BuilDec Asia 2001 เปิดโลกทัศน์ใหม่ในธุรกิจการก่อสร้างและออกแบบตกแต่งก้าวสู่ระดับนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Monday January 15, 2001 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์
บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจการก่อสร้างและออกแบบตกแต่ง ว่าจะมีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ และได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานราชการที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ อาทิ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์, สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย, สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมวิศวกรรมที่ปรึกษา จัดงาน BuilDec Asia 2001 งานแสดงสินค้าและสัมมนาวิชาการนานาชาติด้านวัสดุก่อสร้าง การตกแต่ง เทคโนโลยี และอุปกรณ์อันทันสมัย ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายน 2544 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
งาน BuilDec Asia 2001 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการก่อสร้าง การออกแบบและการตกแต่งของไทย รวมทั้งสร้างโอกาสทางการค้าและเปิดตลาดสู่เอเชียแปซิฟิก ให้กับนักธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ อีกทั้งยังช่วยในการเผยแพร่ความรู้และเทคโนโลยีอันทันสมัยรูปแบบใหม่ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างและการตกแต่ง ตลอดจนช่วยกระตุ้นและปลุกจิตสำนึกในการช่วยกันประหยัดพลังงาน ซึ่งจะนำไปประยุกต์ใช้เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับตนเองและประเทศชาติ นอกจากนี้ยังสามารถเก็บเกี่ยวความรู้จากวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์ด้านนี้โดยตรงจากทั้งในและต่างประเทศ โดยเข้าร่วมฟังสัมมนาวิชาการนานาชาติ และชมการสาธิตผลิตภัณฑ์อันทันสมัยจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ
งานนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุน และผู้ที่ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ ได้แก่ สถาปนิก, วิศวกร, มัณฑนากร, นักลงทุนและนักธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์, ผู้จัดการโครงการ, ที่ปรึกษาโครงการ, ตัวแทนการจัดจำหน่ายสินค้า, ผู้ค้าและแลกเปลี่ยนสินค้า ตลอดจนผู้ที่สนใจศึกษาหาความรู้ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการตอบสนองความต้องการทุกรูปแบบให้กับผู้บริโภคในด้านการออกแบบและตกแต่งในทุกระดับ เพราะงานนี้ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์และบริการที่น่าสนใจและมากด้วยคุณประโยชน์อย่างครบวงจร ซึ่งครอบคลุมในด้าน Building Automations & Electronics Asia, Ceramics & Tiles Asia, Lightdec Asia, และ DIY Asia มาจัดแสดงภายในงานเต็มพื้นที่แสดงสินค้า ณ ห้องเพลนนารี 1-3 บนพื้นที่กว่า 4,600 ตารางเมตร
นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผู้อำนวยการแผนกส่งเสริมธุรกิจการจัดงาน บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า "จากรายงานทางสถิติของธนาคารแห่งประเทศไทย พบว่าเศรษฐกิจโดยรวมกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว โดย GDP มีการเติบโตร้อยละ 4.2 ในปี 2543 โดยเฉพาะการเติบโตของ GDP ของการก่อสร้างที่เคยติดลบอยู่ถึงร้อยละ 36.8 ในปี 2541 และติดลบร้อยละ 12 ในปี 2542 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น"
ในด้านการลงทุนพบว่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปี 2541 โดยการลงทุนในภาคเอกชนมีการเติบโตขึ้นร้อยละ 2.3 และในภาครัฐบาลเติบโตขึ้นร้อยละ 3.7 ในการผลิตซีเมนต์ และในด้านปริมาณการผลิตวัสดุก่อสร้างมีแนวโน้มการฟื้นตัวมากขึ้น โดยยอดซื้อในไตรมาสที่สองของปี 2543 มีอัตราการเติบโตถึงร้อยละ 15 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทางบริษัท เอ็น.ซี.ซี.ฯ เล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตของตลาดนี้ ประกอบกับการรวบรวมวิจัยข้อมูลต่างๆ เป็นอย่างดี จึงได้จัดงาน BuilDec Asia 2001 ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีงานใดที่เป็นงานระดับนานาชาติที่เป็นเสมือนตัวกลางผลักดันให้เกิดการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ"
ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯ เป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาธุรกิจด้านการก่อสร้าง การออกแบบ และการตกแต่งของประเทศ โดยการรวบรวมผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี ข้อมูลข่าวสารจากทั้งในและต่างประเทศที่นำมาแสดงไว้ในงานเดียว และยังเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศเพื่อนบ้านในแถบเอเชียก็สามารถเดินทางมาชมงานได้อย่างสะดวก ซึ่งคาดว่าจะเป็นงานที่จะมีผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานมาจากทั้งในและต่างประเทศ เข้ามาชมงานที่แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นของสินค้าและบริการด้านสถาปนิกทั่วไปในประเทศไทย เพราะเรามุ่งเน้นให้งานนี้ก้าวสู่ระดับนานาชาติโดยสมบูรณ์แบบ"
ดังนั้นงาน BuilDec Asia 2001 จึงมุ่งหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการเป็นศูนย์กลางในระดับนานาชาติที่สามารถรวบรวมการแสดงสินค้า เทคโนโลยี เครื่องมืออุปกรณ์ และการสัมมนาวิชาการ ความรู้ต่างๆ ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างและออกแบบตกแต่งอย่างครบวงจร และเป็นแหล่งรวมนักวิชาการที่จะนำความรู้และวิชาการที่เป็นประโยชน์มาแลกเปลี่ยนกันในภูมิภาคเอเชียนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการกระจายความรู้ เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมด้านนี้ให้ดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสและจุดประกายการก่อให้เกิดการลงทุนและการเจรจาธุรกิจ อันจะนำมาซึ่งการหมุนเวียนเงินตราเข้าสู่ประเทศอีกทางหนึ่งด้วย
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอป-เม้นท์ จำกัด แผนกส่งเสริมธุรกิจการจัดงาน โทร. 229-3000 ต่อ 4022, 4029 โทรสาร 229-3191 หรือ ที่ www.buildec.co.th, Email: buildec@qsncc.co.th
จารุเนตร สุดโต
ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด
โทร. 229-3000 ต่อ 4079 โทรสาร 229-3154--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ