เชิญชมการแสดงชุด “ซิมโฟนี 100 ปี ครูมนตรี ตราโมท” 21 ก.ค. นี้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday July 20, 2000 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กทม.
นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกรุงเทพมหานคร ในฐานะเลขานุการศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยว กทม. เปิดเผยว่า สถาบันนาฏศิลป์ดุริยางค์ศิลป์ กรมศิลปากรจัดการแสดงเพื่อผู้มีดนตรีการประจำเดือนกรกฎาคม ในชุด “ซิมโฟนี 100 ปี ครูมนตรี ตราโมท” ในวันที่ 21 ก.ค. 43 รอบ 19.00 น. ณ โรงละครแห่งชาติ ถ.ราชินี เขตพระนคร
การแสดงเพื่อผู้มีดนตรีการชุด “ซิมโฟนี 100 ปี ครูมนตรี ตราโมท” ในครั้งนี้ได้นำผลงานด้านดุริยางค์สากลที่ครูมนตรี ตราโมท ได้ประพันธ์เนื้อร้อง ทำนองไว้มาเผยแพร่ในวาระครบ 100 ปี ครูมนตรี ตราโมท ซึ่งเป็นบรมครูด้านดนตรีไทยและสากล ของกรมศิลปากร รวมทั้งได้นำเพลงที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมาขับร้องและบรรเลงในรูปแบบซิมโฟนี เช่น เพลงโหมโรงมหาราช โสมส่องแสง ระบำชาวเขา (อีก้อ-รีซอ) นอกจากนี้ยังมีการบรรเลงวงขิมหมู่ “ศิษย์บ้านครูมนตรี” มาร่วมบรรเลงฟ้อนดวงดอกไม้ แขกบูชายันต์ ลาวแพน ควบคุมการบรรเลง โดย อ.ศิลป์ ตราโมท และการขับร้องเพลง เช่น เพลงม่านมงคล, โสมส่องแสง (รัก), รักน้องพร (นำทำนองมาจากลาวกระทบไม้), นกเขามะราปี, กาหลง, ทรายแก้ว ขับร้องโดย ปกรณ์ พรพิสุทธิ์, ศุภชัย จันทรสุวรรณ์, วัฒนา โกศินานนท์, วาณี จูฑังคะ บรรเลงโดยวงดุริยางค์สากล กรมศิลปากร
ผู้สนใจจะเข้าชมการแสดงชุด “ซิมโฟนี 100 ปี ครูมนตรี ตราโมท” สามารถซื้อบัตรได้ที่โรงละครแห่งชาติ บัตรราคา 100, 80, 60, 40 และ 30 บาท--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ