ธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้ให้กับประชาชนซื้อที่อยู่อาศัยในวงเงิน 500 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2001 09:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย และการเคหะแห่งชาติ ลงนามร่วมกันในการปล่อยสินเชื่อให้กับประชาชน เพื่อเช่าซื้ออาคารที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติ ในวงเงิน 500 ล้านบาท เป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นตัวของตัวเอง และฟื้นฟูธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อีกทางหนึ่ง
กระทรวงการคลัง ร้อยเอกสุชาติ เชาว์วิศิษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในการลงนามในบันทึกข้อตกลงระหว่างธนาคารกรุงไทย และการเคหะแห่งชาติในการให้สถาบันการเงินของรัฐเป็นแหล่งเงินทุนให้กับประชาชน เช่าซื้ออาคารที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติ เพื่อให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และเป็นการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วย
สำหรับวงเงินที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ เบื้องต้นธนาคารกรุงไทยตั้งไว้จำนวน 500 ล้านบาทระยะเวลาการให้กู้ 30 ปี ส่วนอัตราดอกเบี้ยจะเป็นอัตราพิเศษ และมีทางเลือกหลายทางให้กับลูกค้าโดยการปล่อยสินเชื่อ จะปล่อยให้กับประชาชนทั่วไป ส่วนอาคารที่อยู่อาศัยนั้นจะเป็นโครงการเคหะชุมชนรามคำแหง ของการเคหะแห่งชาติ นอกจากนี้ ธนาคารออมสิน และอาคารสงเคราะห์ยังเตรียมให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียด และศึกษาแนวทางในการปฏิบัติ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ