เอชบีโอเพิ่มสีสันทางดนตรีบนจอเคเบิ้ลทีวี แพร่ภาพคอนเสิร์ตเชอรีล โครว์ตลอดเดือนนี้

ข่าวทั่วไป Friday May 12, 2000 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนท์ (ประเทศไทย)
เอชบีโอ เพิ่มสีสันทางดนตรีบนจอเคเบิ้ลทีวีเอาใจคอเพลงร็อคและผู้มีดนตรีในหัวใจ จัดโปรแกรมแพร่ภาพเทปบันทึกการแสดงสด คอนเสิร์ตเขย่าโลกดนตรีร็อค Rockin ’ The Globe ของเชอรีล โครว์ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะออกอากาศทางช่องยูบีซี 20 ในวันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 21.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม เวลา 23.55 น. วันที่ 26 พฤษภาคม เวลา 22.50 น. และวันที่ 29 พฤษภาคม เวลา 13.30 น.
เชอรีล โครว์ คือศิลปินนักร้องและนักแต่งเพลงในสไตล์ป๊อป-ร็อค ผู้มีรางวัลอันทรงเกียรติแห่งโลกดนตรีสากลอย่างรางวัลแกรมมี่รับประกันคุณภาพมาแลัวถึง 7 รางวัลในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงรางวัลอัลบั้มร๊อคยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว จากผลงานชุด The Globe Session และรางวัลศิลปินนักร้องหญิงยอดเยี่ยมในสาขาเพลงร๊อค จากงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ด ครั้งที่ 42 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
ฝีไม้ลายมือทั้งร้อง ทั้งเต้น และเล่นดนตรีของเชอรีล โครว์ บนเวทีคอนเสิร์ต Rockin ’ The Globe เกิดจากพรสรรค์และประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกว่า 14 ปี โดยนับย้อนกลับไปในปี 1986 เชอรีล โครว์เริ่มก้าวสู่ถนนดนตรีมืออาชีพอย่างเต็มตัว ในฐานะนักร้องประสานเสียงบนเวทีคอนเสิร์ตโปรโมทอัลบั้ม BAD ของราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็คสัน ตามติดมาด้วยคอนเสิร์ตของศิลปินเพลงยักษ์ใหญ่ระดับโลก อย่าง ดอน เฮนรี่, จอร์ช แฮริสัน, โจ ค๊อกเกอร์, สตีวี่ วันเดอร์ และร๊อด สจ๊วร์ต
ไม่น่าสงสัยเลยว่าเพราะเหตุใดการแสดงของเชอรีล โครว์บนเวทีคอนเสิร์ตจึงมีมนต์ขลังสะกดจิตสะกดใจผู้ชมและเรียกเสียงนิยมในตัวเธอได้อย่างท่วมท้น โดยผลงานการแสดงสดที่ผลักดันให้เชอรีล โครว์ กลายเป็นศิลปินเดี่ยวระดับแถวหน้าได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ได้แก่ การแสดงสดบนเวทีคอนเสิร์ตในมหกรรมดนตรี วู้ดสต๊อก ’94 ซึ่งทำให้อัลบั้มชุดแรก “Tuesday Night Music Club ” ที่เปิดตัวในปี 1993 พุ่งกระฉูดขึ้นสู่ชาร์ทเพลงบิลบอร์ดได้อย่างเต็มภาคภูมิ
คอนเสิร์ต Rockin ’ The Globe จัดขึ้นที่ The Palace กรุงนิวยอร์ก เชอรีลเขย่าเวทีร็อคอย่างสุดพลังเสียงด้วยเพลงยอดฮิตจากอัลบั้มที่เพิ่งได้รับรางวัลแกรมมี่มาหมาด ๆ ได้แก่ The Globe Sessions และขบวนเพลงฮิตติดชาร์ตอย่าง All I Wanna Do และ If It Makes You Happy! นอกจากนี้ ยังเล่นเพลงฮิตใหม่ล่าสุด อย่าง My Favorite Mistake และ Everyday Is a Winding Road ตามติดมาด้วย Maybe That ’s Something, Anything But Down, Am I getting Through, The Difficult Kind, There Goes The Neighborhood, Strong Enough, Riverwide, Can ’t cray Anymore, Mississippi และเพลงเพราะ ๆ อีกมากมาย
สำเนียงดนตรีสไตล์อเมริกันแท้ ๆ ในยุค 60 กับดนตรีร๊อคสไตล์อังกฤษในยุค 70 ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวอยู่ในผลงานเพลงของเชอรีล โครว์ เกิดจากพื้นฐานทางดนตรีที่ฝังรากลึกมาแต่ดั้งเดิมของเชอรีล โครว์เลยทีเดียว
เชอรีล โครว์เกิดที่เมือง เคนเน็ตต์ รัฐมิสซูรี่ ประมาณ 60 ไมล์จากเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี่ คุณพ่อคุณแม่ของเชอรีลเป็นนักดนตรีสมัครเล่นที่มักจะไปร่วมเล่นกับวงแจ๊สสไตล์ “บิ๊ก แบนด์” ในเมืองเมมฟิส ส่วนตัวเชอรีลเองเริ่มร้องเพลงในวงร็อคมาตั้งแต่อายุ 16 และหลังจากเรียนจบปริญญาตรีสาขาเปียโนคลาสสิคจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐมิสซูรี่แล้ว จึงเข้าไปเป็นครูสอนดนตรีที่โรงเรียนประถมเซนท์ หลุยซ์
เสียงใส ๆ อย่างมีเสน่ห์ของเชอรีล โครว์สามารถสื่อท่วงทำนองและเนื้อเพลงที่เต็มไปด้วยความรันทดทรมานได้อย่างแปลกพิศดาร ด้วยจังหวะจะโคนที่หนักแน่น และเต็มไปด้วยความมั่นใจ แถมพกด้วยทำนองเพลงเท่ ๆ ที่ฟังติดหูทันที จนกลายเป็นความไพเราะบนความขัดแย้งที่ลงตัว
อัลบั้มชุดแรก “Tuesday Night Music Club ” คือผลงานสร้างสรรค์จากการผสมผสานเทคนิคการ ‘แจม’ หรือการประสานเสียงดนตรีอย่างเป็นอิสระและเป็นธรรมชาติ กับรูปแบบการเขียนเพลงและงานดนตรีที่เน้นความสดใส อีกทั้งยังมีการผสมผสานพลังเสียงกับท่วงทำนองเพลงได้อย่างประณีต และที่สำคัญ การประสานกันอย่างลงตัวระหว่างเสียงร้องใส ๆ กับดนตรีร็อคแรง ๆ ในจังหวะจะโคนแบบอัลเทอร์เนทีฟ ร็อค คือเสน่ห์เฉพาะตัวของเชอรีล โครว์ที่ทำให้ดนตรีของเธอได้รับความนิยมจากแฟนเพลงทั่วโลก
สำหรับอัลบั้มชุดล่าสุด The Globe Sessions ซึ่งเป็นตัวชูโรงในคอนเสิร์ต Rockin ’ The Globe เป็นผลงานที่ไม่ผูกติดอยู่กับรูปแบบของดนตรีหรือคอนเซ็ปต์ที่เป็นแบบแผนจนเกินไป ในอัลบั้มชุดนี้ศิลปินสาวสไตล์ป๊อป-ร็อคของเราได้ฉีกแนวดนตรี เลิกเน้นความต่อเนื่องของสไตล์ เพื่อเปิดทางให้กับอิสระทางอารมณ์เพลงที่ไพเราะงดงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
และทั้งหมดนี้ คืออีกมิติหนึ่งของความบันเทิงทางจอเคเบิ้ลทีวีที่สมาชิกช่องเอชบีโอจะได้รับชมรับฟังกันอย่างจุใจตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ทางยูบีซี 20
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
เอชบีโอ คือช่องภาพยนต์สำหรับสมาชิกที่ไม่มีคั่นโฆษณาและแพร่ภาพตลอด 24 ชั่วโมง นำเสนอภาพยนตร์ระดับสุดยอดจากฮอลลีวู้ด พร้อมด้วยหนังทำเงินยอดนิยม รายการพิเศษ หนังชุดที่สร้างโดย เอชบีโอ สารคดี และคอนเสิร์ตหลากสไตล์มาสู่สายตาชาวเอเซียเป็นครั้งแรกก่อนใครบนจอทีวี ส่วน Cinemax ซึ่งอยู่ในเครือข่ายเดียวกันกับ เอชบีโอ คือช่องภาพยนตร์ที่เน้นผลงานบันเทิงบนแผ่นฟิล์มหลากรสหลายสไตล์
เอชบีโอ เอเชีย คือผู้ให้บริการรายการบนช่องทีวีสำหรับสมาชิก เป็นส่วนหนึ่งของ HBO Pacific Partner ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างไทม์ วอร์เนอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (โฮม บ๊อกซ์ ออฟฟิศและวอร์เนอร์ บราเธอร์) พาราเม้าท์ ฟิล์ม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเซาธ์อีส เอเชีย อิงค์, โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ อิงค์ เอชบีโอ เอเชีย ผลิตและเผยแพร่โปรแกรมทางช่อง เอชบีโอ และช่อง Cinemax ซึ่งเป็นผู้รับช่วงลิขสิทธิ์ออกอากาศแบบผูกขาดใน เอเชียมาจากวอร์เนอร์ บราเธอร์, พาราเม้าท์ พิคเจอร์, ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ, โคลัมเบีย/ไทรสตาร์ และดรีมเวิร์กส์
ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนท์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณเหมินฝัน เอายิ่งเจริญ โทร. 658-6111-20--จบ--
-อน-

แท็ก ยูบีซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ