กทม.ร่วมกับเทศบาลตำบลลัดหลวง จ.สมุทรปราการขุดลอกคลอง เปิดทางน้ำไหล พื้นที่รอยต่อ

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2001 13:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 44 เวลา 13.30 น. ที่สำนักงานเทศบาลตำบลลัดหลวง จ.สมุทรปราการ นายสหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ กลั่นพจน์ รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำและคณะ ได้ร่วมหารือกับ น.ส.เรวดี รัศมิทัต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ และนายอนุรักษ์ สิริวัฒน์ เทศมนตรีเทศบาลตำบล ลัดหลวง เรื่องการขุดลอกคู คลอง กำจัดวัชพืช เปิดทางน้ำไหล รวมทั้งการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำเน่าเสีย ในคลองแจงร้อน คลองบางพึ่ง คลองเพลง และคลองลัดหลวง พื้นที่เขตเทศบาลตำบลลัดหลวง จังหวัดสมุทรปราการ และเขตราษฎรบูรณะ กทม. จากนั้นรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะได้เดินทางออกตรวจพื้นที่เพื่อดูสภาพคูคลองดังกล่าว
นายสหัส กล่าวว่า สืบเนื่องจากน้ำในคลองเพลง มีวัชชพืช เช่น ผักตบชวา และอื่น ๆ อยู่เป็นช่วงๆ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ ทำให้เกิดน้ำเน่าเสียและมีตะกอนที่ท้องคลองจำนวนหนาแน่น ประกอบกับน้ำในคลองระบายออกสู่ออกคลองลัดหลวงและคลองแจงร้อนช้า กทม.และเทศบาลตำบลลัดหลวงจึงจะร่วมมือกันขุดลอกคูคลอง กำจัดวัชพืช เพื่อเปิดทางน้ำไหลในคลองลัดหลวง คลองเพลง คลองบางพึ่ง และคลองแจงร้อน เป็นระยะทางกว่า 2 ก.ม.นอกจากนี้ยังมีการผันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าทางประตูระบายน้ำด้านคลองลัดหลวง คลองเพลง คลองบางพึ่งและใช้เครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกทางคลองแจงร้อนที่ประตูระบายน้ำคลองแจงร้อน พื้นที่เขตราษฎรบูรณะ กทม. และอาจระบายน้ำด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งตนคิดว่าน่าจะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียได้อีกทางหนึ่งด้วย สำหรับโครงการความร่วมมือระหว่างกทม. กับเทศบาลตำบลลัดหลวงจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมศกนี้ และจะแล้วเสร็จก่อนฤดูฝนหน้า ซึ่งเมื่อแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จคลองช่วงดังกล่าวจะสามารถเป็นแก้มลิงกักเก็บน้ำได้อีกด้วย
ด้าน น.ส.เรวดี กล่าวว่า การขุดลอกคลองเพลง กำจัดวัชพืช และอื่นๆ นั้น ตนเห็นว่าทางกทม. มีผู้มีประสบการณ์ในด้าน ดังกล่าวโดยตรง จึงประสานขอคำแนะนำไปยังรองผู้ว่าฯ สหัส จึงได้เกิดความร่วมมือที่จะแก้ไขปัญหาร่วมกันครั้งนี้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ