เมโทรซิสเต็มส์ฯ ทุ่ม 50 ล้านเปิด Total Storage Solution Center

ข่าวทั่วไป Tuesday December 4, 2001 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--zdnetthailand.com
เมโทรซิสเต็มส์ฯ ทุ่ม 50 ล้านเปิดศูนย์สาธิตและทดสอบระบบเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูล (Total Storage Solution Center) นำร่องแนวรบใหม่ “ให้ลูกค้าทดสอบก่อนซื้อ”
บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ขยายแนวรบธุรกิจด้านสตอเรจด้วยการประกาศเปิดศูนย์สาธิตและทดสอบระบบเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูล (Total Storage Solution Center) เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจสามารถเยี่ยมชมการทดสอบ และสาธิตการทำงานจริงของการจัดเก็บข้อมูล ตลอดจนเทคนิคการบริหารข้อมูลภายใต้ฮาร์ดแวร์หลายแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ ภายในศูนย์ยังมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์สตอเรจให้ลูกค้าสามารถทดสอบประสิทธิภาพการทำงานเพื่อความมั่น-ใจก่อนตัดสินใจซื้อ ทั้งนี้ ได้ทุ่มงบประมาณในการจัดสร้างรวมกว่า 50 ล้านบาท
นายธวิช จารุวจนะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์-คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การจัดตั้งศูนย์ Total Storage Solution Center เป็นการเล็งเห็นถึงความสำคัญของข้อมูลข่าวสารที่มีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจในอนาคต
นายธวิช กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันรูปแบบการบริหารงานไอทีจะเป็นไปในลักษณะ Consolida- tion คือ การจัดสรรและแบ่งปันทรัพยากรไอทีที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับหน่วยงานต่าง ๆ ในองค์กร ตัวอย่างเช่น การทำ Server Consolidation, การทำ Tape Pooling หรือ Disk Pooling เป็นต้น ภายใต้รูปแบบดังกล่าว เทคโนโลยี SAN จึงถูกออกแบบมาเพื่อรองรับธุรกรรมในแบบ Consolidation ซึ่งโดยศักยภาพของ SAN นอกจากประสิทธิภาพในเรื่องของการจัดเก็บข้อมูลได้มากและมีความปลอดภัยสูง (High Availability) ทั้งยังสามารถขยายขอบข่ายของการบันทึกข้อมูลออกไปได้ง่ายและรวดเร็ว (Scalability)--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ