รถไฟฟ้า BTS ปรับกลยุทธ์หวังเพิ่มยอด ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า

ข่าวทั่วไป Monday November 6, 2000 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--บีทีเอส
บริษัทซีเมนต์ปรับแผน เตรียมวางรูปแบบสถานีใหม่ ดึง AGI เขียนโครงการ จัดโปรโมชั่น ให้เช่าพื้นที่ร้านค้า เพื่อสร้างสถานีครบวงจร หวังดึงยอดผู้ใช้บริการ หลังคนเลิกเห่อ ประเดิม 6 สถานีใหญ่ใจกลางเมือง มั่นใจผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยได้วางคอนเซ็ปต์สินค้าที่แตกต่างกัน และเปิดบริการยันเที่ยงคืน คาดต้นปีหน้าเปิดให้บริการได้น.ส. รสริน สุชาติ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท AGI GLOBALMEDIA เปิดเผยถึง โครงการจัดโปรโมชั่น การเช่าพื้นที่ขายสินค้า บนสถานีรถไฟฟ้า BTS ว่า ขณะนี้ได้วางแผนดำเนินการใน 6 สถานีใหญ่ ย่านแหล่งนักท่องเที่ยว ได้แก่ สถานีชิดลม, พญาไท, ราชดำริ, สนามกีฬา, ราชเทวีและอนุสาวรีย์ฯ
โดยได้วางคอนเซ็ปต์ร้านค้า ในแต่ละสถานีที่แตกต่างกัน ตามกลุ่มเป้าหมาย อาทิ สถานีชิดลม และอนุสาวรีย์ฯ ซึ่งเป็นแหล่งนักเรียน และกลุ่มวัยรุ่น ร้านค้าที่จะเปิดให้บริการ ก็จะเป็นสินค้าประเภท young generation และสินค้าจากโรงงาน คล้ายกับสวนจตุจักร หรือสถานีราชดำริ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาก เพราะอยู่ใกล้โรงแรม สินค้าที่ขาย ก็จะเป็นสินค้าหัตถกรรมเป็นส่วนใหญ่ สถานีพญาไท ก็อาจจะเป็นการจัดกิจกรรม เช่น โรงพยาบาลจะจัดบูธ เพื่อสุขภาพก็ได้ เป็นต้น
ด้านงบประมาณ บริษัท AGI ได้วางไว้ที่ประมาณ 5 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่าย ในการปรับปรุง และตกแต่งสถานี รูปแบบที่ทันสมัย และให้ความสะดวกสบาย ต่อผู้ใช้บริการมากที่สุด ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้ว จะมีร้านค้าประมาณ 25-30 ร้าน ที่มาร่วมในการจัดโปรโมชั่น ในครั้งนี้ โดยในทุกๆ สถานีจะมีร้าน Watson เป็นร้านหลักอยู่แล้ว เพราะเป็นลูกค้าประจำ ส่วนร้านค้ารายย่อยอื่นๆ จะหมุนเวียนไปเรื่อยๆ ซึ่งมั่นใจว่า จะได้รับการต้อนรับอย่างดี โดยวางแผนเปิดให้บริการ จนถึงเที่ยงคืนพร้อมเวลาปิดสถานี
กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท AGI GLOBALMEDIA กล่าวต่อว่า โครงการดังกล่าว พร้อมที่จะเปิด ให้ใช้บริการได้ในเดือนนี้ แต่ด้วยสภาพดินฟ้าอากาศ และปัญหาราคาน้ำมัน ไม่เอื้ออำนวย จึงเลื่อนไปเปิดประมาณต้นปีหน้า นอกจากนี้ในอนาคต โครงการดังกล่าว จะทยอยเปลี่ยนรูปแบบ ให้ครบทุกๆ สถานี ซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลาเป็นปี ซึ่งทาง BTS ได้ให้บริษัท AGI เป็นผู้วางแผนโครงการทั้งหมด โดยหวังว่า การปรับเปลี่ยนรูปแบบสถานีดังกล่าว จะเป็นการดึงให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า ที่ได้ลดจำนวนลง กลับมาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งคาดว่า จำนวนผู้ใช้บริการ จะต้องเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว อีกทั้งถ้าจะมอง ในด้านความปลอดภัยแล้วนั้น หากโครงการนี้ ได้ดำเนินการขึ้น ก็จะยิ่งเพิ่มความปลอดภัย ให้กับผู้ใช้บริการ ในแต่ละสถานีมากขึ้นด้วย เพราะต้องเพิ่มจำนวนรปภ. เพื่อคอยให้บริการ และอำนวยความสะดวกนั่นเอง--จบ--
-สส-

แท็ก รถไฟฟ้า   สถานี   BTS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ