กรุงไทยออกบริการเงินฝากระยะยาว

ข่าวทั่วไป Friday March 17, 2000 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยออกบริการเงินฝากระยะยาวประเภท 24 เดือน และ 36 เดือน เป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชน จ่ายดอกเบี้ยให้ทุก 3 เดือน ในอัตราร้อยละ 5.25 และร้อยละ 5.50 ต่อปี
นายไพโรจน์ วโรภาษ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารสายงานธุรกิจสาขา บมจ.ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่า ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ธนาคารจะออกบริการเงินฝากรูปแบบใหม่ เป็นเงินฝากระยะยาวประเภท 24 เดือน จ่ายดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5.25 ต่อปี และประเภท 36 เดือน จ่ายดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5.50 ต่อปี โดยธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยให้ทุก 3 เดือน ด้วยการโอนเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์โดยอัตโนมัติ และธนาคารไม่คิดค่าธรรมเนียมในการ โอนเงิน
สำหรับเงื่อนไขในการฝากนั้น ผู้ฝากต้องฝากครั้งละไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท โดยเปิดบัญชีใหม่กับธนาคาร สามารถฝากทั้งประเภท 24 เดือน และ 36 เดือน โดยใช้สมุดเงินฝากเล่มเดียวได้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ฝากมีความจำเป็นต้องถอนเงินก่อนกำหนด โดยฝากเงินเกินกว่า 3 เดือนขึ้นไป ธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยให้ในอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ ณ วันฝาก
นายไพโรจน์ วโรภาษ กล่าวว่า เงินฝากระยะยาวของธนาคาร นับเป็นทางเลือกใหม่ของประชาชน โดยผู้ฝากเงินจะได้รับดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่าเงินฝากประจำ ได้ดอกเบี้ยในอัตราที่แน่นอนตลอดอายุการฝาก และยังได้ดอกเบี้ยทุก 3 เดือนในส่วนธนาคารเงินฝากระยะยาวธนาคารคาดว่าจะสามารถบริหารสภาพคล่องได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะเป็นเงินฝากระยะยาว ธนาคารคาดว่าจะสามารถระดมเงินฝากในครั้งนี้ จำนวน 2 หมื่นล้านบาท
อนึ่ง สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารในปัจจุบันนั้น เงินฝากออมทรัพย์ธนาคารจ่ายดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 3.50 ต่อปี เงินฝากประจำประเภท 3 เดือน และ 6 เดือน จ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 4.25 ต่อปี ส่วนเงินฝากประจำประเภท 12 เดือน จ่ายดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 4.50 ต่อปี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ