ขอเชิญร่วมงาน นิทรรศการ Colourium ของ Ralph Kiggel ณ หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2001 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
นิทรรศการ Colourium ของ Ralph Kiggel ณ หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ระหว่างวันเสาร์ที่ 12 มกราคม ถึง วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2545
หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพกำหนดจัดแสดงนิทรรศการผลงานภาพพิมพ์ Woodblock ชุดล่าสุดของ Ralph Kiggle ศิลปินภาพพิมพ์รุ่นใหม่ชาวอังกฤษ ณ หอ ศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ระหว่างวันเสาร์ที่ 12 มกราคม ถึง วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2545
Ralph Kiggle เป็นศิลปินภาพพิมพ์ร่วมสมัยรุ่นใหม่ชาวอังกฤษ เคยใช้ชีวิต และทำงานศิลปะอยู่ในประเทศไทยในฐานะ Artist in residence ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ภาพพิมพ์ของ Ralph Kiggel มีเรื่องราวมาจากประสบการณ์ในชีวิตประจำวันของเขาจากการใช้ชีวิตในกรุงเทพ Ralph Kiggel ได้สะท้อนภาพของแรงบันดาลในแห่ง สีของแสงในพื้นที่เขตร้อน (Tropical Light) ผ่าน ชีวิตในรูปร่างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สุนัข ดอกไม้เมืองร้อน ปลากัด ฯลฯ เขาสร้างภาพของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ด้วยสายตาซึ่งต่างออกไป ทั้งในฐานะของคนตะวันตกผู้มาเยือนจากถิ่นที่ต่าง และด้วยมุมมองแห่งสำนึกที่ต้องการสร้างคุณค่าและความหมายด้วยวิธีการเฉพาะของเทคนิคภาพพิมพ์ Woodblock
Ralph Kiggle เคยพำนักและศึกษาภาพพิมพ์ในแนวประเพณี และร่วมสมัย ทั้งที่กรุงเกียวโต และกรุงโตเกียว ฉะนั้นต้นเค้าแห่งวัฒนธรรมหรือวิธีการแสดงออกจากถิ่นที่เคยสัมผัสจึงมักปรากฎชัดเจนในผลงานของเขาเสมอ นิทรรศการ Colourium ประกอบไปด้วยผลงานภาพพิมพ์ Woodblock ที่เกิดจากการสร้างด้วยกรรมวิธี Jigsaw Method เป็นผลงานใหม่ทั้งหมดที่สร้างขึ้นในประเทศไทย
นิทรรศการ Colourium จะจัดขึ้นในระหว่างวันเสาร์ที่ 12 มกราคม ถึง วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2545 เวลา 9.30-19.30 น. เว้นวันอาทิตย์และวันจันทร์ ณ หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ชั้น 3 อาคาร 9 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท ถนนพระราม 4 คลองเตย กรุงเทพ 10110 โดยกำหนดมีพิธีเปิดในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2545 เวลา 17.30 น.
รายละเอียดสอบถาม หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โทร. 0-2671-7526--จบ--
-ปส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ