ไทยแพคเกจจิ้ง แอนด์ พริ้นติ้ง (TPP) ยกเครื่องระบบไอที เลือกนาวิสชั่น อแซพต้า เพิ่มศักยภาพกระบวนการผลิต

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 30, 2001 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส์
ไทยแพคเกจจิ้ง แอนด์ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) ยกเครื่องระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งระบบด้วยนาวิสชั่น อแซพต้า มุ่งเสริมศักยภาพเพื่อตอบสนองความต้องการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดแล้วเสร็จ มกราคม 45
แม้ว่ามรสุมเศรษฐกิจจะรุนแรงสักเพียงใดในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ทีพีพีก็ยังคงมุ่งพัฒนากระบวนการผลิต และระบบการบริหารองค์กรอย่างต่อเนื่องล่าสุดทีพีพี ได้จับมือกับ ไพ้รซวอร์เตอร์เฮ้าส์คูเปอร์ ซึ่งเป็น 1 ใน 6 นาวิสชั่น โซลูชั่น เซ็นเตอร์ ในประเทศไทย ให้เป็นที่ปรึกษาและผู้วางแผนระบบกระบวนการบริหารการจัดการองค์กร และกระบวนการผลิต ใหม่ โดยใช้นาวิสชั่น อแซพต้า เป็นโซลูชั่นที่ครอบคลุมกระบวนการจัดการและการผลิต
นางสาวรัชนีวรรณ ภู่รอด ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ไทยแพคเกจจิ้ง แอนด์ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เนื่องจากโรงงานของทีพีพี เป็นโรงงานขนาดใหญ่ เราให้ความสำคัญกับทุกกระบวนการดำเนินงาน ดังนั้นระบบที่จะมาสนับสนุนกระบวนการบริหารและการผลิตจึงต้องเป็นระบบที่สามารถครอบคลุมกระบวนการดำเนินงานได้อย่างแท้จริง ทั้งด้านการเงิน การบริหารสินค้าคงคลัง การบริหารกระบวนการผลิต ตลอดจน การสั่งจ่ายและกระจายสินค้า นอกจากนี้ระบบเดิม ของ ทีพีพีเป็น AS/400 เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งไม่สามารถรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจ ณ ปัจจุบันได้ อีกทั้งไม่สามารถเชื่อมโยงกับระบบอื่นๆได้ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับโซลูชั่นใหม่ๆในตลาดนอกจากราคาถูกกว่าแล้วยังสะดวกต่อการเชื่อมโยงกับระบบเครือข่ายพีซีอื่นๆด้วย"
นาวิสชั่น อแซพต้า เป็นทั้ง ERP และอี-บิสิเนส โซลูชั่น ที่สามารถพัฒนา เสริมประสิทธิภาพการบริหารกระบวนการดำเนินงานขององค์กรตั้งแต่ การบริหารด้านบุคคลากร ลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และ ซัพพลายเออร์
มร. จอย พอล ตาราคาน ผู้จัดการทั่วไป นาวิสชั่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "เรายินดีกับ ทีพีพี ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้าในประเทศไทย ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการค้นพบประโยชน์มากมายจาก นาวิชั่น อแซพต้า โซลูชั่นที่มีโครงสร้างที่ออกแบบขึ้นให้เหมาะสมกับธุรกิจนั้นๆ ด้วยข้อมูล ที่มาของหลักเกณฑ์ และอุปกรณ์ เฉพาะธุรกิจ ซึ่งการใช้ 'ขุมพลังแห่งความเป็นเอก' ในการดำเนินธุรกิจทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร จะสร้างประโยชน์มหาศาลให้กับ ทีพีพี"
นาวิสชั่น อแซพต้า จัดระบบกระบวนการสร้างระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้ง่ายขึ้นอีกทั้งยังช่วยบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่าที่สุดด้วย กุญแจสำคัญก็คือระบบสถาปัตยกรรม ทรี-เทียส์ ซึ่งจะแยก เหตุและผลทางธุรกิจออกจากส่วนของการนำเสนอโดยสิ้นเชิง ความสามารถตรงนี้จะเป็นส่วนช่วยให้องค์กรสามารถคงไว้ซึ่งเหตุและผลทางธุรกิจต่อไป และยังสามารถขยายออกไปอีกได้ในทิศทางอื่นๆด้วยไม่ว่าจะสู่ลูกค้าโดยผ่านเวบไซต์ สู่ซัพพลายเออร์โดยการบริการผ่านเอ็กสตราเน็ต สู่พนักงานโดยผ่านแวป หรือ สู่ตลาดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดย เอ็กเอ็มแอล เป็นต้น
นางสาวรัชนีวรรณ ภู่รอด ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ไทยแพคเกจจิ้ง แอนด์ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "วัตถุประสงค์ของโครงการนี้คือการวางระบบคอมพิวเตอร์ของ ทีพีพี ทั้งหมด ทั้งในด้านการผลิต การบริหารสินค้าคงคลัง การค้า และ การเงิน" นางสาวรัชนีวรรณ เสริมว่า "คุณสุพจน์ พฤษณานนท์ กรรมการผู้จัดการ ตกลงที่จะเลือกนาวิสชั่น อแซพต้า ตั้งแต่ต้น เพราะเป็นระบบที่ปลอดภัย น่าเชื่อถือ และทรงประสิทธิภาพในการบริหารการเงิน การค้า การขนส่ง ตลอดจนการผลิต"
นาวิชั่น อแซพต้าเป็นสุดยอดโซลูชั่น สำหรับองค์กรที่กำลังมองหาระบบเทคโนโลยี มาใช้เพื่อประโยชน์ในเชิงการแข่งขัน เพราะจะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจไปอย่างรวดเร็วด้วยระบบการทำงานแบบ พร้อมใช้ ซึ่งสามารถเชื่อมโยงระบบที่แตกต่างเข้าด้วยกันเพื่อให้เป็นไปตามจุดมุ่งหมายโดยรวม"
เกี่ยวกับ บริษัท ไทยแพคเกจจิ้ง แอนด์ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน)
ทีพีพี เป็นผู้ผลิต และจำหน่าย แกนกระดาษตกแต่งผนัง ป้ายราคาชนิดต่างๆ กล่องกระดาษลูกฟูกหน้าเดียว และกล่องกระดาษแข็งสำหรับของเล่น สินค้าอุปโภค และอุปกรณ์ไฟฟ้า
เกี่ยวกับ นาวิสชั่น
นาวิสชั่น เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านบิสสิเนส โซลูชั่น ที่คุ้มค่า สามารถเชื่อมโยงกับระบบอื่นๆได้อย่างครบวงจร เพื่อสนองตอบการเจริญเติบโตขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันนาวิสชั่นมีลูกค้ากว่า 130,000 รายทั่วโลก มีพันธมิตรทางธุรกิจอีกกว่า 2,250 ราย และบุคลากรอีก 1,100 คนใน 29 ประเทศทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของนาวิสชั่นได้แก่ นาวิสชั่น อแซพต้า และ นาวิสชั่น แอทเทน
เมื่อเดือนธันวาคม 2543 นาวิสชั่น ซอฟต์แวร์ และ ดามการ์ด รวมต้วกันและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นนาวิสชั่น ปัจจุบัน นาวิสชั่น เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ CSE หรือ Copenhegen Stock Exchange ภายใต้สัญลักษณ์ NAVI มีสำนักงานใหญ่อยู่ ที่ เมือง เวดเบค ประเทศเดนมาร์ค หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนาวิสชั่นได้ที่ www.navision.com
ข้อมูลเพิ่มเติ่ม กรุณาติดต่อ
แคธรีน โฮ
นาวิสชั่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
โทร. 65 432 9111
โทรสาร. 65 333 0505
E-mail ch@navision.com.sg
มนิลา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 02 662 2266
โทรสาร. 02 204 2661-2
E-mail manila@124comm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ