IBM eServer xSeries ครองความเป็นผู้นำตลาดอินเทลเซิร์ฟเวอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ข่าวทั่วไป Thursday December 6, 2001 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
จากรายงานของไอดีซีประจำไตรมาสที่สามของปีนี้ ไอบีเอ็มครองความเป็นผู้นำตลาดอินเทลเซิร์ฟเวอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ เมื่อพิจารณาจากสภาวะเศรษฐกิจอันซบเซา อันเนื่องมาจากเหตุการณ์วินาศกรรมในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา
ตามรายงานของไอดีซี ไอบีเอ็มครองส่วนแบ่งถึง 15.6% ในตลาดอินเทลเซิร์ฟเวอร์ ด้วยปริมาณการส่งออกเซิร์ฟเวอร์ที่สูงถึง 35,586 เครื่อง ซึ่งตัวเลขนี้รวมยอดขายของตลาดญี่ปุ่นและเกาหลีด้วยและมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วถึง 4% หากเทียบกับผู้ผลิตรายอื่นที่มีส่วนแบ่งตลาดรองๆ ลงไป ปรากฏว่า ไอบีเอ็มมีรายได้จากยอดจำหน่ายเครื่องเซิร์ฟเวอร์สูงกว่าบริษัทผู้ผลิตรายอื่นถึง 16%
นายอเลกซ์ โยสต์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ IBM eServer xSeries กลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ ของไอบีเอ็ม ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “การเป็นผู้นำในตลาดของเรานั้นมีความสำคัญมากท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ และรายงานนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ลูกค้าได้ให้การยอมรับในประสิทธิภาพที่เยี่ยมยอดของเซิร์ฟเวอร์ xSeries ของไอบีเอ็ม ด้วยความสามารถที่ไม่เคยมีมาก่อนในด้านการรองรับปริมาณงานที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ความยืดหยุ่น ความพร้อมใช้งาน และความสามารถในการรองรับการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเทคโนโลยีล่าสุดได้อย่างเต็มที่ ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดนี้ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับเซิร์ฟเวอร์และการรองรับ Linux ได้อย่างสมบูรณ์แบบให้กับเซิร์ฟเวอร์ไอบีเอ็มตลอดทั้งสายผลิตภัณฑ์”
นายโยสต์กล่าวเสริมด้วยว่า “จากการประกาศเปิดตัวเทคโนโลยี Enterprise X-Architecture ของเราเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นการผสมผสานสุดยอดเทคโนโลยีระดับเมนเฟรมของไอบีเอ็มเข้ากับเทคโนโลยีชิพโพรเซสเซอร์มาตรฐานรุ่น IA-32 และ IA-64 ไอบีเอ็มคาดหวังว่าเซิร์ฟเวอร์ xSeries จะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องมาจากความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดีและความสามารถในการรองรับปริมาณงาน ที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคตตามระบบ‘จ่ายตามอัตราการใช้งาน’ หรือ’Pay as you grow ’ scalability นั่นเอง”
ทางด้านนายคิตตี ฟอก ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของสถาบันไอดีซีประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคยืนยันว่า “เซิร์ฟเวอร์ xSeries ของไอบีเอ็มนั้นสามารถตอบสนองความต้องการด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการทำธุรกิจแบบอี-บิสสิเนสขององค์กรในยุคปัจจุบันนี้ได้เป็นอย่างดี อันเป็นเหตุผลสำคัญที่ว่า ทำไมไอบีเอ็มจึงสามารถครองความเป็นผู้นำในตลาดอินเทลเซิร์ฟเวอร์ และจากการที่ไอบีเอ็มประกาศเปิดตัวเทคโนโลยี Enterprise X-Architecture ใหม่ล่าสุดนี้ ลูกค้าก็คงจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีระดับเมนเฟรมของไอบีเอ็มในตลาดโพรเซสเซอร์มาตรฐานอุตสาหกรรม IA-32 และ IA-64 ที่กำลังพัฒนาขึ้นมาตามลำดับ”
ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM eServer xSeries ได้ที่ ibm.com Sales Center โทร 2-2273-4444--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ