ททท.เชิญเที่ยวงานส้มโอจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 17 ประจำปี 2543

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 31, 2000 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ททท.
จังหวัดชัยนาท กำหนดจัดงาน "วันส้มโอชัยนาท" ครั้งที่ 17 ประจำปี 2543 ในระหว่างวันที่ 1-9 กันยายน 2543 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้เกษตรกรหันมาปลูกไม้ผล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ส้มโอพันธ์ขาวแตงกวา" ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดชัยนาท การจัดงานที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเป็นอย่างมากทำให้เกษตรชาวสวนชัยนาทมีความตื่นตัวขยายพื้นที่เพาะปลูกส้มโอพันธุ์ขาวแตงกวากันมากขึ้น กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกวดขบวนแห่รถส้มโอประดิษฐ์ไม่ต่ำกว่า 15 ขบวน การประกวดส้มโอสายพันธุ์ต่างๆ การประกวดของดีเมืองชัยนาท การแสดงนิทรรศการ และเผยแพร่ผลผลิตทางด้านการเกษตร การประกวดธิดาส้มโอ
อนึ่ง ส้มโอขาวแตงกวาที่ผลิตจากจังหวัดชัยนาทมีคุณภาพทั้งรถชาติ และรูปลักษณ์อันต้องตา และต้องใจของผู้รับประทานจะมีลักษณะเด่นที่เนื้อค่อนข้างแห้ง เนื้อสีน้ำผึ้งใสเป็นมัน ตัวกุ้งใหญ่ มีเมล็ดน้อย รสชาติหวานกรอบ ถูกใจผู้บริโภค ซึ่งเป็นผลไม้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดชัยนาท
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคกลางเขต 7 จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเที่ยวชมงานวันส้มโอชัยนาท ประจำปี 2543 และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยนาท โทรศัพท์ (056)411919--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ