"เวิร์ดไวด์ วิดเจต เวิร์คส์"จากประเทศสหรัฐอเมริกามีแผนเปลี่ยน ปาล์ม ให้กลายเป็นเครื่องเล่นเกมส์มือถือ

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2000 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--เวิร์ดไวด์ วิดเจต เวิร์คส์
ก่อนหน้านี้ผู้ที่เป็นเจ้าของเครื่องปาล์ม คงมีโอกาสได้ลองเล่นเกมต่าง ๆ บนเครื่องปาล์มกันบ้างแล้ว และคงมีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยที่รู้สึกว่า เจ้าปุ่มต่าง ๆ ที่มีอยู่บนเครื่องปาล์มนั้น มันช่างไม่เหมาะสำหรับการเล่นเกมเอาเสียเลย
บริษัท "เวิร์ดไวด์ วิดเจต เวิร์คส์"จากประเทศสหรัฐอเมริกาเสนออุปกรณ์ตัวใหม่สำหรับเครื่องปาล์มรุ่น ปาล์ม III และ ปาล์ม VII ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้จะมีลักษณะคล้ายกับส่วนควบคุมของเครื่องเล่นเกมมือถือ "เกมบอย" ของนินเทนโดคือประกอบด้วยปุ่มกดและปุ่มบังคับทิศทาง โดยผู้ใช้เครื่องปาล์ม III และปาล์ม VII สามารถต่ออุปกรณ์ตัวนี้เข้ากับตัวเครื่องผ่านทางช่อง HotSync และใช้มันสำหรับควบคุมการเคลื่อนไหวของตัวละครภายในเกมได้อย่างสะดวก เหมือนกับการเล่นเกมบนเครื่องเกมบอยเลยทีเดียว แม้ว่าในขณะนี้อุปกรณ์ควบคุมตัวนี้ จะสามารถใช้งานได้กับเครื่องปาล์มตระกูล ปาล์ม III และ ปาล์ม VII เท่านั้น
แต่ทาง WWW ยืนยันว่าจะผลิตเวอร์ชันสำหรับเครื่องปาล์มตระกูลอื่น ๆ ตามออกมาภายหลังอย่างแน่นอน
อย่างไรก็ตามเพื่อที่จะให้เกมเก่า ๆ ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ตัวใหม่นี้ได้ โปรแกรมเมอร์ผู้เขียนเกมนั้น ๆ จะต้องทำการแก้ไขดัดแปลงตัวโปรแกรมเพื่อให้สนับสนุนอุปกรณ์ควบคุมแบบใหม่นี้ โปรแกรมเมอร์บางคนรู้สึกไม่พอใจอยู่บ้างที่ทาง WWW ขายชุดพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับอุปกรณ์ควบคุมรุ่นใหม่นี้ด้วยราคาที่สูงถึง 90 เหรียญ ทั้ง ๆ ที่ซอฟต์แวร์เกมส่วนใหญ่จะทำออกมาในลักษณะฟรีแวร์ คือแจกให้ผู้ใช้ได้เล่นกันฟรี ๆ ดังนั้นทาง WWW จึงควรจะแจกชุดพัฒนาโปรแกรมให้แก่พวกเขาโดยไม่คิดมูลค่าเช่นกัน ในกรณีดังกล่าว เจฟฟ์ สตริปลิง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของทาง WWW ได้ให้เหตุผลในเรื่องดังกล่าวเอาไว้บนกระดานข่าวของเว็บไซต์ PalmStation.com ว่าการที่ทางบริษัทต้องจำหน่ายชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วยราคาที่แพงขนาดนั้น เนื่องมาจาก ทางบริษัทฯ ต้องลงทุนไปเป็นจำนวนมาก ในการพัฒนาอุปกรณ์ควบคุมรุ่นล่าสุดนี้ ทำให้เราจำเป็นต้องเร่งหางบประมาณเพิ่มเติม เพื่อที่จะสามารถผลิตสินค้าออกมาได้เพียงพอต่อความต้องการ และเมื่อทางบริษัทสามารถผ่านขั้นตอนการดำเนินการผลิตในขั้นต้นไปได้แล้ว ทางบริษัทจะทำการแจกจ่ายชุดพัฒนาโปรแกรมให้กับบรรดาโปรแกรมเมอร์โดยไม่คิดมูลค่าอย่างแน่นอน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ