หลายเขตเชิญตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส.

ข่าวทั่วไป Friday December 8, 2000 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--กทม.
เขตยานนาวา นายประทีป เกื้อสกูล ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กทม. แจ้งว่า ขณะนี้สำนักงานเขตยานนาวา ได้ปิดประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งตามแบบ ส.ส. 11 แล้วที่ชั้นล่าง สำนักงานเขตยานนาวา ดังนั้น เขตฯ จึงขอแจ้งให้ประชาชนชาวเขตยานนาวาได้มาตรวจสอบรายชื่อได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กล่าวต่อไปว่า หากประชาชนได้ตรวจสอบบัญชีรายชื่อแล้ว พบว่า ชื่อตกหล่น หรือมีบุคคลที่ไม่รู้จักมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของตน ขอให้เจ้าบ้านรีบดำเนินการแจ้งขอเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ได้ภายในวันที่ 26 ธันวาคม 2543 ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตยานนาวา โทร.284-2969 ต่อ 103, 104
เขตคลองสาน นายศิวรัตน์ สุวรรณกาศ ผู้อำนวยการเขตคลองสาน กทม. แจ้งว่า สำนักงานเขตคลองสาน ได้ปิดประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งเพื่อให้ผู้มีผู้สิทธิเลือกตั้งในท้องที่เขตคลองสานมาตรวจสอบรายชื่อ หากพบชื่อตกหล่น สะกดผิด หรือ มีรายชื่อบุคคลอื่นในประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งในทะเบียนบ้านของท่าน ขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือเจ้าบ้าน สำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน บัตรประจำตัวประชาชน มายื่นคำร้องขอแก้ไข เพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ได้ที่ฝ่ายทะเบียน เขตคลองสาน ภายในวันที่ 26 ธันวาคม 2543 เพื่อความสะดวกในการใช้สิทธิเลือกตั้งวันที่ 6 มกราคม 2544 และได้จัดที่เลือกตั้งจำลองไว้บริเวณหน้าสำนักงานเขตฯ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจวิธีการและขั้นตอนการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่แนะนำ และตอบข้อ ซักถามทุกวัน ในเวลาราชการ จึงประชาสัมพันธ์มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
เขตบางนา นายพรเลิศ พันธุ์วัฒนา ผู้อำนวยการเขตบางนา กทม. แจ้งว่า สำนักงานเขตบางนา ได้ปิดประกาศบัญชี รายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ตามแบบ ส.ส. 11 แล้ว ณ บริเวณหน้าสำนักงานเขตบางนา จึงขอแจ้งให้ ประชาชนผู้มีภูมิลำเนาในเขตบางนา ไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หากพบว่ามีชื่อผู้อื่นที่ไม่รู้จักอ ยู่ในทะเบียน หรือพบว่ามีข้อผิดพลาด เจ้าบ้านสามารถแจ้งขอถอนชื่อ เพิ่มชื่อ หรือแก้ไขรายชื่อได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางนา ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2543
ผู้อำนวยการเขตบางนา กล่าวต่อว่า ปัจจุบันจำนวนประชาชนในเขตบางนามีทั้งสิ้น 100,012 คน เป็นชาย จำนวน 48,272 คน หญิงจำนวน 51,740 คน จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น จำนวน 72,712 คน เป็นชาย จำนวน 34,008 คน หญิงจำนวน 38,704 คน สำหรับการแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปยังเจ้าบ้าน (ส.ส.12) ทางเขตฯได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดส่งให้กับเจ้าบ้านทุกหลังคาเรือนโดยทางไปรษณีย์ ดังนั้น หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ฝ่ายทะเบียน หมายเลขโทรศัพท์ 361-5604--จบ--
-นศ-

แท็ก บัญชี   ส.ส.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ