กปน.เติมความโปร่งใสการจัดซื้อจัดจ้าง

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2001 09:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--กปน.
กปน.ร่วมมือกับ สตง. เข้าร่วมโครงการนำร่องในการเติมความโปร่งใสให้กับการจัดซื้อจัดจ้าง โดยยึดหลักความโปร่งใสของการดำเนินการจัดหา หลักความยุติธรรมของราคา และหลักความถูกต้องของจำนวนและคุณภาพ ซึ่งประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการตรวจสอบได้อย่างเปิดเผยทุกขั้นตอน
ร.ท.หญิงชัชชฎา ญาณอุบล ผู้อำนวยการสำนักงานการประชาสัมพันธ์ การประปานครหลวง ( กปน.)เปิดเผยว่า กปน. ได้เข้าร่วมโครงการนำร่องในการเติมความโปร่งใสให้กับการจัดซื้อจัดจ้าง อันเป็นหนึ่งในโครงการเติมความถูกต้อง พึงประสงค์และโปร่งใสให้กับหน่วยงานของรัฐ ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน( สตง.)จัดขึ้น ในฐานะที่ กปน.เป็นหน่วยงานที่ได้รับรางวัลการปฏิบัติอันเป็นเลิศเชิงบรรษัทภิบาล ประจำปี 2543 ได้เห็นความสำคัญและมีความพร้อมที่จะร่วมสานต่อนโยบายของรัฐบาล ในการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยเน้นการบริหารจัดการให้มีความโปร่งใส โดยยึดหลัก 3 ประการ ในการจัดหาพัสดุและบริการ คือ หลักความโปร่งใสของการดำเนินการจัดหา หลักความยุติธรรมของราคา หลักความถูกต้องของจำนวนและคุณภาพ
ร.ท.หญิงชัชชฎา กล่าวอีกว่า การดำเนินการในเรื่องนี้ กปน. มีคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งแต่งตั้งจากคณะกรรมการการประปานครหลวง มากำกับดูแลให้มีความถูกต้องโปร่งใส และมีหน่วยงานตรวจสอบภายใน 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานตรวจสอบ สำนักงานตรวจการ และสำนักงานตรวจสอบการปฏิบัติงาน มาดูแลตรวจสอบการทำงานทุกด้านให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง ชัดเจนและเป็นธรรม พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถตรวจสอบการจัดหาพัสดุและบริการได้ทุกขั้นตอน มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อต่าง ๆ และมีศูนย์ข้อมูลข่าวสารสำหรับบริการประชาชน ตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารด้วย
การร่วมโครงการกับ สตง. นับว่าเป็นการสร้างกรอบแนวทางการกำกับดูแลร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ในเรื่องความชัดเจนโปร่งใสของการทำงาน ซึ่ง กปน.ดำเนินงานอย่างมีหลักเกณฑ์และเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ไม่เพียงแต่สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนเท่านั้น แต่ยังสร้างกฎเกณฑ์และความยุติธรรมให้กับสังคมส่วนรวมต่อไปด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ