เอไอเอส เปิด 2 บริการให้นักท่องเที่ยวใช้มือถือในประเทศได้

ข่าวท่องเที่ยว Monday October 29, 2001 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--เอไอเอส
เอไอเอส เปิดตัว 2 บริการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการหาข้อมูล ขณะอยู่ที่เมืองไทยผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้เครือข่ายระหว่งประเทศของจีเอสเอ็ม ทั้งบริการหมายเลขของสถานที่จำเป็นสำหรับนักท่องเที่ยว และบริการโชว์คูปองส่วนลดจากเพื่อใช้บริการ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย นักท่องเที่ยว 2๐๐,๐๐๐ รายต่อเดือน เผยใช้งบเพียง 1 ล้านบาท ประชาสัมพันธ์เจาะเฉพาะกลุ่ม
นายทรงศักดิ์ เปรมสุข รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (เอไอเอส) กล่าวว่า 1 ใน 4 ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยในแต่ละเดือน หรือประมาณ 2๐๐,๐๐๐ คน เป็นผู้ใช้ที่นำโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบข้ามแดนอัตโนมัติ หรือ International Roaming (ไออาร์) ของเอไอเอส ซึ่งเป็นระบบที่ใช้ข้ามแดนได้ใน 6 ทวีป 184 เครือข่าย ๘๓ ประเทศทั่วโลก บริษัทจึงเปิดบริการ AIS World Wide Number ซึ่งเป็นบริการให้นักท่องเที่ยวติดต่อบริการสำคัญ ๆ ด้วยเครื่องโทรศัพท์ โดยไม่ต้องจดจำหมายเลข ทำให้ลดข้อจำกัดด้านภาษา เพราะสามารถติดต่อ ได้จากการกดอักษร 3-6 ตัวแรกของหน่วยงานเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม รถเช่า สายการบิน บัตรเครดิต ธนาคาร ฯลฯ เช่น ถ้าต้องการติดต่อรถเช่า AVIS ให้กด A-V-I-S ๒๘๔๗ จากเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่เท่านั้น
นอกจากนี้ ยังมีบริการคูปองส่วนลดจากการโชว์คูปองที่อยู่หน้าจอโทรศัพท์ หรือบริการ Mobile Coupon Discount โดยมีพันธมิตร 30 ราย เข้าร่วม ทั้ง ร้านอาหาร โรงแรม บริษัทรถเช่า Spa & Massage และห้างสรรพสินค้า ซึ่งเจ้าของโทรศัพท์สามารถแจ้งใช้สิทธิ์ด้วยการกด *929 เพื่อเลือกหมวดบริการ จากนั้นจะได้รับคูปองผ่านการส่งเอสเอ็มเอส แล้วนำไปแสดงต่อร้านค้าหรือบริการได้
ทางด้านนายภราเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า วิธีการดังกล่าวถือว่าจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยว พร้อมกับสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวสามารถสื่อสารได้ทั่วโลก แม้จะอยู่ในประเทศไทย และยังแสดงให้เห็นว่าในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และประเทศไทย เป็นประเทศสงบสุขไม่มีข้อขัดแย้งทางศาสนามีความพร้อมในการเข้าถึงศูนย์กลางการบิน การเงิน สถานพยาบาล ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี สำหรับการให้ข้อมูลแก่กลุ่มเป้าหมายสำหรับบริการใหม่นี้จะมุ่งไปที่ตลาดเฉพาะกลุ่ม เช่น การทำโบรชัวร์ ตามสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการ เช่น สนามบิน โรงแรม ที่ทำการ ททท. 18 แห่ง ทั่วโลก และบริการของพันธมิตรทั้ง 30 ราย เป็นต้น โดยมีภาษาให้บริการ 5 ภาษา ประกอบด้วย อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน และอิตาลี โดยอัตรค่าใช้บริการอยู่กับผู้ให้บริการที่โรมมิ่งแต่ละประเทศ โดยเอไอเอสคิดเซอร์วิส ชาร์จ ร้อยละ 30--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ