คอมแพคจับมือซิสโก้ ลุยบริการโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ต เล็งลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ทุกธุรกิจ ชูจุดขายแบบครบวงจร ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และงานบริการ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 14, 2001 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือเป็นพันธมิตรธุรกิจ ให้บริการระบบเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานทาง อินเทอร์เน็ต โดยจะให้คำปรึกษา ติดตั้ง เชื่อมโยงระบบ และ โยกย้ายระบบ ไปจนถึงบริการดูแลรักษาซ่อมบำรุงเครือข่ายเพื่อพัฒนาระบบการสื่อสารภายในองค์กร ตั้งเป้าเจาะตลาดลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ อาทิ กลุ่มการเงินการธนาคาร กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มธุรกิจค้าปลีก กลุ่มโทรคมนาคม และกลุ่มบริษัทข้ามชาติ ทั้งนี้การร่วมมือจะทำให้ทั้งคอมแพคและซิสโก้นำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น อีกทั้งเอื้อประโยชน์ในการขยายฐานลูกค้าของทั้งสองฝ่ายให้กว้างและแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย
นายวรกร ภัทรายานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ซิสโก้ ซีสเต็มส์ และคอมแพคต่างมีความมุ่งมั่นในทิศทางเดียวกัน ที่จะนำเสนอระบบโครงสร้างพื้นฐานและโซลูชั่นเพื่อพัฒนาการติอต่อสื่อสารบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ความร่วมมือระหว่างซิสโก้ ซีสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้าน ระบบเครือข่าย ประกอบกับ คอมแพค คอมพิวเตอร์ ที่เป็นผู้นำในด้าน เทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ การวางระบบและการบริการครั้งนี้เป็นการผสมผสาน ความเข็งแกร่งร่วมกันในการพัฒนาระบบเครือข่ายพื้นฐานทาง ด้านสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนำเสนอโซลูชั่น Cisco IP Telephony ซึ่งลูกค้าของซิสโก้ ซีสเต็มส์ต่างมีความต้องการที่จะใช้โซลูชั่นที่ผ่านการทดสอบและพร้อมให้บริการที่น่าเชื่อถือได้มาตรฐานการให้บริการของคอมแพคทั่วโลกเป็นหลักประกันที่สามารถ ช่วยเหลือลูกค้าของ ซิสโก้ ซีสเต็มส์ในการที่จะปรับเปลี่ยนการทำงานจากระบบ สื่อสารด้วยเสียงของระบบตู้สาขา (PBX Systems) สู่ระบบเครือข่ายที่รองรับการ สื่อสารทั้งเสียง ภาพและข้อมูลในเครือข่ายเดียวของ CISCO AVVID (Architecture for Voice, Video and Integrated Data) ได้อย่างรวดเร็ว"
นายก้องเกียรติ หวังวีระมิตร กรรมการผู้จัดการบริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "วัตถุประสงค์หลักของการร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการขยายความเป็นพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยี และตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ของทั้งสองบริษัท ที่ต้องการเป็นผู้นำสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตที่สมบูรณ์ที่สุด และด้วยความเป็นผู้นำในตลาดแพลทฟอร์มเอ็นทีของผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์โปรไลแอนท์ (ProLiant Server)ของคอมแพค รวมทั้งจุดแข็งของคอมแพคในฐานะผู้ให้บริการติดตั้งระบบปฏิบัติวินโดวส์ 2000 และวินโดวส์เอ็นทีของไมโครซอฟท์อย่างเป็นทางการ จึงเป็นการสร้างความมั่นใจได้ว่าลูกค้าของคอมแพคจะได้รับบริการจากมืออาชีพอย่างแท้จริง"
"คอมแพค จะเริ่มดำเนินการตลาดเข้าสู่กลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ในทุกธุรกิจ อาทิ การเงินการธนาคาร บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ ธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ กลุ่มธุรกิจใช้ระบบคอลล์เซ็นเตอร์ กลุ่มลูกค้า SMEs ซึ่งบริษัทเล็งเห็นว่ากลุ่มลูกค้าเหล่านี้ต้องการระบบโครงสร้างพื้นฐานทางอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยโซลูชั่น IP Telephony ของคอมแพคและซิสโก้ จะประกอบด้วยผลิตภัณฑ์และการบริการด้านแอพลิเคชั่นทางการสื่อสารที่ทำงานได้อย่างไม่มีวันหยุด บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ ซึ่งอุปกรณ์หลักในโซลูชั่นดังกล่าว ได้แก่ MCS (Media Convergence Server) ที่ใช้ซอฟต์แวร์ CallManager ของซิสโก้ ทำงานบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์โปรไลแอนท์ของ คอมแพค ให้ความมั่นคงในการทำงานในระดับสูงสุด และสามารถขยายการใช้งานได้อย่างง่ายดาย ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ความเป็นพันธมิตรของคอมแพคและซิสโก้ ก่อให้เกิดโอกาสมหาศาล เอื้อประโยชน์ต่อลูกค้าของทั้งสองฝ่าย อีกทั้งเป็นย่างก้าวสำคัญของเทคโนโลยีการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต" นายก้องเกียรติ กล่าวเสริม
"ด้วยศักยภาพทางด้านเครือข่ายของคอมแพคที่สามารถให้บรการครอบคลุมพื้นที่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค คอมแพคเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะผลักดันให้เกิดโอกาสทางธุรกิจของซิสโก้ รวมทั้งความต้องการด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นในตลาดอย่างมากมาย อาทิ เช่น AVVID เป็นต้น" นายฟิลิป แอททาร์ด ผู้อำนวยการด้านการขายและการตลาดฝ่ายบริการลูกค้า คอมแพค คอมพิวเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าว "แผนการดำเนินความเป็นพันธมิตรของคอมแพคและซิสโก้อย่างสมบูรณ์แบบครั้งนี้ ถือว่าได้สำเร็จลุล่วงไปเกินความคาดหมาย อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการลงทุนและการฝึกอบรมบุคลากรของคอมแพคทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก คอมแพคตั้งใจที่จะเพิ่มจำนวนบุคลากร เพิ่มพูนและสั่งสมความรู้และความชำนาญด้านบริการและเทคนิค ในส่วนของผลิตภัณฑ์ของซิสโก้ให้ได้สมบูรณ์แบบในระยะเวลาอันใกล้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน โดยลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ซิสโก้ที่เป็นเลิศจากคอมแพค"
ดร.วิภาภรณ์ โบว์เสรีวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า "ปัจจุบัน คอมแพคถือเป็นผู้ให้บริการที่ได้รับการรับรองในระดับดีเยี่ยม และเป็น Systems Integrator ของซิสโก้ โดยคอมแพคจะดำเนินการจำหน่าย ติดตั้ง และให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของซิสโก้ อาทิ ผลิตภัณฑ์ Router, Switch ซอฟต์แวร์ระบบบริหารความปลอดภัยเครือข่าย เทคโนโลยีคอนเวอร์เจนซ์ และแอพลิเคชั่นส นอกจากนี้ เรามั่นใจว่าจุดแข็งอีกประการของคอมแพค คือเครือข่ายการบริการที่พร้อมที่สุด รวมทั้งคอมแพคเป็นผู้ ติดตั้งซอฟต์แวร์วินโดส์ของไมโครซอฟท์ อันเป็นระบบปฏิบัติการหลักสำหรับการทำงานของเครื่องโปรไลแอนท์ เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งฝ่ายบริการคอมแพคมีความเชี่ยวชาญในการโอนย้ายระบบของลูกค้าเข้าสู่เทคโนโลยี IP Telephony ให้ประสบความสำเร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งจะมีการเสนอโครงการทดลอง เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้จริง หรือทดลองขยายระบบจากเดิม ได้ตามความต้องการอีกด้วย นับเป็นแนวทางการดำเนินการตลาดแบบใหม่ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นกลยุทธ์ และปัจจัยสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า และพันธมิตรอย่างซิสโก้เองว่า คอมแพคจะเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์โซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารที่ดีที่สุด"
อนึ่ง โซลูชั่น AVVID (Architecture for Voice, Video and Integrated Data) เป็นโซลูชั่นเครือข่ายแบบเปิด ที่ช่วยให้องค์การขนาดใหญ่สามารถพัฒนาเครือข่ายการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั้งสองบริษัทฯ จะร่วมกันดำเนินการปรับเปลี่ยนระบบ PBX ที่ใช้อยู่เดิม ให้เป็นโซลูชั่น AVVID-based IP Telephony โดยโซลูชั่นดังกล่าวได้รับการพัฒนาให้ทำงานบนโปรไลแอนท์เซิร์ฟเวอร์ (ProLiant Server) ของคอมแพค รวมทั้งผลิตภัณฑ์ MCS 7835 และ MCS 7825 ซึ่งเป็นอุปกรณ์หลักในระบบ AVVID IP Telephony ใช้เทคโนโลยีโปรไลแอนท์ DL380 และ DL320 เป็นองค์ประกอบสำคัญ ด้วยเหตุผลที่ว่าเทคโนโลยีโปรไลแอนท์ของคอมแพค ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางถึงความเสถียรภาพของระบบ สามารถทำงานได้อย่างไม่มีวันหยุด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับระบบการสื่อสารในองค์กรขนาดใหญ่ทุกแห่ง
ข้อมูลซิสโก้
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ เป็นบริษัทผู้นำ ทางด้านระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต ระดับโลก ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ ต่อการสร้างสรรค์ โซลูชั่น อินเทอร์เน็ต สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึง ระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูล แบบไร้พรมแดน อันจะทำให้ อุปสรรคด้านเวลา และสถานที่ หมดไป โดยเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ครั้งแรก ในปี พ.ศ. 2529 และหลังจากนั้น เป็นต้นมา ซิสโก้ ซีสเต็มส์ จึงได้เติบโต ไปสู่องค์กรธุรกิจ ระดับนานาชาติ โดยมี จำนวนพนักงาน กว่า 20,000 คนและมีสำนักงาน มากกว่า 200 แห่งทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของ ซิสโก้ ซีสเต็มส์ มีจำหน่ายใน 115 ประเทศ ผ่านช่องทาง การจัดจำหน่ายต่างๆ อันได้แก่พนักงานขายตรง บริษัทตัวแทนจำหน่ายสินค้า และผู้ให้บริการ ระบบเครือข่าย และโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของซิสโก้ สามารถเข้าชมได้ที่ www.cisco.co.th
ข้อมูลคอมแพค
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นและเทคโนโลยีชั้นนำของโลก และเป็นหนึ่งใน 100 บริษัทชั้นนำของนิตยสารฟอร์จูน คอมแพคเป็นผู้ออกแบบ, พัฒนา, ผลิต, และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์, โซลูชั่น และการบริการ รวมทั้งโซลูชั่นระบบคอมพิวเตอร์สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ชั้นนำโซลูชั่นสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ที่ปฏิบัติงานต่อเนื่องไม่มีวันหยุด (fault-tolerant business-critical solutions) และผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสาร เดสก์ทอปสำหรับการใช้งานธุรกิจ ผลิตภัณฑ์แบบพกพา และผลิตภัณฑ์พีซีสำหรับการใช้งานตามบ้าน ผลิตภัณฑ์คอมแพคมีจำหน่ายในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเกยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของคอมแพค สามารถเข้าชมได้ที่ www.compaq.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
ทองฉาน บุญญภัทโร พรรษชล ถาวรวงศ์, จิตตินี วานิชชา
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 654-0788 ต่อ 3375 โทร. 662-2266
E-mail : tongchan.boonyapataro@compaq.com E-mail : cherry@124comm.com, chittinee@124comm.com
สุพจน์ ศรีนุตพงษ์ สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท Frontier Digest
โทร. 263-7066 โทร. 714-0996
E-mail : supoet@cisco.com E-mail : suchiko@frontierdigest.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ