AFET ปรับโฉมใหม่ เพื่อก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางในการซื้อขายล่วงหน้าระดับสากล

ข่าวทั่วไป Thursday November 17, 2005 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า
AFET ปรับ Logo สร้างภาพลักษณ์ใหม่ สะท้อนศักยภาพในการแข่งขัน พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่ม (Value-added) ให้กับองค์กรและเป็นตัวสะท้อนภาพการทำงานร่วมกันของ 4 องค์กรหลักที่มีบทบาทในการนำพา AFET ไปสู่ความสำเร็จ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นตลาดสากล
นางนภาภรณ์ คุรุพสุธาชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทยหรือ AFET กล่าวว่า การปรับ Logo ของ AFET ครั้งนี้จะเป็นการบ่งบอกถึงความเป็นตลาดสากลมากขึ้น องค์ประกอบหลักของสัญลักษณ์จะสะท้อนถึง Functional value และ Emotional value โดย Functional value ถือเป็นเหมือนกลไกในการจัดการระบบ, เป็นผู้กำหนดราคาอ้างอิง, เป็นผู้มีเทคโนโลยีในการจัดการ, มีความเป็นมืออาชีพ โดยมีกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ในการดำเนินอย่างผู้มีความรู้และความชำนาญ และเป็นคนกลางระดับประเทศ ส่วน Emotional value เป็นกลไกที่จะสร้างความเชื่อมั่น มีความเป็นกลาง และยุติธรรม รวมถึงมีมาตรฐานและน่าเชื่อถือ
ในสัญลักษณ์ ประกอบไปด้วยใบไม้ 4 ใบ ซึ่งเป็นตัวสะท้อนถึงการทำงานที่ต้องมีการประสานงานกันในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะหากว่าขาดส่วนใดส่วนหนึ่ง นั่นหมายถึง กลไกในตลาดขาดความสมบูรณ์ และไม่สามารถที่จะสานต่อแนวทางเพื่อไปสู่จุดหมายได้ เนื่องจากใบไม้ทุกใบต่างมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญแตกต่างกันออกไป และการประสานกันเป็นวงกลม ก็สื่อความหมายถึงกลุ่มก้อนซึ่งมีความมั่นคง และมีความเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง และไปในทิศทางเดียวกันอย่างต่อเนื่อง
“ใบไม้ทั้ง 4ใบ คือผู้ที่มีบทบาทสำคัญในตลาดประกอบด้วย ตลาด (AFET) ซึ่งหมายถึงระบบการซื้อขาย การหักบัญชี การกำกับดูแล และการดำเนินการขององค์กรที่มีประสิทธิภาพ มาตรฐาน ส่วนที่ 2 คือสมาชิกของตลาด ประกอบด้วยผู้ค้าล่วงหน้า และนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ส่วนถัดมาคือผู้ซื้อและผู้ขายใน AFET ซึ่งเป็นทั้งผู้เข้ามาประกันความเสี่ยงด้านราคา และนักลงทุน และส่วนสุดท้ายคือธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงิน รัฐบาล ผู้ประกอบการ รวมทั้งสื่อมวลชน ซึ่งหากว่ากลไกไม่สมบูรณ์ นั่นหมายถึงการผลักดัน AFET จะไม่สามารถบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้” นางนภาภรณ์ กล่าว
นอกจากนี้ Logo ใหม่นี้จะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น มีความชัดเจน และทันสมัย เนื่องจาก Logo เก่า นั้นมีปัญหาด้านภาพลักษณ์ที่ไม่มีเอกลักษณ์ ขาดการวางตำแหน่ง Corporate Brand ที่ชัดเจน และการใช้สัญลักษณ์องค์กรเป็นไปอย่างไม่มีแบบแผน รวมถึงถูกมองว่าล้าสมัย และมีระเบียบมากเกินไป ดังนั้นจึงเชื่อว่าการเปลี่ยนสัญลักษณ์จะทำให้ Brand ของ AFET มีความแข็งแรงมากขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณ ณมาดา แสงนิ่มนวล, คุณเบญจวรรณ พิกุลทอง
โทร 0-2263-9827, 0 2263 9834, 0 2263 9888 ext. 834
e-mail: namada@afet.or.th, benjawan@afet.or.th
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย
The Agricultural Futures Exchange of Thailand (AFET)
87/2 Wireless Road, Lumpini,
Patumwan, Bangkok 10330 Thailand.
Fax: 0 2251 9535, 0 2685 3345
http://www.afet.or.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ