ปลัดกทม. มอบนโยบายเพิ่มบทบาทให้กับผู้ช่วยปลัดฯ มากยิ่งขึ้น

ข่าวทั่วไป Monday November 27, 2000 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--กทม.
ที่ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 24 พ.ย.43 เวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมพร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้ช่วยปลัดกทม. และผู้อำนวยการกอง ในสังกัดสำนักปลัดกทม. เพื่อรับทราบแนวทางการดำเนินงานร่วมกัน
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.เป็นองค์กรที่มีขนาดใหญ่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการกำกับดูแลข้าราชการและลูกจ้างอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การดำเนินงานต่าง ๆ สำเร็จลุล่วงไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งครั้งนี้ได้มีการมอบหมายอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้กับผู้ช่วยปลัดฯ ให้มีบทบาทชัดเจนมากยิ่งขึ้นในการเข้าไปกำกับดูแลในส่วนของกองที่สังกัดสำนักปลัด และกลุ่มเขต โดยได้มอบหมายให้นายสมโภชน์ ศรีประไหม ดูแลกองกลาง กองป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนฯและกลุ่มบูรพา นายทวีศักดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ดูแลกองประชาสัมพันธ์ และกลุ่มรัตนโกสินทร์ นายทวีศักด์ กมลเวชช ดูแลกองควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม และกลุ่มศรีนครินทร์ นายประกิต โปษยะนันท์ ดูแลกองผู้ตรวจ และกลุ่มเจ้าพระยา นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ดูแลกองการเจ้าหน้าที่ และกลุ่มกรุงธนเหนือ น.ส.นินนาท ธรรมิกนาท ดูแลกองปกครองและทะเบียน และกลุ่มกรุงธนใต้ ซึ่งผู้ช่วยปลัดฯ ทุกคนจะเข้าไปช่วยเหลือ เป็นที่ปรึกษาและติดตามการทำงาน พร้อมรับทราบปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการทำงาน เพื่อนำข้อมูลไปเสนอให้ฝ่ายบริหารทราบ ทั้งนี้จะได้มีการแจ้งนโยบายดังกล่าวแก่ทางกองและสำนักงานเขตทราบโดยทั่วกัน เพื่อความเข้าใจอันดีร่วมกันในการปฏิบัติงาน
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกทม. กล่าวด้วยว่า นโยบายดังกล่าวนี้จะช่วยให้ผู้ช่วยปลัดกทม. มีบทบาทเด่นชัดมากยิ่งขึ้น และจะเป็นหัวใจสำคัญในการประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงมีอำนาจตัดสินใจในเรื่องสำคัญ ๆ ตามขอบข่ายที่รับผิดชอบได้ ทำให้การปฏิบัติงานมีความรวดเร็ว และกระชับมากยิ่งขึ้น--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ