สมาคมส่งเสริมมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น ชี้แจงกรณีคนไทยขอเข้าประเทศญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Thursday March 8, 2001 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--สมาคมส่งเสริมมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น
จากสถานการณ์ในปัจจุบัน กรณีคนไทยขอเข้าประเทศญี่ปุ่นนั้น มีเพียงจำนวนน้อยที่ได้รับการรับรองว่าเป็นผู้พำนักอาศัยชั่วคราวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีจำนวนน้อยที่ได้รับอนุญาตเข้าประเทศโดยได้รับการจัดการและการรับรองจากบุคคลที่มีประวัติในทางที่ดี
ทางสมาคมส่งเสริมมิตรภายไทย-ญี่ปุ่น ได้เล็งเห็นสาเหตุปัญหาต่าง ๆ จึงมีวัตถุประสงค์ที่จะเข้ามาช่วยเหลือในด้านการดำเนินการเกี่ยวกับการให้คำปรึกษา คำแนะนำ ในการขอวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่น จัดการแก้ไขปัญหาเรื่องการขอวีซ่า ตลอดจนช่วยเหลือในการประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้มีความสะดวก รวดเร็ว และถูกต้องตามกฎหมาย สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำงาน ศึกษา หรือท่องเที่ยว ฯลฯ
ความจำเป็นในการจัดตั้งสมาคม
ในปัจจุบัน กรณีที่คนไทยขอเข้าประเทศญี่ปุ่นนั้น มีเพียงจำนวนน้อยที่ได้รับการรับรองว่าเป็นผู้พำนักอาศัยชั่วคราวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีจำนวนน้อยที่ได้รับอนุญาติให้เข้าประเทศญี่ปุ่นโดยได้รับการจัดการและการรับรองจากบุคคลที่มีประวัติในทางที่ดี
จากสภาวะการณ์ดังกล่าว จึงเห็นว่าสมควรที่จะมีหน่วยงานที่จะเข้ามาทำหน้าที่ช่วยดำเนินการและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง
จุดมุ่งหมาย
1. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยเข้าประเทศญี่ปุ่นได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
2. เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนไทยที่จะเข้าประเทศญี่ปุ่น เพื่อการศึกษา ทำงาน หรือท่องเที่ยว ฯลฯ
3. เพื่อให้คำปรึกษา ข้อมูลข่าวสาร และคำแนะนำอย่างถูกต้อง แก่ผู้ที่ต้องการเข้าประเทศญี่ปุ่น
4. เพื่อประสานประโยชน์ระหว่างประชาชนและหน่วยงานทั้งไทย-ญี่ปุ่น
5. เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย-ญี่ปุ่น
งานที่เป็นรูปธรรม
1. จัดการให้คนไทยทุกระดับชั้นที่จะเข้าประเทศญี่ปุ่นเพื่อศึกษา ทำงาน หรือท่องเที่ยว ฯลฯ สามารถขอวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นได้สะดวก รวดเร็ว และถูกต้องตามกฎหมาย
2. พยายามที่จะทำให้การแลกเปลี่ยนของประชากรทั้ง 2 ประเทศ เกิดความก้าวหน้ามากขึ้น
หน้าที่ที่เป็นรูปธรรมของสมาคม
1. เพื่อให้คนไทยทุกระดับชนชั้น เข้าประเทศญี่ปุ่นให้ถูกต้องตามกฎหมายญี่ปุ่น และสามารถขอเข้าประเทศญี่ปุ่นได้โดยง่าย ทางสมาคมฯ จึงมีการพิจารณาคัดเลือกการยื่นความจำนงของวีซ่าจากสถานทูตญี่ปุ่นล่วงหน้า และบริการประสานงานกับสถานทูต
2. เพื่อให้คนไทยทุกระดับชั้น สามารถเข้าประเทศญี่ปุ่นได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยทางสมาคมฯ จะเป็นผู้ประกันสถานะคลให้กับคนไทย พร้อมกันนี้จะมีการประสานงานติดต่อให้การพำนักอาศัยชั่วคราวของไทยในประเทศญี่ปุ่นเป็นไปอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันการกระทำความผิดกฎหมายญี่ปุ่น
3. ในกรณีที่คนไทยมีความต้องการเข้าไปศึกษา ทำงาน หรือท่องเที่ยว ฯลฯ ในประเทศญี่ปุ่นมีการจัดการบริการให้คำปรึกษา และคำแนะนำอย่างถูกต้องเหมาะสมเกี่ยวกับการขอวีซ่า
ทางสมาคมฯ ยินดีให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวการดำเนินงานของสมาคมฯ หรือทำข่าวประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ คุณวีณา โทร.237-4073--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ