ทีเอ็นที เปิดตัวเครือข่ายถนนเพื่อการขนส่งสายแรกของเอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 30, 2005 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
- บุกเบิกให้บริการขนส่งจากประเทศสิงคโปร์ไปสู่เมืองต่างๆ กว่า 120 เมืองทั่วทวีปเอเชีย -
ทีเอ็นที ผู้นำในการให้บริการจัดส่งด่วนและลอจีสติกส์ชั้นนำระดับโลก เปิดตัวเครือข่ายถนนเพื่อการขนส่งสายแรกและสายเดียวของเอเชียที่ให้บริการตั้งแต่ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และ ไทย ซึ่งในระยะเริ่มต้นสามารถเชื่อมต่อมากกว่า 120 เมือง และในอนาคตจะมีการขยายเส้นทางไปจนถึงประเทศกัมพูชา, เวียดนาม และจีน เพื่อเชื่อมต่อกับเมืองต่างๆ อีกมากมาย โดยเส้นทางเครือข่าย 4,000 กิโลเมตรจะเป็นทางเลือกใหม่ที่ทำให้ธุรกิจต่างๆ สามารถบริหารต้นทุนและเวลาการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากสามารถช่วยลดต้นทุนลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับการขนส่งทางอากาศ และช่วยร่นระยะเวลาได้เร็วกว่าสองถึงสามเท่าเมื่อเปรียบเทียบกับการขนส่งทางทะเล
มร. ไมเคิล เดรค กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า “ทีเอ็นที ลงทุนมากกว่า 97 ล้านบาท (2 ล้านยูโร) ในการสร้างเครือข่ายถนนเพื่อการขนส่ง ซึ่งทำให้เรามีความโดดเด่นในการขนส่งด่วนทางบกอย่างแท้จริง และด้วยความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับกฎระเบียบต่างๆ ของธุรกิจนำเข้าและส่งออกในภูมิภาค เครือข่ายถนนเพื่อการขนส่งจึงสามารถให้บริการขนส่งที่รวดเร็วและแน่นอน ตัวอย่างเช่น การบริการขนส่งแบบจากมือผู้ส่งจากประเทศสิงคโปร์ไปถึงมือผู้รับในประเทศไทยนั้น ใช้เวลาเพียง 3 วันทำการเท่านั้น ซึ่งเป็นการประหยัดค่าขนส่งและร่นระยะเวลาสำหรับลูกค้ได้เป็นอย่างมาก”
“นอกจากการนำเสนอทางเลือกใหม่เพิ่มเติมจากบริการที่มีอยู่แล้ว บริการที่บุกเบิกของทีเอ็นทีนี้ ยังเป็นการลงทุนทางยุทธศาสตร์ระบบโครงสร้างพื้นฐานทางบก ที่จะมีการพัฒนาต่อไปอีกในหลายพื้นที่ในทวีปเอเชียอีกด้วย” มร. เดรค กล่าวเสริม
เครือข่ายถนนเพื่อการขนส่งในทวีปเอเชีย — การเชื่อมต่อที่สำคัญยิ่ง
เครือข่ายถนนเพื่อการขนส่งในทวีปเอเชีย เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของบริการที่ทีเอ็นทีนำเสนอ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกนอกเหนือจากการขนส่งทางบก ทางทะเล และการขนส่งทางอากาศแบบเดิมที่นำเสนออยู่แล้ว
ด้วยบริการทั้งหมดจากทีเอ็นที เครือข่ายถนนเพื่อการขนส่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถให้บริการจัดส่งจากมือผู้ส่งถึงมือผู้รับภายในเวลาที่กำหนด พร้อมความสามารถในการรายงานผลการติดตามสิ่งของที่จัดส่งได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีการฝึกอบรมในด้านความปลอดภัยสำหรับพนักงานขับรถและติดตั้งอุปกรณ์ติดตามตำแหน่ง Global Positing Satellite (GPS) ในรถบรรทุก เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าเมื่อจัดส่งสินค้าที่มีมูลค่าสูง เช่น สินค้าอิเล็กทรอนิกส์, อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอะไหล่รถยนต์
แผนการขยายเครือข่ายถนนเพื่อการขนส่งของทีเอ็นทีในอนาคต
ปัจจุบันนี้ เครือข่ายถนนเพื่อการขนส่งของทีเอ็นทีได้เปิดให้บริการตั้งแต่ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย ซึ่งจะขยายเส้นทางขนส่งทางถนนไปยังประเทศกัมพูชาและเวียดนาม ในช่วงครึ่งปีแรกของปี พ.ศ. 2549 และคาดหวังว่าจะขยายเส้นทางครอบคลุมถึงประเทศจีน ภายในปี พ.ศ. 2550
“ทีเอ็นทีมุ่งหวังที่จะสร้างเครือข่ายถนนเพื่อการขนส่งในเอเชียให้ครอบคลุมเช่นเดียวกับเครือข่ายที่เรามีอยู่ในทวีปยุโรปและตะวันออกกลาง ซึ่งเครือข่ายถนนเพื่อการขนส่งในทวีปยุโรปนั้นเป็นเครือข่ายการขนส่งที่ครอบคลุมพื้นที่กว้างขวางที่สุดในยุโรป โดยสามารถเชื่อมต่อถึง 33 ประเทศ ผ่านกว่า 4,000 สายการขนส่ง ด้วยระยะทางรวมกว่า 2,000,000 กม. รองรับพัสดุถึง 5,700 ตันต่อสัปดาห์” มร. เดรค กล่าวเสริม
“ประเทศในทวีปเอเชียมีค่าใช้จ่ายในส่วนลอจิสติกส์ประมาณ 20-30 เปอร์เซนต์ของผลผลิตมวลรวมประชาชาติ (จีดีพี) ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศในแถบยุโรปและอเมริกาที่มีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่ำกว่า 10 เปอร์เซนต์ เหตุผลส่วนหนึ่งเกิดจากการขาดเส้นทางทางถนนที่เป็นเครือข่ายเชื่อมต่อที่ดี โดยเครือข่ายที่ทีเอ็นทีนำเสนอในครั้งนี้นับเป็นก้าวแรกในการยกระดับความสามารถในการขนส่งทั้งทางบก, ทางทะเล และทางอากาศ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำธุรกิจ” มร. เดรค กล่าวสรุป
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
1. ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศชั้นนำของโลก ให้บริการส่ง เอกสารธุรกิจ พัสดุภัณฑ์ และสินค้า รวมกันประมาณ 3.3 ล้านชิ้นต่อสัปดาห์ ไปยังจุดหมายกว่า 200 ประเทศ ผ่านเครือข่ายคลังพัสดุ ศูนย์กระจายสินค้า และศูนย์คัดแยกสินค้ากว่า 900 แห่ง มียานพาหนะใช้ในการ ขนส่ง 19,000 คัน และเครื่องบิน 42 ลำ นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการที่มีความพร้อมด้าน ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานในการให้บริการขนส่งด่วนทั้งทางอากาศและทางภาคพื้นดินมากที่สุดใน ยุโรป
2. ปัจจุบัน ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มีพนักงานกว่า 45,000 คนทั่วโลก และเป็นองค์กรแรกที่ ได้รับการยอมรับ ในระดับโลก ในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการพัฒนาบุคลากร (Investor in People) ในปี 2547 บริษัทฯ มียอดขายรวม กว่า 4.7 พันล้านยูโร และในสามไตรมาสแรกของปี 2548 มีกำไร 96 ล้านยูโร สูงกว่าในช่วงเดียวกันของปี 2547 ซึ่งมีกำไร 70 ล้านยูโร ถึง 37.1 เปอร์เซ็นต์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ได้ที่ www.tnt.com
3. ทีเอ็นที เอ็น.วี. เป็นผู้ให้บริการด้านไปรษณีย์ จัดส่งพัสดุด่วน และลอจีสติกส์ชั้นนำระดับโลก มีพนักงานกว่า 161,000 คนใน 63 ประเทศทั่วโลก และมีเครือข่ายธุรกิจครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ ในปี 2547 มียอดขายรวม 12.6 พันล้านยูโร ปัจจุบัน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ของอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และ แฟรงก์เฟิร์ต สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทีเอ็นที เอ็น.วี. ได้ที่ www.tnt.com/group
4. ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เอเชีย ดูแลบริหารงานโดย มร. ไมเคิล เดรค กรรมการผู้จัการประจำภูมิภาคเอเชีย
5. ทีเอ็นที ประเทศไทย ดูแลบริหารงานโดย มร. วินเฟรด คิสบี้ กรรมการผู้จัดการ
สอบถามข้อมูลหรือภาพประกอบเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัณฑิตา เฮงตระกูลสิน / ปริตตา สงเคราะห์ราษฎร์
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร 02653 2717 ถึง 9
แฟกซ์ 02653 2720
อีเมล parritta@spark.co.th or pantita@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ