หลายเขตขอให้ประชาชนเตรียมหลักฐานเพื่อใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ส.ส.

ข่าวทั่วไป Tuesday December 12, 2000 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--กทม.
เขตบางขุนเทียน นายกฤตภาส วิศรุตรัตน ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กทม. แจ้งว่า ในการใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการใช้สิทธิล่วงหน้า ในวันที่ 29-30 ธันวาคม 2543 ที่หน่วยเลือกตั้งกลางหรือการใช้สิทธิ ในวันที่ 6 มกราคม 2544 ผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องใช้หลักฐานในการเลือกตั้งอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ บัตรประจำตัวประชาชน (บัตรที่หมดอายุก็สามารถใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ส.ส. ได้) ใบรับคำขอมีบัตรหรือใบขอเปลี่ยนบัตรใหม่ (ใบเหลือง) โดยประทับตราเจ้าหน้าที่ลงนามรับรองด้วย ใบแทนใบรับคำขอมีบัตรติดรูปถ่ายและประทับตราเจ้าหน้าที่ด้วย บัตรประจำตัวหรือหลักฐานที่มีรูปถ่าย ซึ่งทางราชการออกให้แก่บุคคลที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องทำบัตรประจำตัวประชาชน เช่น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พนักงานองค์การรัฐวิสาหกิจ เป็นต้น
ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ฝ่ายทะเบียน เขตบางขุนเทียน เปิดบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 5 มกราคม 2544 จึงขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ที่ยังไม่มีบัตรฯ หรือบัตรหมดอายุขอให้รีบมาทำบัตรฯเสียแต่เนิ่น ๆ เพื่อใช้แสดงตนในการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ในครั้งนี้
เขตวัฒนา นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม. แจ้งว่า เพื่อเป็นการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติลงคะแนนเลือกตั้งจะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 1 มกราคม 2544 คือผู้ที่เกิดก่อนวันที่ 2 มกราคม 2526 และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 90 วัน นับถึงวันเลือกตั้ง โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องยื่นหลักฐานในการลงคะแนน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวประชาชน ที่หมดอายุ หรือบัตรประจำตัวซึ่งทางราชการออกให้เพื่อใช้สิทธิ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง จึงขอเชิญชวนผู้ที่ทำ บัตรประชาชนหายหรือบัตรหมดอายุ รีบมาทำบัตรประชาชนเสียแต่เนิ่น ๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในวันเลือกตั้ง โดยเขตวัฒนาได้เปิดบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนทุกวันไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 06.00-16.00 น. โดยไม่หยุดพักเที่ยง
เขตสาทร นายประสาน บำรุงพันธุ์ ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. แจ้งว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการ ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 6 มกราคม 2544 ขอให้ผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งฯ ในพื้นที่เขตสาทร ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง หากพบว่า บัตรชำรุด สูญหาย ให้รีบไปติดต่อยื่นคำร้องขอทำบัตรใหม่ได้ที่ ฝ่ายทะเบียน (ชั้น 2) สำนักงานเขตสาทร ซึ่งขณะนี้ได้เปิดบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. จนถึงวันที่ 6 มกราคม 2544 ถึง เวลา 15.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ผู้อำนวยการเขตสาทร กล่าวต่อไปว่า บัตรประจำตัวประชาชนเป็นหลักฐานสำคัญที่ท่านต้องนำไปแสดงตนในการใช้สิทธิ ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จึงขอให้รีบไปติดต่อขอทำบัตรประชาชน ก่อนถึงวันเลือกตั้ง ตามวันเวลา ดังกล่าว หากมีข้อสงสัยสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายทะเบียน โทรศัพท์หมายเลข 2128113, 2119333--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ