แมคโดนัลด์ตอกย้ำผู้นำ "กลยุทธ์ 19 บาท" เพิ่มเมนูใหม่ให้เลือกอร่อยคุ้มค่าได้ไม่จำกัดทุกวัน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2001 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--ลีโอ เบอร์เนทท์
แมคโดนัลด์รุกตลาดตอกย้ำภาพผู้นำกลยุทธ์คุ้มค่าคุ้มราคา ขยายเมนู 19 บาทครบทุกเมนูยอดนิยมพร้อมให้เลือกอร่อยได้ทุกวัน แถมจุดกระแสของหวานระลอกสองด้วยเมนูใหม่ คาดครองใจลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง
นางสาวกวีมาศ ตั้งคีรีพิมาน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า ครึ่งปีหลังนี้แมคโดนัลด์ได้รุกตลาดอีกครั้ง ภายใต้นโยบายความเป็นเลิศด้าน "ความอร่อยหลากหลายในราคาคุ้มค่า" โดยล่าสุดนำเมนูยอดนิยมอย่างแมคฟรายส์เล็ก และเครื่องดื่มโค้ก แฟนต้า สไปรท์ ขนาด 16 ออนซ์ มานำเสนอในราคาคุ้มค่า เมนูละ "19 บาท" นอกเหนือจากเบอร์เกอร์ 19 บาท และ ของหวานที่มีอยู่เดิม
"ช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมากลยุทธ์ 19 บาท ที่เราได้บุกเบิกตลาดมาเป็นรายแรก ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ส่งผลให้มีอัตราการเติบโตสวนกระแสกว่า 20% ล่าสุดเราจึงเลือกแมคฟรายส์ และน้ำอัดลมมาเสนอในราคาคุ้มค่านี้ด้วย เท่ากับว่าตอนนี้เมนู 19 บาทมีครบทุกเมนูยอดนิยมแล้ว และเพื่อให้ความคุ้มค่านี้เต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น เราจึงจัดทุกเมนูดังกล่าวในราคา 19 บาท พร้อมให้ลูกค้าเลือกอิ่มอร่อยได้ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคมเป็นต้นไป" นางสาวกวีมาศกล่าว
การนำกลยุทธ์ "ราคา 19 บาททุกวัน" มาใช้นี้ สามารถตอกย้ำความภักดีในแมคโดนัลด์แก่ลูกค้าเดิมได้อย่างดีเยี่ยม โดยสถิติการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าเดิมบ่อยขึ้นกว่าช่วงก่อนมีโปรโมชั่น ในขณะเดียวกันยังสามารถขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มใหม่ได้ทุกกลุ่มอีกด้วย
นางสาวกวีมาศกล่าวเพิ่มเติมถึงเมนูใหม่ที่เป็นโปรโมชั่นสั้นๆ ควบคู่กับเมนูหลัก 19 บาทในครั้งนี้ ว่าแมคโดนัลด์ได้จุดกระแสความนิยมของเมนูของหวานระลอกสอง โดยพัฒนา "พายสาคู มะพร้าว" พายรสชาติไทยล่าสุด ให้ความหอมหวานมันของมะพร้าวอ่อน และสาคู และไอศกรีม "มอคคา ซันเด" ที่เพิ่มท้อปปิ้งใหม่รสกาแฟมอคค่า แถมด้วยความกรุบกรอบของเกล็ดช็อกโกแลต ซึ่งทั้งสองเมนูนี้นำเสนอในราคาเพียง 19 บาท และจะมีให้อร่อยไปจนถึงวันที่ 30 สิงหาคมนี้เท่านั้น
ปัจจุบันเมนูหลักของแมคโดนัลด์ที่นำเสนอในราคา 19 บาททุกวัน ประกอบด้วย เบอร์เกอร์ 19 บาท (แฮมเบอร์เกอร์ เบอร์เกอร์หมู และเบอร์เกอร์ไก่เปปเปอร์) พาย (พายสับปะรด ข้าวโพด และเผือก) ไอศกรีมซันเด (สตรอเบอร์รี่ ช็อกโกแลต และลูกตาล) และล่าสุด แมคฟรายส์เล็ก และ เครื่องดื่มโค้ก แฟนต้า สไปรท์ ขนาด 16 ออนซ์
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จันทร์จิรา พงศ์ไพสิทธิ์
วราภรณ์ แก้วรัศมีกุล
บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด
โทร 0-2255-2356--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ