ธนาคารอาคารสงเคราะห์จัด “โครงการ ธอส.—กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการสมาชิก กบข.”

ข่าวทั่วไป Thursday November 29, 2001 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ธอส.
ตามที่รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้ประชาชนและข้าราชการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความมั่นคงและปรับปรุงคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยของครอบครัวแล้ว ยังเป็นการช่วยฟื้นฟูธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอีกด้วย
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เห็นสมควรสนับสนุนนโยบายดังกล่าวของรัฐบาล จึงได้ร่วมมือกันจัดทำ “โครงการ ธอส. | กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการสมาชิก กบข.” ขึ้น โดยมุ่งให้เป็นอีกมาตรการหนึ่งของรัฐบาล ที่จะมีส่วนช่วยสร้างและส่งเสริมความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยแก่ข้าราชการสมาชิก กบข. เป็นการเพิ่มประโยชน์และคุณค่าแก่สมาชิก โดยอาศัยหลักการร่วมมือกันทางการเงินระหว่าง กบข. และ ธอส. และหน่วยงานราชการ เพื่อการให้สินเชื่อในลักษณะสวัสดิการอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษ วงเงินกู้สูง 100% ของมูลค่าหลักประกันหรือราคาซื้อขายที่อยู่อาศัย ระยะเวลาผ่อนชำระหนี้นาน และการจัดโครงสร้างการผ่อนชำระเงินงวดที่ผ่อนน้อยมากในระยะแรก และเพิ่มขึ้นในภายหลังตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ข้าราชการที่เดิมอาจจะไม่มีความสามารถหรือมีความสามารถทางการเงินน้อยได้มีโอกาสมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ง่ายขึ้น เนื่องจากสามารถกู้เงินเพื่อซื้อบ้านได้ในวงเงินที่สูงมากขึ้น และเงื่อนไขในการผ่อนชำระหนี้ดีกว่าหลักเกณฑ์ปกติทั่วไป
ในการนี้ ธอส. จะเปิดให้ข้าราชการสมาชิก กบข. ที่ต้องการกู้เงินตามโครงการดังกล่าวมาแสดงความจำนงในการเข้าร่วมโครงการด้วยตนเองเท่านั้น ตั้งแต่วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2544 ถึง วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2544 หรือจนกว่าจะหมดวงเงิน เฉพาะวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 8.30 | 15.30 น. ณ ที่ทำการของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทุกแห่ง ยกเว้น สาขาย่อยและเคาน์เตอร์การเงินนอกสถานที่ โดยต้องเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ กับ ธอส. จำนวน 1,000 บาท หรือกรณีมีบัญชีเงินฝากกับออมทรัพย์อยู่กับ ธอส. แล้วสามารถใช้บัญชีเดิมได้โดยต้องคงเหลือยอดเงินฝากในบัญชีไว้ไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท และสามารถถอนเงินดังกล่าวได้เมื่อไม่สามารถกู้เงินได้ หรือไม่มีสิทธิ์กู้เงินตามโครงการ พร้อมนำเอกสารมาประกอบการแสดงความจำนง คือบัตรสมาชิก กบข. หรือ ใบรับรอง/ใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. หรือ หนังสือรับรองการเป็นสมาชิก กบข. จากหน่วยงานต้นสังกัด และบัตรประจำตัวข้าราชการ ทั้งนี้หลังจากข้าราชการสมาชิก กบข. ได้มาแสดงความจำนงเข้าร่วมโครงการแล้ว จะสามารถยื่นเรื่องคำของกู้เงินได้ตั้งแต่วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2544 เป็นต้นไป
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธอส. โทรศัพท์ 0-2246-0303 กด 55 และ Homepages : www.ghb.co.th , www.ghbhomecenter.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ