความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในเรื่องการดำเนินธุรกิจ“
สำหรับแนวโน้มของอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างงานวางท่อก๊าซธรรมชาติของประเทศไทย มีแนวโน้มที่จะยังคงมีการเติบโตสูง จากภาวะน้ำมันแพงและการสนับสนุนโดยแผนแม่บทระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติฉบับที่ 3 ที่ครอบคลุมแผนการก่อสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติจนถึงปี 2554 ในขณะที่อุตสาหกรรมปิโตรเคมีก็มีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกันจากแผนแม่บทปิโตรเคมีประเทศไทยฉบับที่ 2 และร่างฉบับที่ 3 ที่จะครอบคลุมถึงปี 2565 ที่มีเป้าหมายจะให้ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตอันดับ 1 ของอาเซียน
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวเพิ่มเติมว่า ”บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) มีความโดดเด่นในฐานะเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างในงานวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติ รวมทั้งติดตั้งระบบวิศวกรรมและก่อสร้างโรงงานในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี และกำลังก้าวเข้าสู่การรับเหมาก่อสร้างในอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท โรตารี่ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด บริษัทชั้นนำด้านก่อสร้างและวิศวกรรมของประเทศสิงค์โปร์ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งนับเป็นการช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางด้านความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคและความแข็งแกร่งทางการเงินอย่างดี และบริษัทฯ มีสัมพันธภาพที่ดีกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะเห็นได้จากโครงการก่อสร้างท่อก๊าซธรรมวังน้อย-แก่งคอย ที่ร่วมประกวดราคาในนามกิจการร่วมค้า CPP-TRC ซึ่งเป็นการร่วมมือกับทางบริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไพพ์ไลน์ บูโร (China Petroleum Pipeline Bureau: CPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น (China National Petroleum Corporation: CNPC) อันเป็นกลุ่มบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน บริษัทฯ เน้นนโยบายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มั่นคง และมีเสถียรภาพ อีกทั้งมีการพัฒนาความสามารถในการดำเนินงานมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่องสะท้อนจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจาก 64 ล้านบาท ในปี 2545 เป็น 346 ล้านบาท ในงวด 9 เดือน ปี 2548 การที่บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ตัดสินใจนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะเป็นการเพิ่มบริษัทที่มีคุณภาพให้กับตลาดทุนไทย และด้วยศักยภาพของคณะผู้บริหารและทีมงาน เชื่อว่าจะเป็นบริษัทฯ ที่น่าสนใจเมื่อเปิดเสนอขายแก่ประชาชน โดยคาดว่าจะเสนอขายภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดยมีจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 30 ล้านหุ้น และมีอีก 4.5 ล้านหุ้นเป็นส่วนของกรีนชูออปชั่น”
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)
โทร. 02-658-6300 ต่อ 5180, 7401-7403--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ