ออดี้มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพระดับพรีเมี่ยม พร้อมลุยตลาดปี 2001

ข่าวทั่วไป Monday April 9, 2001 17:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ซิลเลเบิล
ออดี้พร้อมมุ่งสู่ความสำเร็จในปีนี้ ด้วยการประสานนโยบายด้านการขาย การบริการก่อนและหลังการขาย รวมทั้งการพัฒนาเครือข่ายบริการ โดยมีแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพ มร. คลอเดียส เมย์เนิร์ท ผู้อำนวยการ การตลาดรถยนต์ออดี้ ประกาศอย่างมั่นใจ
ในงานแถลงข่าวภายใต้คอนเซ็ปท์ Audi Thailand Toward 2001 - "Premium through Integration" ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ (1 มีนาคม 2544) ที่โรงแรมเวสทิน บันยัน ทรี มร. คลอเดียส เมย์เนิร์ท ผู้อำนวยการ การตลาดรถยนต์ออดี้ กล่าวว่า "ความสำเร็จของออดี้ในปีนี้ จะเกิดขึ้นจากการสื่อสารภายในองค์กรที่มีประสิทธิภาพ เพื่อประสานการดำเนินงานในส่วนต่าง ๆ ได้แก่ ด้านการขาย การบริการหลังการขาย และการพัฒนาเครือข่ายบริการ ฯลฯ โดยมีแผนทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ"
"ปี 2001 นี้จะเป็นปีที่เราเน้นกลยุทธ์ 4Ps อย่างจริงจัง โดย 4Ps ในความหมายของเรานั้นมาจากองค์ประกอบระดับพรีเมี่ยม 4 ประการ คือ การมอบยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยม (Premium Car) และบริการระดับพรีเมี่ยม (Premium Service) ให้แก่ลูกค้าระดับพรีเมี่ยม (Premium Customer) ที่ตัวแทนจำหน่ายในบรรยากาศระดับพรีเมี่ยม (Premium Location/ Environ- ment)" มร. เมย์เนิร์ท กล่าวอธิบาย
มร. เมย์เนิร์ท กล่าวต่อไปว่า "ออดี้ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอย่างยิ่งและพยายามที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์และความคาดหวังของลูกค้าระดับพรีเมี่ยมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งแผนการตลาดของเราในปีนี้ก็จะมุ่งที่จุดนี้เป็นสำคัญ"
"ออดี้เชื่อมั่นว่าเมื่อลูกค้าซื้อรถยนต์ออดี้ นั่นคือการเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ยาวนานและมีคุณค่า ดังนั้น บริการหลังการขายของเราจะต้องมีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมอย่างแท้จริง ซึ่งในปีนี้เราจึงเน้นในเรื่องการพัฒนาบริการหลังการขาย"
"ลูกค้าระดับพรีเมี่ยมของออดี้คาดหวังที่จะได้รับในสิ่งที่ดีที่สุด และเราก็ต้องการที่จะมอบสิ่งที่เป็นเลิศให้กับลูกค้านับตั้งแต่เริ่มแรก เราจึงเน้นการเสริมสร้างคุณภาพของดีลเลอร์ให้มีมาตรฐานที่ดี ทั้งในด้านโชว์รูม บริเวณจุดขาย บุคลากรด้านการขาย บริการหลังการขาย และอื่น ๆ เราได้ดำเนินการปรับปรุงพัฒนาดีลเลอร์อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้มีมาตรฐานคุณภาพสูงสุด" มร. เมย์เนิร์ท กล่าว
"ในส่วนขององค์ประกอบสำคัญประการสุดท้าย คือ ยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมของออดี้นั้น ความสำเร็จที่เกิดขึ้นคงบอกได้ถึงความเป็นเลิศ ทั้งความก้าวหน้าในเทคโนโลยี และการออกแบบที่ล้ำสมัยซึ่งชนะใจลูกค้าและสาธารณชนมาแล้วทั่วโลก" มร. เมย์เนิร์ท กล่าวเสริม
นายกิตติ มาไพศาลสิน กรรมการบริหาร บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด "สำหรับในปี พ.ศ. 2544 ออดี้ให้ความสำคัญในการพัฒนาแบบผสมผสานใน 3 นโยบายหลัก ทั้งในด้านการขาย การบริการก่อนและหลังการขาย รวมทั้งด้านการตลาด เรามั่นใจว่านโยบายดังกล่าวจะทำให้ออดี้มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งในเชิงคุณภาพ ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์การบริการก่อนและหลังการขาย และเครือข่ายการให้การบริการ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าออดี้ทุกคน"
"ในปีพ.ศ. 2544 นี้ เราจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้นโยบายหลัก ซึ่งเน้นคุณภาพเป็นสำคัญในทุก ๆ ด้าน ได้แก่ (1) ด้านการขาย ซึ่งเน้นในด้านบุคลากร ให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ ออดี้เชื่อว่าพนักงานต้องเข้าใจลูกค้าอย่างถ่องแท้ในแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมของออดี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มที่ (2) ด้านการพัฒนาเครือข่ายบริการ เรามุ่งเน้นการพัฒนาด้านคุณภาพมากกว่าปริมาณ โดยในปีนี้คาดว่าจะขยายเพิ่มขึ้นอีก 3 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพในเขตธนบุรี และในภาคใต้อีก 2 แห่ง โดย โชว์รูมทุกแห่งจะต้องได้มาตรฐานตามแบบของออดี้"
"(3) การพัฒนาธุรกิจในด้านอื่น ๆ เรามีโครงการที่ดำเนินอยู่หลายโครงการ เช่น Audi Silver Circle Approved Used Car ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินตามรูปแบบเดียวกับออดี้ เอจี โดยจะมีการขยายไปสู่ผู้จัดจำหน่ายออดี้ เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้ทั่วถึง โดย รถในโครงการทุกคันจะเป็นรถที่ได้รับการตรวจสภาพและรับรองคุณภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้น ยังมีโครงการ Fleet Sales ซึ่งในปีนี้เราเน้นในด้านการให้บริการหลัง การขาย โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 27% ส่วนโครงการ Financial Services ที่จัดขึ้นพิเศษเพื่อมอบให้กับลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากโฟล์กสวาเกน ลีสซิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างยนตรกิจ กรุ๊ป และโฟล์กสวาเกน กรุ๊ป" นายกิตติ กล่าว
"(4) ด้านผลิตภัณฑ์ ในปีนี้เรายังสานต่อนโยบายเชิงรุกในทุก ๆ ด้าน เรามีผลิตภัณฑ์ครบทุกเซ็กเมนต์และหลากรุ่น โดยที่ผลิตภัณฑ์หลักยังคงเป็นออดี้ เอ 6 ซึ่งเราวางเป้าไว้ที่ 60% ของยอดขายทั้งหมด ส่วนในด้านภาพลักษณ์ เราจะทำการเสริมสร้างภาพลักษณ์อย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อเข้าถึงลูกค้าอย่างได้ผล"
"(5) ด้านการให้บริการหลังการขาย เราเน้นการให้บริการอย่างทั่วถึง และได้มาตรฐานของออดี้ เอจี ในส่วนของอะไหล่เราได้มีการจัดอย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ยังได้ปรับค่าอะไหล่ลง 15% เพื่อให้ได้เปรียบคู่แข่ง และที่นับว่าเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งของเรา คือการที่ระบบจัดเก็บและจัดส่งอะไหล่ของเรา ได้รับมาตรฐานรับรอง ISO 9002 รวมทั้งในส่วนของการประกอบรถยนต์ด้วย ซึ่งออดี้ก็จะพัฒนาในด้านอื่น ๆ ต่อไปเพื่อให้ได้มาตรฐาน ISO ใน ทุกด้าน" นายกิตติ กล่าวปิดท้าย
มร. รอนนี่ มาไรส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "การลงทุนในด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับบริการหลังการขาย (เฉพาะออดี้) ในประเทศไทย มีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 27,000,000 บาท ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นของไทยยานยนตร์และดีลเลอร์ในการมอบบริการให้แก่ลูกค้าหลังจากที่ส่งมอบรถแล้ว นอกจากนั้นยังมีการลงทุนด้านอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์วิเคราะห์ ตรวจสอบที่ทันสมัยอีก 16,000,000 บาท ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในบริการหลังการขายของออดี้ในประเทศไทย"
มร. โจชิม พรินซ์ ผู้บริหารฝ่ายบริการหลังการขายตลาดต่างประเทศ (อเมริกา-ยุโรป-เอเชียแปซิฟิก) กล่าวว่า "เราเลือกกรุงเทพฯ เป็นสถานที่จัดการประชุม Asia Pacific Aftersales Conference เนื่องจากเรามีความเชื่อมั่นในตลาดประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง ออดี้ประเทศไทยได้ลงทุนอย่างมากในด้านโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ เช่น ศูนย์ออดี้ถนนพระรามเก้า อันเป็นศูนย์ฝึกอบรมและบริการที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออดี้ เอจี ก็เชื่อมั่นในศักยภาพของออดี้ประเทศไทยในการให้บริการหลังการขายระดับพรีเมี่ยม"
"ออดี้ถือว่าไทยเป็นตลาดสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ใช่เพียงเพราะตำแหน่งที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ แต่ยังรวมไปถึงทักษะของบุคลากร และความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจอีกด้วย ออดี้มีความเชื่อมั่นในอนาคตของประเทศไทย และเราต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตนั้น" มร. พรินซ์ กล่าวปิดท้าย
ออดี้เป็นผู้ผลิตและพัฒนารถยนต์คุณภาพสูงระดับสากล โดยบริษัทมีฐานการผลิตอยู่ในเยอรมนี ฮังการี บราซิล จีน และแอฟริกาใต้ ในปี 2543 ออดี้ได้จำหน่ายรถยนต์ทั้งสิ้นประมาณ 650,000 คันแก่ลูกค้าทั่วโลก ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท ออดี้มียอดจำหน่ายรถยนต์ในจีนในปี 2543 ถึง 17,451 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2542 ถึง 152.5% สำหรับยอดจำหน่ายของออดี้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2543 มีจำนวนทั้งสิ้น 6,370 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2542 กว่า 17% กลุ่มบริษัทออดี้มีพนักงานกว่า 50,000 คนในปัจจุบัน
เผยแพร่ในนามบริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด โทร. 938-6077-101 โดยบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อสุภัคสินี โทร. 254-6895-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ