คณะกรรมการวิสามัญฯส่งคณะอนุกรรมการตรวจความเหมาะสมการใช้งบครุภัณฑ์ของ สนพ.-สนผ.-สนท. ก่อนพิจารณากลั่นกรอง

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2000 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--กทม.
นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2544 ของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ( 1 ส.ค.43 ) คณะกรรมการวิสามัญฯ ได้มีการประชุมพิจารณากลั่นกรองการเสนอของบประมาณปี 2544 ในส่วนของสำนัก ที่เกี่ยวข้องกับด้านครุภัณฑ์ 3 สำนัก ได้แก่ สำนักการแพทย์ ซึ่งเสนอของบประมาณจำนวน 2,367.5 ล้านบาท สำนักนโยบายและแผน เสนอของบประมาณจำนวน 260.7 ล้านบาท และสำนักเทศกิจเสนอของบประมาณจำนวน 124.5 ล้านบาท โดยการพิจารณาได้คำนึงถึงความเหมาะสมในการจัดสรรงบประมาณ เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณจำนวน 23,000 ล้านบาท มีประสิทธิภาพและกลับคืนสู่ประชาชนอย่างทั่วถึง
นายพินิจ กล่าวว่า สำหรับการเสนอของบประมาณของสำนักการแพทย์นั้น คณะกรรมการวิสามัญฯ ได้ให้คณะอนุกรรมการวิสามัญฯ เข้าไปพิจารณาตรวจสอบในรายละเอียดงบประมาณการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆ รวมทั้ง การจัดซื้อเตียงผู้ป่วยแบบใช้ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์จำนวน 9 เตียง ในเรื่องเกี่ยวกับความจำเป็น ราคา และความเหมาะสม
ในส่วนของสำนักนโยบายและแผนนั้น คณะกรรมการวิสามัญฯมอบหมายให้คณะอนุกรรมการวิสามัญฯไปพิจารณา ในรายละเอียดก่อนที่จะนำเสนอเป็นข้อมูลให้คณะกรรมการวิสามัญฯพิจารณากลั่นกรองต่อไป โดยได้ตั้งข้อสังเกตว่า การจัดซื้อระบบคอมพิวเตอร์ รวมทั้งการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ของกทม. ไม่ควรมีการผูกขาดกับเอกชนเพียงรายเดียว นอกจากนี้ยังต้องการทราบสาเหตุในการตั้งงบประมาณด้านค่าจ้างที่ปรึกษาด้านคอมพิวเตอร์ลดลงจากปี 2543 ใช้เงินจำนวน 10 ล้านบาท ปี 2544 ขอมาเพียง 2.88 ล้านบาทเท่านั้นด้านสำนักเทศกิจ คณะกรรมการวิสามัญฯ จะให้คณะอนุกรรมการวิสามัญฯ พิจารณาความเหมาะสมเกี่ยวกับการใช้จ่ายเรื่องค่าเช่าซื้อสื่อทางสถานีโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการต่างๆของกทม. อาทิ การขอความร่วมมือจากประชาชนการรักษาความสะอาดและการทิ้งขยะ
นายพินิจกล่าวด้วยว่า งบประมาณต่างๆที่สำนักขอมานั้น แม้ว่าคณะกรรมการวิสามัญฯจะผ่านการพิจารณาไปแล้วก็ตาม แต่หากคณะอนุกรรมการวิสามัญฯตรวจสอบพบว่าไม่เหมาะสมก็อาจจะพิจารณาตัดทอนลงไปได้อีก ทั้งนี้เพื่อให้การจัดสรรงบมีความเหมาะสมมากที่สุด--จบ--
-นศ-

แท็ก สมการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ