แดปเปอร์ ฉลอง 22 ปี หนุนเยาวชนไทยเป็นครีเอทีฟหน้าใหม่

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2001 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
เมื่อเย็นย่ำที่ผ่านมา บอสส์ใหญ่ของแดปเปอร์ ภมรทิพย์ ศรีไพศาล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แดพเพอร์ เจ็นเนอรัล อะแพเร็ล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายและเครื่องหนังทั้งชายและหญิง แดปเปอร์, บี:ดี บาย แดปเปอร์ 100% feminine และฟุตแวร์ บาย แดปเปอร์ จัดงานฉลอง 22 ปีให้กับความสำเร็จของการเป็นผู้นำแฟชั่นทุกยุคสมัย ในชี่องาน "แดปเปอร์ ฟิวเจอร์ สตาร์ส 22 ปี เบิร์ธเดย์" (Dapper Future Stars 22nd Birthday) ที่สยามเซ็นเตอร์ เป็นการส่งท้ายความสำเร็จก่อนขึ้นสู่ศักราชใหม่ โดยมีไฮไลท์ของงานเป็นการประกวดครีเอทีฟหน้าใหม่ สเก็ตช์ภาพเหมือนจริง หรือล้อเลียน จากแฟชั่นคอลเลคชั่นล่าสุดของแดปเปอร์โดยผู้ชนะเลิศ ได้แก่ นายทศพล กลั่นแก้ว จากมหาวิทยาลัยศิลปากร รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายเสกสันต์ กระปุกทอง จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายเสกสฤษฎ์ ธนประสิทธิกุล จากมหาวิทยาลัยรังสิต
ภายในงาน เป็นการรวบรวมดาวเด่นของโลกอาร์ตติสอีกงานหนึ่ง นั่นคือการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยอายุไม่เกิน 22 ปี ได้แสดงความสามารถ ทักษะและจินตนาการของตนอย่างไร้ขีดจำกัด ในการประกวด "แดปเปอร์ ครีเอทีฟ สเก็ตช์ คอนเทสต์" (Dapper Creative Sketch Contest) ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนต่างๆ ส่งเข้าประกวดในจำนวนร้อยกว่าภาพ และคณะกรรมการได้คัดเอาผู้ที่มีความสามารถมากที่สุดเพื่อมารับรางวัลที่ 1-3 และรางวัลชมเชยอีก 19 รางวัล รวมทั้งรางวัลพิเศษสำหรับศิลปินที่ส่งเข้าประกอวดอายุน้อยที่สุด ได้แก่ เด็กหญิงศิรภัสสร เตชปิติกุล วัยเพียง 4 ปี ซึ่งคณะกรรมการประทับใจในความมานะพยายามของหนูน้อย จนต้องมอบรางวัลเล็กๆ เป็นตุ๊กตาหมี ให้ไปนอนกอดด้วย
สำหรับเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่น ชนะใจกรรมการเป็นเอกฉันท์พร้อมรับทุนการศึกษา 10,000 บาท คือ นายทศพร กลั่นแก้ว นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะมัณฑนศิลป์
มหาวิทยาลัยศิลปากร กับผลงานที่ส่งมาร่วมประกวด ซึ่งเจ้าตัวชอบภาพหญิงสาวนอนบนโซฟา เพราะดูเป็นภาพที่สนุก ทั้งในอารมณ์ของสี และลายเส้น จากการนำเทคนิคของสีอะครีลิคผสมผสานกับงานในแบบซิลค์สกีน มาช่วยแต่งจินตนาการของตน จนออกมาเป็นภาพที่สดสวย ภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง ก็ได้ภาพที่โดนใจคณะกรรมการทั้ง 3 ได้แก่ ม.ล. จิราธร จิรประวัติ อาร์ติสและนักเขียนชื่อดัง, พล ตัณฑเสถียร พระเอกหนุ่มมากความสามารถ และลีลาวรรณ ฉัตรวิริยะชัย ดีไซเนอร์ อนาคตไกลของ บี:ดี บาย แดปเปอร์
ตามความเห็นของคณะกรรมการผลงานของ ทศพร มีความสมบูรณ์โดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมามากที่สุด และที่สำคัญ ตอบโจทย์นั่นคือจากภาพแฟชั่นที่ทางแดปเปอร์ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจน ในขณะที่ผลงานในอันดับรองคือที่ 2 ที่ใช้เทคนิคการดรออิ้ง (Drawing) ผสมผสานกับการเพ้นท์โดยใช้ผงของคาร์บอน โดยนำสีอะครีลิคมาช่วยด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้ได้รับรางวัลนี้คือ นายเสกสันต์ กระปุกทอง วัย 22 ปี นิสิตปี 3 ของคณะศิลปกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งแดปเปอร์ได้มอบทุนการศึกษา 5,000 บาทให้ ส่วนรางวัลที่ 3 ทุนการศึกษา 3,000 บาท เป็นของนายเสกสฤษฎ์ ธนประสิทธิกุล จากมหาวิทยาลัยรังสิต กับผลงานการใช้สีน้ำ ซึ่งเป็นสีที่ทำให้สวยได้ยากมาก ซึ่งเขาก็สามารถทำออกมาได้อย่างลงตัว และคว้ารางวัลที่ 3 ไปครอง
นอกจากในงานจะเต็มไปด้วยเยาวชนใฝ่ดี ใช้เวลาว่างอย่างมีค่า ห่างไกลยาเสพติดแล้ว อีกมุมหนึ่งของงาน แดปเปอร์ยังได้จัดให้มีแกลเลอรี่ภาพแฟชั่นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของแดปเปอร์ เป็นวิวัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง โดยแต่ละภาพได้ตั้งชื่อให้เข้ากับภาพยนตร์ซึ่งแดปเปอร์ ได้ไอเดียนี้ มาจากการชวนให้เครือโรงภาพยตร์อีจีวี มาร่วมโปรโมชั่นด้วยในครั้งนี้ และภาพที่จัดแสดงก็ใกล้เคียงกับโปสเตอร์ภาพยนตร์บางเรื่องอย่างไม่ได้ตั้งใจอีกด้วย เช่น ภาพหญิงสาวนอนเปลือยหลังหันข้างในชุดแฟชั่นกางเกงหนังของบี:ดี บาย แดปเปอร์ ก็มีส่วนละม้ายคล้ายโปสเตอร์ของหนังอีโรติคดังอย่าง จัน ดารา หรือภาพนายแบบนางแบบวิ่งจูงมือกัน ก็เป็นภาพใกล้เคียงของจูเลีย โรเบิร์ตกับแบรด พิทท์ ในภาพยนตร์ตื่นเต้นเรื่อง เดอะ แม็กซิกัน ซึ่งแต่ละภาพ แดปเปอร์ได้ตั้งชื่อภาพโดยนำชื่อหนังมาผสมกันได้อย่างลงตัว เช่น ภาพแดปเปอร์ เรเดอร์ส (ทูม ไรเดอร์ส) บี:ดี แองเจิ้ลส์(ชาลี แองเจิ้ลส์) เป็นต้น
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, วสาวดี, ระริน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ