ธอส.จัดโครงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(น้ำท่วม)ปี 2544

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2001 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ธอส.
เนื่องจากประชาชนในเขตพื้นที่ทางภาคเหนือได้รับความเสียหายจากอุทกภัยที่เกิดน้ำหลากล้นตลิ่งและเข้าท่วมบ้านเรือน ทำให้กระทบต่อพื้นที่ทำกิน ทรัพย์สินและที่อยู่อาศัยของประชาชนในภาคเหนือ ธนาคารได้เล็งเห็นความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ที่ประสบความเดือดร้อนเหล่านั้น โดยการสนับสนุนด้านการเงินเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยที่ชำรุดเสียหายเนื่องจากอุทกภัยในครั้งนี้ ดังนั้นธนาคารในฐานะสถาบันการเงินของรัฐบาลได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกถัย(นั้าท่วม)ปี 2544 ในอัตราดอกเบี้ยผ่อนปรน ซึ่งถือเป็นโครงการหนึ่งของการช่วยเหลือทางด้านสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ โดยเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนและสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2544 (6 เดือน) การให้บริการมีดังนี้
1. ธนาคารให้บริการแก่ประชาชนแก่ประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเสียหายจากภาวะอุทกภัยโดยตรงทั้งลูกค้ารายใหม่ ลูกค้าเดิมของธนาคาร หรือผู้ที่กู้กับสถาบันการเงินอื่นรวมทั้งลูกค้าที่อยู่ระหว่างยื่นขอกู้สินเชื่อกับธนาคาร หากได้รับความเสียหายจากภาวะอุทกภัยดังกล่าวก็สามารถยื่นกู้ตามโครงการนี้ได้2. ธนาคารให้กู้ตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงรายละไม่เกิน 200,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5 ปี ร้อยละ 4.5 ต่อปี ระยะเวลากู้สูงสุดไม่เกิน 30 ปี
หลักฐานประกอบการกู้มีดังนี้
1.บัตรประจำตัว ทะเบียนสมรส(ถ้ามี) สำเนาทะเบียนบ้านทุกหน้า สำเนาโฉนดที่ดินหรือ นส 3 ก(เท่านั้น)พร้อมหลักฐานแสดงกรรมสิทธิ์ที่ดินอาคาร รายละเอียดซ่อมแซมบ้าน และภาพถ่ายประสบอุทกภัยตามสภาพความเสียหาย
2. ใบรับรองเงินเดือน พร้อมหลักฐานการรับเงินเดือนบัญชีเงินฝากแสดงฐานะการเงินไม่น้อยกว่า 6 เดือน และหลักฐานแสดงฐานะทางการเงินอื่น ๆ
3. สำหรับผู้กู้ที่มีอาชีพอิสระ ให้นำหลักฐานประกอบอาชีพ เช่น ทะเบียนการค้า ทะเบียนพาณิชย์ หนังสือรับรองกระทรวงพาณิชย์ และหลักฐานการเสียภาษีเงินได้
4. กรณีไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น ให้นำหลักฐานทางการเงินย้อนหลัง 6 เดือนพร้อมยอดหนี้คงเหลือปัจจุบันมาแสดง เพื่อประกอบการยื่นขอกู้
สนใจติดต่อยื่นกู้ได้ที่ สาขาของธนาคารทั่วประเทศ หรือที่สำนักงานใหญ่ โทร 202-1312-4 ฝ่ายกิจการสาขากทม.และปริมณฑล โทร 202-1090-1 ฝ่ายกิจการสาขาภูมิภาค 1 โทร 202-1621-3--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ